- Xuất hiện trong tập 1 Đường đến danh ca vọng cổ, giọng hát trong veo, cao vút và dịu dàng của cô gái mù Trúc Phương khiến cả 3 HLV Thoại Mỹ, Thanh Hằng, Kim Tử Long dành những lời khen có cánh.

Là thí sinh trình diễn cuối cùng trong tập 1 của Đường đến danh ca vọng cổ mùa 2 vừa phát sóng, nhưng Nguyễn Võ Trúc Phương lại là người gây ấn tượng nhất. Với hoàn cảnh đặc biệt và giọng hát tuyệt vời, Trúc Phương nhanh chóng chiếm được cảm tình của 3 vị HLV lẫn khán giả trường quay, và sau đó là chinh phục khán giả màn ảnh nhỏ. 

{keywords}
Trúc Phương diễn trích đoạn Ánh sáng phù du

Với trang phục đơn giản, tóc thắt bím, Trúc Phương ngồi trên một tấm chiếu và trình diễn trích đoạn Ánh sáng phù du. Bên cạnh một giọng hát hoàn toàn thuyết phục thì phong cách rất dễ thương, đáng yêu và biểu cảm nhẹ nhàng, nữ tính của Trúc Phương đã khiến khán giả vỗ tay không ngớt sau màn trình diễn. 

Cả ba huấn luyện viên đều bấm nút chọn Trúc Phương. Khi MC Ốc Thanh Vân thông báo thí sinh biết cả 3 HLV đều bấm chọn, Trúc Phương vỡ òa vui sướng.

HLV Thanh Hằng nhận định chất giọng cô gái rất lạ, đúng tiêu chí chương trình. Kim Tử Long cho rằng ông trời bất công khi cho cô sắc vóc rạng rỡ, khuôn mặt khả ái nhưng lại để cô bị khiếm thị. Nam huấn luyện viên cũng phong tặng Trúc Phương biệt danh “sầu nữ” bởi tiết mục trình diễn cảm động.

Thoại Mỹ khen cô gái dễ thương, giọng hát ngọt ngào, lối trình diễn sâu sắc chạm tới trái tim của mình. Sau cùng, vốn hâm mộ NSƯT Thoại Mỹ, Trúc Phương đã chọn về đội của HLV này. Trúc Phương còn khoe những món quà là móc khóa thủ công do mình tự làm dành tặng các nghệ sĩ trong chương trình.

Phần trình diễn của Trúc Phương:


{keywords}
Trúc Phương về đội HLV Thoại Mỹ

Được biết Trúc Phương hiện đang sống cùng cha mẹ và em trai. Tân binh của đội HLV Thoại Mỹ cho biết mình may mắn được sống trong gia đình đầy ắp tình thương của mọi người. Điều đáng nể của cô gái sinh năm 1993 này là cô đang là thành viên của Ban chấp hành Hội người mù huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, thuộc mảng Lao động, sản xuất. 

Công việc chính của Trúc Phương là vận động quà, cất nhà tình thương cho bà con nghèo, dạy nghề và hỗ trợ cho hội viên được vay vốn làm ăn. Ngoài ra, thời gian rảnh Phương còn bán hàng thủ công tự làm hoặc đi hát để thỏa đam mê. 

Tham gia nhiều công việc như vậy nhưng Trúc Phương không thấy vất vả. "Em cũng sắp xếp thời gian quen rồi nên không có vấn đề gì cả"Trúc Phương tâm sự.

{keywords}

Trúc Phương cho biết mình luôn nghêu ngao hát mọi lúc mọi nơi, ngày nào không hát sẽ không chịu được. Tuy có năng khiếu âm nhạc từ nhỏ, nhưng mãi đến năm 2011, Trúc Phương mới bắt đầu bén duyên với cải lương, vọng cổ.

{keywords}
Trúc Phương và mẹ

Trúc Phương đã từng thử sức trong nhiều cuộc thi như Giọng ca cải lương hàng tuần trên VOH, Liên hoan Văn nghệ toàn quốc. Trong Hội thi Tiếng hát từ trái tim, Phương đã xuất sắc giành huy chương Vàng Song ca và huy chương Bạc Đơn ca. 

Tham gia Đường đến danh ca vọng cổ mùa 2, mong muốn của Trúc Phương là được thử sức, hát cho thỏa đam mê trên một sân khấu chuyên nghiệp và được những nghệ sĩ tên tuổi trong làng cải lương chỉ dạy. 

Chia sẻ với báo VietNamNet, Trúc Phương nói, "Trước đây, lúc nhỏ em không hát vọng cổ. Em chỉ mới hát vọng cổ từ cách đây 6 năm, từ năm em 18 tuổi. Hiện tại em đang được cô Thoại Mỹ hướng dẫn. Em rất vui và hạnh phúc khi nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả trong đêm ra mắt đầu tiên".

Vân Sam