Tâm điểm của Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản là 6 tấn hoa Anh Đào với 50 cây, 10 nghìn cành hoa cùng xuất hiện tại Hà Nội nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 23 - 26/3 tại vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội với chuỗi các hoạt động giao lưu, giới thiệu văn hóa phong phú. Cũng tại chương trình, BTC sẽ tổ chức lễ trao tặng danh hiệu cho 2 người đẹp đến từ Nhật Bản là Hoa hậu hoa Anh đào 2018, Công chúa hoa Anh đào 2018. Ngoài ra, một điểm nổi bật của Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản là các tiết mục múa truyền thống yosakoi của Nhật Bản của 17 đội, đến từ Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng. 

{keywords}
6 tấn hoa với 50 cây, 10 nghìn cành hoa anh đào cùng một số loài hoa của Việt Nam sẽ có mặt tại Lễ hội hoa anh đào.

Các tiết mục này sẽ đem đến không khí hết sức sôi nổi, với sự tham gia của hơn 1.000 diễn viên quần chúng. Trong khuôn khổ lễ hội diễn ra các hoạt động giới thiệu văn hóa Nhật Bản tại khu vực nhà Bát Giác, với 16 gian giới thiệu văn hóa Nhật Bản về trà đạo, cờ vây, cờ tướng, gắp giấy, câu bóng yoyo bằng cần câu, mặc thử kimono, gian giới thiệu về du lịch Nhật Bản, gian cung cấp thông tin về du học tại Nhật Bản...

Khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ sẽ là nơi có các hoạt động trình diễn ca trù, đàn bầu... và các loại hình nghệ thuật truyền thống của Việt Nam. Ngoài ra còn có triển lãm ảnh chụp hoa anh đào của nhiếp ảnh gia người Nhật Iwahori trong các gian giới thiệu văn hóa.

Các chương trình nghệ thuật truyền thống Hà Nội cũng diễn ra tại sân khấu khu vực nhà Bát Giác. Tại Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ có hoạt động giới thiệu nghệ thuật ẩm thực Nhật Bản và Việt Nam. Đặc biệt, trong khuôn khổ các hoạt động còn diễn ra chương trình tọa đàm, trao đổi hợp tác xúc tiến đầu tư, du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản vào ngày 23/3 với các nội dung: Giới thiệu tổng quan về hợp tác đầu tư, du lịch của Hà Nội với các đối tác Nhật Bản; giới thiệu các chương trình, cơ hội hợp tác đầu tư tiềm năng và hấp dẫn tại Hà Nội; giới thiệu, kêu gọi xúc tiến đầu tư trong các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, y tế, giáo dục, xử lý môi trường…

Tình Lê