Kể từ 15/5, những người mẫu, người đẹp ở VN sẽ bị cấm chụp ảnh khoả thân.

Theo thông tư 01/2016 do Bộ Văn hoá - thể thao và du lịch ban hành, bắt đầu từ ngày 15-5, những người đẹp đoạt danh hiệu tại cuộc thi người đẹp, người mẫu sẽ không được chụp ảnh, ghi hình hình ảnh cá nhân không có trang phục hoặc sử dụng trang phục, hóa trang phản cảm và vô ý hoặc cố ý phổ biến, lưu hành trên mạng viễn thông.

Điều này có nghĩa rằng, những người đẹp đoạt danh hiệu tại cuộc thi người đẹp, người mẫu sẽ không được chụp ảnh, ghi hình hình ảnh cá nhân không có trang phục hoặc sử dụng trang phục, hóa trang phản cảm và vô ý hoặc cố ý phổ biến, lưu hành trên mạng viễn thông.

{keywords}

Mặc dù có rất nhiều ý kiến trái chiều về việc cấm người mẫu chụp ảnh khoả thân, nhưng Bộ VH-TT&DL vẫn chưa đưa ra câu trả lời dứt khoát.

Theo tin tức từ tờ Tuổi Trẻ, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã chỉ đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn và Cục Bản quyền tác giả xem xét chỉnh quy định trên cho phù hợp.

Tuy nhiên, đến trước ngày Thông tư 01/2016 có hiệu lực, Bộ VH-TT&DL vẫn chưa đưa ra quyết định có bãi bỏ hai quy định trên hay không.

Theo Trí Thức Trẻ