- Câu chuyện về người mẹ đơn thân Trương Thị Gấm một mình tần tảo nuôi hai người con khiến người xem xúc động.


Tối 26/7, Tập 14 Hát mãi ước mơ lên sóng cùng tiết mục dự thi của bốn thí sinh: Thanh Hậu, Mộng Tuyền, Việt Hưng và chị Trương Thị Gấm. Ngô Kiến Huy là khách mời đặc biệt trong tuần này bên cạnh hai giám khảo chính: Trấn Thành, Cẩm Ly.

Câu chuyện cảm động của người mẹ đơn thân Trương Thị Gấm

Chị Trương Thị Gấm - người mẹ đơn thân đến từ Cà Mau với hoàn cảnh một mình lo cho hai người con là câu chuyện nổi bật đem đến nhiều cảm xúc cho khán giả. Chia sẻ trong đoạn cip giới thiệu, chị Gấm cho biết mình 33 tuổi, là mẹ đơn thân của hai cô con gái. Chồng chị bỏ đi từ khi bé nhỏ mới được 1 tuổi. Tuy nhiên, điều khiến chị đau lòng hơn cả là việc người chồng mình đã lấy vợ khác chỉ sau một năm rời bỏ vợ con.

{keywords}
Suốt bao năm qua, chị Gấm vừa làm mẹ, vừa làm cha để lo được cho hai người con.

Vì hoàn cảnh thiếu thốn, một mình chị phải lên Sài Gòn, để hai đứa con ở quê cho bà ngoại và cậu chăm sóc. Tại Sài Gòn, chị chấp nhận làm mọi việc để có thể kiếm được tiền gửi về quê nuôi con. Tham gia cuộc thi, chị mong muốn có thể mua cho con gái lớn một chiếc xe đạp để đi học xa nhà, cũng như có một số tiền đón hai con về sống chung.

Đến với Hát mãi ước mơ, chị Gấm thể hiện ca khúc Nhớ người tình xa khiến Cẩm Ly bật khóc. Bản thân chị cũng nghẹn ngào khiến Ban giám khảo lo lắng vì lo sợ chị sẽ không hoàn thành tốt được phần thi. Sau cùng, khi lắng nghe hoàn cảnh của chị Gấm, Ngô Kiến Huy ngỏ ý tặng cho con gái chị chiếc xe đạp để đi học. Bên cạnh đó, Trấn Thành cũng dành một phần tiền gửi tặng chị chữa bệnh như lời động viên giúp chị vượt lên chính mình.

{keywords}
Cuộc sống còn khó khăn nhưng tình cảm của đôi vợ chồng anh Thanh Hậu vẫn vô cùng sâu đậm.

Bên cạnh câu chuyện cảm động của chị Gấm, đêm thi còn lấy nước mắt khán giả bởi tiết mục dự thi của anh Huỳnh Thanh Hậu, 26 tuổi. Hàng ngày anh kiếm sống bằng công việc hát rong trên đường phố, bán kẹo kéo.

Chọn thể hiện bài hát quen thuộc Nửa đêm ngoài phố, Thanh Hậu gây ấn tượng bởi chất giọng mộc mạc, truyền cảm. Vợ anh ngay sau khi được sự động viên của ban giám khảo cũng lên sân khấu song ca một đoạn bài hát Sông quê cùng anh. Sự ăn ý cùng tình cảm yêu thương giữa hai vợ chồng đã khiến Ban giám khảo lẫn khán giả cảm thấy ấm lòng.

{keywords}
Cô giáo Mộng Tuyền quyết tâm đi thi vì ước mơ của học trò.

Mong muốn giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thể đến gần hơn với ước mơ được đi học, cô giáo Nguyễn Thị Mộng Tuyền quyết định đăng kí tham gia chương trình. Nữ thí sinh mong muốn thông qua việc làm của mình sẽ truyền cảm hứng để các em vượt qua nghịch cảnh, học hành đến nơi, đến chốn.

Chọn trình diễn ca khúc Kiếp nghèo, Mộng Tuyền nhận được lời khen từ các thành viên ban giám khảo. Cả Trấn Thành lẫn Cẩm Ly đều cho rằng cô có khả năng cảm âm, làm chủ tiết tấu và lên những nốt cao rất tốt.

{keywords}
Việt Hưng hạnh phúc bên cạnh cha.

Khép lại đêm thi là tiết mục của chàng trai trẻ Nguyễn Lê Việt Hưng. Nam thí sinh đến với đêm thi vì lời hứa giúp cho người em ruột của mình. Em của Việt Hưng mới học hết lớp 12 nhưng hiện phải tạm ngừng việc học vì nhà không đủ điều kiện.

Dù còn khá chật vật trong việc theo đuổi ước mơ ca hát, nam thí sinh vẫn khiến nhiều người cảm phục khi nỗ lực hết mình mang về số tiền phụ giúp em. Việt Hưng được ban giám khảo lẫn khán giả đánh giá rất cao vì sở hữu ngoại hình điển trai, giọng hát hay cùng tố chất nghệ sĩ.

{keywords}
Việt Hưng giành giải nhất với kết quả thay đổi ngoạn mục.

Trải qua 3 vòng thi, Mộng Tuyền và Việt Hưng là hai người sở hữu điểm số cao nhất. Ở phần chấm điểm của Ban giám khảo, Mộng Tuyền tạm dẫn trước với số điểm 59 và Việt Hưng theo sát với số điểm 58. Sau phần bình chọn của khán giả, kết quả thay đổi ngoạn mục khi Việt Hưng đạt 99 điểm còn Mộng Tuyền đạt 98 điểm. Như vậy, cô giáo Mộng Tuyền là người về nhì với giải thưởng 25 triệu đồng và Việt Hưng chính là người chiến thắng với giải thưởng 50 triệu đồng.

Tuấn Chiêu