Cây nguyện ước của nghệ sĩ lừng danh Yoko Ono - vợ của danh ca John Lennon đang được trưng bày tại triển lãm mang tên Tỏa - The Foliage.

{keywords}
Cây nguyện ước của nghệ sĩ lừng danh Yoko Ono

Toả - The Foliage là triển lãm trưng bày các tác phẩm nghệ thuật như những cuộc đối thoại ý nghĩa, phong cách đa dạng của 18 nghệ sĩ đương đại danh tiếng Việt Nam và quốc tế như: Bùi Hải Sơn, Trương Tân, Nguyễn Mạnh Hùng, Phạm Đình Tiến, Võ Trân Châu, Lê Hoàng Bích Phượng, Phi Phi Oanh, Trần Văn Thảo, Nguyễn Quang Huy, Lê Thừa Tiến, Đặng Xuân Hòa, Hà Trí Hiếu.

Ngoài các nghệ sĩ kể trên, Toả còn đặc biệt với tác phẩm Cây nguyện ước của nghệ sĩ lừng danh Yoko Ono, cùng một số tác phẩm của các nghệ sĩ khác như Đinh Thị Thắm Poong, Hà Mạnh Thắng, Sandrine Llouquet...

Các tác phẩm nghệ thuật của Toả được sắp đặt cạnh nhau không theo niên đại hay chủ đề, mà là sự tương tác giữa các yếu tố nghệ thuật cũng như phù hợp với không gian trưng bày.

{keywords}

Các tác phẩm nghệ thuật của Toả được sắp đặt cạnh nhau không theo niên đại hay chủ đề

Triển lãm Toả cũng đánh dấu sự kiện khai trương VCCA - một trung tâm nghệ thuật phi lợi nhuận quy mô lớn - nơi hứa hẹn sẽ hội tụ những nghệ sĩ, cá nhân và tổ chức cùng hướng đến mục tiêu đóng góp và xây dựng nền nghệ thuật Việt Nam đương đại.

TS. Mizuki End - người sáng lập và giám đốc điều hành của dịch vụ phi lợi nhuận cung cấp cơ sở vật chất cho nghệ sĩ ở Higashiyama đã thiết lập ba không gian nghệ thuật ở châu Á: không gian nghệ thuật Tetra (Fukuoka, 2004), triển vọng tương lai cho không gian nghệ thuật (Manila, 2005) và phòng chơi (Mito, 2007).

Theo TS Mizuki End, trung tâm nghệ thuật phi lợi nhuận này sẽ đặt các mục tiêu đầu tư bảo tồn, bảo tàng nhằm sưu tập, gìn giữ các di sản văn hóa nghệ thuật Việt Nam và các tác phẩm có giá trị về lịch sử, nghệ thuật... VVCA cũng muốn tạo sân chơi cho các nghệ sỹ triển lãm tác phẩm theo hình thức kinh doanh nghệ thuật chuyên nghiệp và lập bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật có giá trị của Việt Nam.

Ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Triển lãm và Nhiếp ảnh chia sẻ những tác phẩm trưng bày trong Toả, một cách tình cờ đã có những tác phẩm mà triển lãm 'Mở cửa' trước đó đã trưng bày. Điều này cho thấy sự nhìn nhận nghệ thuật của người Giám tuyển triển lãm Toả đã cùng bước tiến và cái nhìn với "Mở cửa". 

"Tôi thấy rằng, những tác phẩm ở đây, những người có mặt tác phẩm trong triển lãm này, đặc biệt là người Giám tuyển các tác phẩm trong triển lãm đã đạt tới trình độ quốc tế", ông Vi Kiến Thành chia sẻ.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Tác phẩm sắp đặt “Cuộc sống vườn địa đàng” tái hiện sinh động, tinh xảo đến từng chi tiết cuộc sống, kiến trúc chung cư Hà Nội thời Liên Xô.

{keywords}
 Khung cửa sổ trưng bày tác phẩm “Ngụ ngôn vàng” của nghệ sĩ Trúc Anh, khách tham quan sẽ như bị thôi miên khi trực tiếp trải nghiệm sự kết hợp giữa âm thanh, sắp đặt và video-art.
{keywords}
Các tác phẩm trưng bày trong Toả
{keywords}

Đại sứ Phạm Sanh Châu cũng có mặt tại triển lãm.

{keywords}

Ông Vương Duy Biên – Thứ trưởng Bộ VHTT&DL cùng quan khách nghe giới thiệu về tác phẩm Mappa Mundi của Phi Phi Oanh – tác phẩm được làm từ sơn mài – chất liệu truyền thống của Việt Nam.

Tỏa mở cửa từ ngày 6/6 - 6/8, tại Vincom Megamall, Nguyễn Trãi, Hà Nội.

Tình Lê