- Ngay buổi tối 27-2 (tức 12 tháng Giêng), hội Lim đã thu hút đông đảo du khách thập phương đến đây trẩy hội. Nhiều gia đình nghệ nhân cũng đã tổ chức hát quan họ thâu đêm. 

 
Clip: Toàn cảnh nhộn nhịp của hội Lim xuân Mậu Tuất ngay trước đêm khai mạc

Hội Lim năm Mậu Tuất 2018 được diễn ra trong 2 ngày 12 và 13 tháng Giêng (tức 27 và 28-2) tại núi Lim, thị trấn Lim, huyện Tiên Du (Bắc Ninh). Mặc dù đến ngày 28/2 mới chính thức là chính hội, tuy nhiên ngay từ đêm 27/2 đã có rất nhiều du khách đã đến để dâng hương và tham gia lễ hội. Ngay từ đêm trước ngày khai hội, hàng nghìn người từ nhiều nơi đã đổ về để cùng hòa chung không khí trong lễ hội.

{keywords}
 
{keywords}
Hàng ngàn người dân về tham gia trẩy hội Lim 2018 trước ngày khai hội.
{keywords}
Những tiết mục quan họ đặc sắc đã diễn ra tại sân khấu chính.

 

{keywords}
Các liền anh, liền chị hát quan họ mời trầu trên thuyền rồng.

Bên cạnh các màn hát quan họ giao duyên đặc trưng được biểu diễn, hội Lim năm nay cũng thu hút sự quan tâm của rất nhiều các bạn trẻ khi các trò chơi trúng thưởng được tổ chức rất nhiều. Khắp các ngả đường dẫn lên đồi Lim đều chật kín du khách đi trẩy hội. Nhiều người đã đến từ sáng sớm để vui chơi và nghe liền anh, liền chị hát quan họ.

{keywords}
Nhiều trò chơi được mở ra thu hút nhiều bạn trẻ.

Cũng như mọi năm, bên cạnh không khí nhộn nhịp bên ngoài thì tại nhiều gia đình nghệ nhân quan họ ở thị trấn Lim, ở thôn Lũng Giang, làng đình cả đã tổ chức hát quan họ thâu đêm giữa các liền anh liền chị. Các liền anh liền chị đã đến trải chiếu têm trầu cánh phượng và hát quan họ đối đáp từ 17h. Dù chỉ diễn ra trong không gian nhỏ nhưng mọi không gian vẫn chật kín người đến ngồi nghe quan họ. Buổi hát giao duyên chính thức kết thúc vào 1h30 sáng hôm sau, trong những câu hát vẫn vô cùng ngọt ngào của các liền anh liền chị.

{keywords}
 
{keywords}
Bên trong nhà của các nghệ nhân, các buổi hát giao duyên vẫn được diễn ra.

Thanh Tùng