Nữ diễn viên gây chú ý nhất tại Cười xuyên Việt mùa thứ hai chia sẻ, cô yêu nghề, thích tự lập nên dù lấy chồng giàu vẫn sẽ gắn bó với nghệ thuật.

Nhìn Nam Thư tập luyện với bạn diễn chuẩn bị cho chương trình Cười xuyên Việt mới thấy cô gái quê Vũng Tàu tràn đầy năng lượng và sáng tạo. Tập một tiểu phẩm gần 30 phút nhưng cô không dùng đến một trang kịch bản.

Cô chỉ vào đầu nói: “Tất cả đều nằm trong này”. Hóa ra, các tiểu phẩm của Thư thực hiện đều do cô nghĩ ra, sau đó cùng các bạn diễn "phá", thêm mảng miếng.

Sau buổi tập với vết thương chảy máu trên trán vì thực hiện cảnh đập chai bia vào đầu, hot girl Đòi nợ chia sẻ về chuyện nghề và tình yêu.

{keywords}
Nam Thư trong tiểu phẩm Đòi nợ. Ảnh: BTC

Trấn Thành quá thông minh, tài năng

- Sau tiểu phẩm "Đòi nợ" trong chương trình Cười xuyên Việt, chị nhanh chóng được khán giả biết tới và gọi với biệt danh hot girl Đòi nợ. Đêm thứ 4, chị tiếp tục đạt điểm tối đa. Sự thành công ngoài mong đợi này ảnh hưởng đến tâm lý chị như thế nào?

- Tôi không ngờ, khi tiểu phẩm Đòi nợ lên sóng, sáng hôm sau tôi nhận được hàng trăm cuộc gọi, tin nhắn của bạn bè, khán giả chúc mừng, khen ngợi.

Lúc thi, tôi đã thấy khán giả ở trường quay vô cùng phấn khích nhưng không ngờ được ủng hộ nhiệt tình như thế.

Đến đêm thi thứ 4, tôi tiếp tục giành chiến thắng, điều này tưởng là lợi thế nhưng cũng là áp lực khủng khiếp với tôi. Khán giả đã tin tưởng thì mình không được phép làm dở.

Tôi xác định, mình không thể tốt mãi, sẽ có lúc không tốt chứ không thể lúc nào cũng dẫn đầu vì các thí sinh khác đều là những người rất tài năng.

- Là một cô đào chính kịch của sân khấu Nụ cười mới, chuyển sang hài kịch, chị gặp những khó khăn gì?

- Lúc đầu, nhận được lời mời của ban tổ chức, tôi còn không tin vào tai mình nên hỏi lại: “Anh có mời nhầm người không?”. Trước đây, diễn cùng anh Hoài Linh, Chí Tài, Trường Giang, tôi cũng chưa bao giờ diễn hài.

Có vở kịch, tôi khóc từ cảnh một đến cảnh 6. Hình như, diễn chung nhiều với những danh hài nổi tiếng nên tôi học hỏi được nhiều ở họ từ cách xử lý tình huống, đo ga khán giả, điều chỉnh tiết tấu sân khấu.

May mắn hơn nữa tôi được cộng tác với một ê-kíp trẻ, nhạy bén và đam mê hết mình với nghề. Thành công của một tiểu phẩm phải do tập thể tạo nên chứ cá nhân không thể làm được.

Cái khó nhất khi biểu diễn trong Cười xuyên Việt là diễn viên không thể đo hiệu ứng của khán giả để điều chỉnh.

Ai từng đi tấu hài đều biết, để có một tiểu phẩm hoàn thiện phải được chỉnh sửa nhiều lần qua các đêm diễn. Còn trong chương trình, tôi và các thí sinh chỉ được làm một lần.

- Được biết, chị và Trấn Thành là bạn học cùng lớp trong trường sân khấu điện ảnh. Vì thế, sẽ có ý kiến cho rằng chị được anh ấy ưu ái?

- Thành là người không ngược đãi bản thân, yêu ghét, cảm xúc rất rõ ràng nên sẽ không thiên vị ai.

Không những thế, 5 anh chị em khác cũng quen biết với Thành, trong đó La Thành rất thân thiết với cậu ấy. Nếu thế thì Thành phải thiên vị cho tất cả thí sinh (cười).

{keywords}
Nam Thư tự nhận mình nhạy cảm trong nghệ thuật nhưng ngoài đời mạnh mẽ như đàn ông. Ảnh: NVCC

- Ngoài Trấn Thành, bạn chung lớp của chị còn có Lê Bê La, Hà Trí Quang… đều là những diễn viên nổi tiếng. Trước sự thành công sớm của các bạn, có từng khiến chị tủi thân?

- Đúng là lớp tôi có nhiều người thành công. Riêng Trấn Thành nổi bật ngay từ khi vào trường. Thành quá thông minh, tài năng, cậu ấy sinh ra là để làm nghệ thuật. Trước thành công của bạn, tôi không buồn vì nghĩ Tổ thương ai thì cho người đó.

Thời gian nghĩ về điều đó, tôi dành để học hỏi, cố gắng làm việc. Tôi là người mạnh mẽ, không sân si vì tin rằng, khi mình lao động nghiêm túc, tổ sẽ thấy và sẽ thương.

Ngay cả khi sân khấu Nụ cười mới bị lấy lại mặt bằng, anh Hữu Lộc qua đời, không có show diễn bên ngoài, cảm giác con đường của mình thật mù mịt, ba mẹ kêu về Vũng Tàu tìm việc, tôi nhất quyết bám trụ.

Lúc ấy, nghe lời phụ huynh, tôi từng thi vào Đại học Công nghiệp nhưng học được một tháng, tôi bỏ bởi quá nản. Vì chuyện này, ba giận tôi suốt một tháng không nói chuyện.

Bỏ chồng chứ không bỏ nghề

- Biến hóa trên sân khấu, trong tình yêu chị thế nào?

- Tôi là người yêu ghét rõ ràng. Với tôi, chỉ có 2 mệnh đề phủ định hoặc khẳng định, chứ không bao giờ có chuyện lưng chừng. Nhiều người nhận xét tôi rất đàn ông trong tình yêu.

Chẳng hạn, khi chia tay mối tình đầu, chúng tôi vẫn giữ tình bạn, tình tri kỷ, cực kỳ thương nhau. Thỉnh thoảng, đi quay xa tôi vẫn nhờ bạn trai cũ chở. Tôi nghĩ mình may mắn khi gặp được những người tốt.

- Không chỉ thân thiết trong cuộc sống, hai người còn diễn chung trong sân khấu. Chị có nghĩ sẽ có ngày tình cũ không rủ cũng tới hoặc ít nhất là làm phật lòng người yêu hiện tại?

- Không thể có chuyện đó. Người yêu thường xuyên lên sân khấu với tôi. Nghỉ giữa giờ tập kịch, anh thường mua đồ ăn cho tôi và cả người yêu cũ luôn. Mọi người không lạ với cảnh tôi ngồi ăn giữa người yêu cũ và người yêu hiện tại.

Anh Hoài Linh đi qua, nhìn và nói: “Chúng bay phải thế mới được”. Đôi khi, tôi có việc, người yêu mới không có thời gian đưa đón thì anh bảo tôi nhờ người yêu cũ.

Tôi biết, anh tin và hiểu tính tôi. Nếu tôi còn tình ý với người cũ chúng tôi đã đám cưới lâu rồi. Chúng tôi yêu nhau 6 năm nhưng chia tay chỉ qua 3 phút điện thoại. Anh gọi nói với tôi: “Anh thấy em với anh làm sao ấy”.

Tôi liền bảo: “Em cũng thấy kỳ kỳ. Vậy chúng ta thôi ha”. Thế là chấm dứt. Ai cũng bảo tình yêu của chúng tôi như phim.

{keywords}

- Phải chăng tình yêu ấy không sâu sắc nên mới kết thúc đơn giản như thế?

- Yêu nhau 6 năm thì không thể không sâu sắc. Chúng tôi hiểu đến mức anh chưa cần nói gì, tôi đã đoán được.

Hình như hiểu nhau quá, không còn gì để tìm hiểu. Trước đây, anh Đức Thịnh sau khi nghe tôi trả lời yêu nhau 6 năm, anh bảo: “Tao thách quen nhau năm nữa đó”. Giờ gặp lại, tôi vẫn trêu anh, chúng em chia tay là tại anh.

- Mối tình với anh kỹ sư đã được 2 năm, chị dự tính khi nào đám cưới?

- Anh ấy và gia đình tôi vẫn thúc giục cưới nhưng tôi muốn công việc ổn định thêm chút nữa. Giữa chúng tôi khác nhau khá nhiều như anh trầm lặng, nghiêm túc, còn tôi rất tăng động.

Anh nói gì cũng lý lẽ, bằng chứng, tôi lại hoàn toàn cảm xúc… Có lẽ vì sự trái dấu đó mà chúng tôi hút nhau. Hơn cả, tôi cảm nhận được sự chia sẻ và trân trọng của anh với công việc mình theo đuổi.

Tôi nhiều lần nói với anh, tôi có thể bỏ chồng chứ không thể bỏ nghề. Bạn có dám tin vào tình yêu ai đó dành cho mình mãi mãi.

Sau này, phụ nữ sinh con, xấu xí, lỡ phải ly hôn mà không có công việc, tiền bạc trong tay thì sao? Tôi quan niệm, lấy chồng giàu thế nào cũng phải đi làm dù tiền lương chỉ vài trăm nghìn đồng.

Theo Zing.vn