- Hóa thân thành nghệ sĩ hát xẩm Hà Thị Cầu, cô bé 8 tuổi Tú Thanh khiến Hoài Linh hết lời khen ngợi với tiết mục thể hiện ‘trên cả tuyệt vời’.


Màn trình diễn hát xẩm của Tú Thanh:

Tập 1 chương trình Gương mặt thân quen nhí mùa thứ 4 chính thức lên sóng tối 18/8 với sự tham gia của 6 thí sinh nhí là bé Tú Thanh, Chu Tuấn Ngọc, Bích Ngọc, Thụy Bình, Thiên Phúc và Ngọc Giàu. Ghế nóng giám khảo mùa 4 là gồm ca sĩ Hiền Thục, nghệ sỹ Hoài Linh và Xuân Bắc.

{keywords}
Xuân Bắc - Hoài Linh - Hiền Thục. 

Tiết mục ấn tượng nhất tập 1 đến từ ca nương nhỏ tuổi nhất - Tú Thanh. Dưới sự hướng dẫn của HLV Quốc Thiên, Tú Thanh hóa thân thành nghệ nhân Hà Thị Cầu với tiết mục xẩm “Thập Ân”. Để có màn trình diễn thú vị, Tú Thanh phải tập ăn trầu để có cảm giác biểu diễn cho giống với nhân vật gốc. 

{keywords}
Tú Thanh hóa nghệ nhân Hà Thị Cầu với tiết mục hát xẩm.

Tú Thanh tỏ ra rất tự tin trên sân khấu thể hiện phần thi vừa kết hợp hát vừa biểu diễn kéo đàn nhị khiến Hiền Thục và Xuân Bắc không ngớt lời khen. Còn Hoài Linh nhận xét màn trình diễn của Tú Thanh chỉ bằng bốn chữ “trên cả tuyệt vời”.

Mở đầu chương trình là màn trình diễn của bé Đào Nguyên Thụy Bình từ đội của HLV Chí Thiện. Thụy Bình hóa thân thành NSƯT Quang Linh thể hiện ca khúc “Thương quá Việt Nam”. 

Xuân Bắc hài hước: “Nếu chú là Quang Linh thì chú rất buồn. Tôi biết một trong những điều anh Linh băn khoăn nhất và khó khăn nhất là giảm cân. Thế mà Thụy Bình lại tròn như thế này, thì Quang Linh sẽ kêu trời ơi sao lại đã tái hiện lại hình ảnh của tôi cách đây mấy năm".  

{keywords}
Tiết mục dự thi của Thụy Bình.

Hiền Thục khen ngợi sự duyên dáng của dễ thương của Thụy Bình. Hoài Linh nhận xét, về nhân dáng thì Quang Linh chỉ hơn hơn Thụy Bình vài phân, cử chỉ của tay là đặc trưng của Quang Linh, đồng thời anh khen ngợi Thụy Bình thể hiện bài hát với nhạc nhịp nhàng rất chuẩn dù lời hơi khó nhớ.

Bích Ngọc tiếp nối chương trình với ca khúc “You belong with me” của Taylor Swift. Hiền Thục khen Bích Ngọc thể hiện ca khúc với giọng hát ngọt như kẹo, dù bài dài và rất khó nhưng bé phát âm chuẩn, hát và nhảy đều hoàn hảo. 

{keywords}
Hoài Linh cho rằng biểu cảm, động tác của Bích Ngọc rất giống nhân vật gốc. 

Xuân Bắc hóm hỉnh nhận xét bộ trang phục cô bé mặc đẹp hơn Taylor Swift và tin tưởng cô bé sẽ trở thành ca sĩ nhạc đồng quê của Việt Nam trong tương lai.

Chu Tuấn Ngọc của đội HLV Quốc Thiên hóa thân thành ca sĩ Tùng Dương. Cậu bé mang đến ca khúc “Mẹ tôi” với giọng hát ngọt ngào và đầy tình cảm. Hoài Linh nhận xét, cách trình diễn, thần thái có chút ma mị của ca sĩ Tùng Dương. Đây là ca khúc không phải dễ hát, nhưng Tuấn Ngọc thể hiện rất trọn vẹn nội tâm nhân vật giàu cảm xúc dù có một vài chỗ chênh phô.

{keywords}

Xuân Bắc đồng quan điểm với Hoài Linh, anh cho rằng Tuấn Ngọc thể hiện ca khúc rất cảm xúc, mặc dù hơi nhầm lời nhưng bé đã hoàn thành tốt.

Bé Thiên Phúc của đội HLV Thu Thủy hóa thân thành ca sĩ Trúc Nhân với bài hát “Bốn chữ lắm”. Hóa vai cả nhân vật trong ca khúc gốc, Thiên Phúc nhận nhiều lời khen ngợi từ ban giám khảo. 

{keywords}
Thiên Phúc hóa thân Trúc Nhân với ca khúc “Bốn chữ lắm”.

Hoài Linh cho rằng, Thiên Phúc hóa trang rất giống nhân vật phiên bản gốc. Cậu bé biểu diễn thoải mái, không có áp lực và cho rằng, Thiên Phúc như là người biểu diễn, không phải là thí sinh.

Ngọc Giàu là thí sinh cuối cùng của đội HLV Chí Thiện khép lại đêm thi đầu tiên của Gương mặt thân quen nhí 2017. Ngọc Giàu lựa chọn thể hiện ca khúc “Ngựa ô thương nhớ” để thể hiện khi hóa thân nữ ca sĩ Phương Uyên. 

{keywords}
Màn trình diễn ca khúc Ngựa ô thương nhớ sôi động của bé Ngọc Giàu.

Hiền Thục nhận xét Ngọc Giàu hóa thân rất giống ca sĩ Phương Uyên. Cô bé thể hiện bài hát bằng hai giọng Bắc - Nam với thái độ bất cần, và vô cùng dễ thương khi nhân dáng nhân vật gốc.

Khép lại đêm thi đầu tiên, Tú Thanh là thí sinh giành giải nhất với số điểm tuyệt đối 36 điểm từ ban giám khảo.

Vân Anh