Sau những thất vọng về hồng héo, không được đẹp như kỳ vọng từ mùa lễ hội trước, BTC khẳng định đã nhập về hơn 1.000 cây hồng Bulgaria gồm hơn 100 giống khác nhau trưng bày trong "Lễ hội hoa hồng Bulgaria & Bạn bè" 2018.

"Lễ hội hoa hồng Bulgaria & Bạn bè" 2018 sẽ được tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây từ ngày 8-11/3/2018.

Theo BTC, hạn chế tối đa về những tồn tại từ mùa lễ hội năm ngoái, Đại sứ quán Bulgaria đã phối hợp với Viện di truyền giống Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhập về 1680 cây hồng Bulgaria gồm hơn 100 loại hồng khác nhau. Hiện tại số cây hoa hồng này đang được viện chăm sóc và hy vọng sẽ ra hoa đúng dịp lễ hội để khách tham quan có thể thưởng thức.

BTC đã mời các chủ vườn hoa hồng lớn tại miền Bắc tham gia như làng hoa Xuân Quan - Hưng Yên, Thung lũng hoa Hồ Tây, Hội cây cảnh nghệ thuật Thăng Long… Ngoài các cây hồng đến từ Bulgaria, những gốc hồng cổ của Việt Nam có độ tuổi từ vài chục năm trở lên, các cây hồng ngoại, hồng bonsai cũng được dịp khoe sắc trong suốt 4 ngày diễn ra lễ hội.

Trong 4 ngày diễn ra lễ hội, sẽ có nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc như bình chọn nữ hoàng hoa hồng; trình diễn thời trang áo dài, thời trang dân tộc Bulgaria; chương trình Bông hoa hồng nhí; nụ hôn lãng mạn nhất Kiss of rose; bình chọn cây hồng đẹp nhất; vũ điệu hoa hồng; hoài niệm Bulgaria dành cho những người đã từng một thời làm việc, học tập và sinh sống tại đây cùng các tiết mục biểu diễn âm nhạc đường phố, ảo thuật…

{keywords}
"Lễ hội hoa hồng Bulgaria & Bạn bè" 2018 sẽ được tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây từ ngày 8-11/3/2018 (Ảnh minh hoạ)

 

Điều khác biệt trong lễ hội năm nay, các cây hồng được các nhà thiết kế cảnh quan trưng bày thành tác phẩm nghệ thuật đặc sắc như phố hoa hồng, ngôi nhà hoa hồng, khu vườn Châu Âu...

Tránh tình trạng ùn tắc như mùa đầu tổ chức, năm nay BTC đã lên kế hoạch tổ chức đảm bảo an ninh trật tự để hạn chế tình trạng chen lấn, xô đẩy, giẫm đạp hoa như năm ngoái.

"Năm nay hoa hồng hơn 1.000 cây được nhập từ Bulgaria và sẽ được bố trí hoa ở những vị trí mà khách đi qua có thể ngắm nhìn chứ không xảy ra va chạm nhiều. Lực lượng bảo vệ cũng được huy động toàn nhân lực nhằm hạn chế những thiếu sót không đáng có. Giá vé cũng giảm hơn so với năm ngoái, giá cố định 120.000đ/người", đại diện BTC lễ hội khẳng định.

Lễ hội hoa hồng là một trong những sự kiện đáng chú ý nhất ở Bulgaria. Nhắc đến hoa hồng Bulgaria, người ta thường nghĩ ngay đến vẻ đẹp của những cánh đồng hoa hồng Kazanlak nổi tiếng. Lễ hội hoa hồng Bulgaria được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1903 và năm nay là lễ kỷ niệm 115 năm. Lễ hội được tổ chức thường niên và luôn thu hút được sự tham gia của rất nhiều du khách trên khắp thế giới.

Ở Bulgaria, cây hoa hồng nở hoa khoảng 25 ngày trong một năm từ giữa tháng 5 đến giữa tháng 6. Khi các bông hồng nở, chúng sẽ được những người nông dân dùng tay hái từ lúc sáng sớm, đó là khi mùi thơm mạnh nhất, và ngay sau đó sẽ được chưng cất để chiết xuất ra những giọt tinh dầu thơm phức vô cùng quyến rũ.

T.Lê