Bằng sự thông minh và trí nhớ cực siêu, cậu bé Hoàng Long khiến giám khảo John Huy Trần thua trắng. Không chỉ vậy, cậu bé còn nhận diện được quốc kỳ của các nước và nêu đặc điểm khác biệt giữa chúng. 

Tối 8/7, chương trình Người hùng tí hon mùa 3 đã chính thức trở lại, mang đến nhiều phần thi hấp dẫn của các tài năng nhí. Ở vòng Thành lập đội, các cặp đôi sẽ thi đấu với nhau để 3 thành viên ban giám khảo (gồm ca sĩ Cẩm Ly, MC Đại Nghĩa và biên đạo múa John Huy Trần) chọn ra những cái tên xuất sắc nhất cho 6 biệt đội.

Tập 1 được phát sóng vào tối 8/7 có sự góp mặt của 3 đội Anh Tú, Sam và Hải Anh. Mỗi đội sẽ hoàn thiện đội hình với một cặp tài năng hát, một cặp tài năng khiêu vũ và một tài năng đặc biệt.

Đội Anh Tú – Biệt đội Ngôi sao

{keywords}
Cô bé Ngọc Ánh, 12 tuổi trình bày ca khúc Về ăn cơm để so tài với cậu bé Duy Linh 11 tuổi với ca khúc Ôi quê tôi. MC Đại Nghĩa nhận xét giọng hát của Ngọc Ánh rất có triển vọng, tuy nhiên em còn có một số phần xử lý chưa được tinh tế.

{keywords}
Về phía Duy Linh, bé được nhận xét là có gương mặt sáng sân khấu và giọng hát trong trẻo. Cả hai đều ngang tài ngang sức. Tuy nhiên, ban giám khảo quyết định chọn Ngọc Ánh là thành viên đầu tiên của Biệt đội Ngôi sao.

{keywords}
Tiếp theo là màn trình diễn vô cùng sôi động của 3 cô gái Thảo Ngân – Bảo Thiên – Thu An. Ba tài năng nhí đã khuấy động sân khấu với bài nhảy cực sung trên nền nhạc ca khúc đình đám Pound the alarm của Nicki Minaj. Ban giám khảo dành không ít lời khen dành cho những cú xoạc hay lộn nhào của các em. Thu An và Bảo Thiên là hai cái tên được chọn đi tiếp.

{keywords}
MC Đại Nghĩa bày tỏ sự ngưỡng mộ với các tài năng nhí, đồng thời chia sẻ anh đã từng học những bài tập này và biết chúng rất khó. Với lời thách thức của ca sĩ Cẩm Ly, MC Đại Nghĩa quyết định lên sân khấu trổ tài nhào lộn, xoạc chân khiến cả trường quay phấn khích.


{keywords}
Tiết mục đặc biệt của đội Anh Tú là cô bé 5 tuổi Minh Anh với ca khúc dân ca Quan Họ Bắc Ninh. Minh Anh vừa xuất hiện trên sân khấu đã khiến cả khán phòng trầm trồ với tài dẫn chương trình trau chuốt, đáng yêu. Không chỉ vậy, cô bé tiếp tục  gây bất ngờ với màn trình diễn ca khúc Lúng liếng – Lóng lánh mang âm hưởng dân ca quan họ. Giám khảo Đại Nghĩa khen ngợi tuy chưa hiểu hết ý nghĩa bài hát nhưng Minh Anh hát tròn vành, rõ chữ và rất đúng nhịp. Chị “Tư” Cẩm Ly kỳ vọng cô bé này sẽ mang lại nhiều điều mới mẻ, bất ngờ cho chương trình.

Đội Sam – Biệt đội Dâu tây

{keywords}
Đội Sam trình sân với tiết mục đốt cháy sân khấu bằng ca khúc New face của PSY với phần trình diễn của Hữu Tú, 13 tuổi và Bảo Châu 11 tuổi. Đối đầu với cặp đôi Tú – Châu là hai tài năng Lâm Dũng – Hà Vy cùng 8 tuổi. Phần cuối tiết mục, 4 thí sinh kết hợp thể hiện nhảy cực sôi động trên nền nhạc What makes you beautiful của nhóm One Direction. Dù rất phân vân nhưng giám khảo vẫn phải chọn cặp đôi Hữu Tú – Bảo Châu là những chiến binh đầu tiên của đội Sam.

{keywords}
Tiếp theo là hai cậu bé vô cùng đáng yêu của đội Sam: Vĩnh Khang, 6 tuổi và Thành Long, 4 tuổi. Sự lém lỉnh, dễ thương của Vĩnh Khang khi biểu diễn ca khúc Chuồn chuồn ớt khiến cả ban giám khảo và trường quay ồ lên thích thú. Bên cạnh đó, cậu bé có nickname Ken Ken này thể hiện sự hiểu biết của mình bằng việc giải thích tên gọi của các loại chuồn  chuồn khiến người xem “cười bò”. 

{keywords}
Đối thủ của Vĩnh Khang cũng là một thí sinh vô cùng tài năng khi cậu bé 4 tuổi này có thể hát ca khúc tiếng anh Barbie girl và bất ngờ chuyển sang phiên bản giọng cổ. Giám khảo Cẩm Ly “cười ra nước mắt” trước độ diễn sâu của hai bé. Đáng tiếc cho Thành Long, Vĩnh Khang là người được chọn tiếp theo cho biệt đội Dâu Tây.

{keywords}
Phần thi hát với sự tranh tài của cậu bé Ngọc Trâm, 10 tuổi với ca khúc Ngựa ô thương nhớ và top 10 Thần tượng tương lai Khánh An trong ca khúc Lời nhớ lời thương. Trong khi Ngọc Trâm thể hiện ca khúc với sự sôi động, máu lửa...

{keywords}

 ...thì Khánh An lại đem lại sự nhẹ nhàng, tình cảm và đi vào lòng người khiến cho cô bé được nhận hai lá phiếu đi tiếp của ca sĩ Cẩm Ly và MC Đại Nghĩa.


Đội Hải Anh – Biệt đội Ngựa một sừng

{keywords}
Nếu như cặp đôi cùng 9 tuổi, Nhật Thư và Văn Mạnh “đốt cháy” sân khấu bằng màn nhảy Hip Hop hiện đại kết hợp những động tác huyền thoại của Michael Jackson...

{keywords}
...thì cặp đôi Hà Anh, 13 tuổi và Bảo Minh, 11 tuổi lại chọn một bài nhảy theo phong cách Jive và một chút Jazz. Biên đạo múa John Huy Trần tỏ ra thích thú trước trình diễn của Hà Anh và Bảo Minh vì phần dựng thông minh, khiến anh liên tưởng đến những thước phim trắng đen về nhảy múa ngày xưa. Nghệ sĩ Cẩm Ly cũng đồng tình với ý kiến này và nhận xét hai bạn nhảy quá chắc và chất. Dù yêu thích cặp đôi còn lại nhưng Đại Nghĩa cũng không thể giành quyền đi tiếp cho Nhật Thư và Văn Mạnh.

{keywords}
Hai giọng ca hát nhạc quê hương trữ tình Tấn Bảo, 11 tuổi và Bích Ngọc, 13 tuổi cũng khiến giám khảo phải “cân não” vì hai thí sinh đều hát tốt nhưng vẫn còn thiếu sót những chi tiết nhỏ. Cuối cùng, Tấn Bảo là thí sinh được chọn vì có phần thì tròn trịa và tự nhiên hơn đối thủ.

Thí sinh tài năng cuối cùng đội Ngựa một sừng khiến John Huy Trần nể phục bởi trí nhớ siêu phàm. Cậu bé Hoàng Long, 5 tuổi gây ấn tượng mạnh với màn đối đáp thông minh, dí dỏm. Giám khảo John Huy Trần được mời lên sân khấu để tranh tài cùng cậu bé với thử thách nhanh tay tìm cờ theo yêu cầu.

{keywords}
Phần tranh tài của giám khảo John Huy Trần và Hoàng Long

Bằng sự thông minh và trí nhớ siêu phàm, cậu bé Hoàng Long khiến giám khảo John Huy Trần thua trắng. Không chỉ vậy, cậu bé còn khiến khán giả tâm phục khẩu phục thi nhận diện được nhiều quốc kỳ của các nước và nêu đặc điểm khác biệt giữa chúng. Khi được hỏi về những tài năng khác, cậu bé lém lỉnh giấu kín và cho biết nhiều tài lẻ sẽ được hé lộ trong những tập tiếp theo.

Người hùng tí hon mùa 3, tập 2 sẽ được phát sóng vào 19 giờ, thứ Bảy, ngày 15/7/2017.

Khổng Hà