Trong trái tim nhiều khán giả thế hệ 8x và “đời đầu” 9x, bộ phim “Phía trước là bầu trời” đã để lại dấu ấn sâu đậm bởi sự chân thực trong mỗi cảnh quay cũng như sự gần gũi, giản dị của dàn diễn viên.


Đã hơn 12 năm kể từ ngày tập đầu tiên của “Phía trước là bầu trời” được phát sóng, song bộ phim của đạo diễn Đỗ Thanh Hài vẫn khiến cho người xem háo hức, bồi hồi mỗi khi xem lại.

 “Phía trước là bầu trời” đã tái hiện một cách chân thực và sâu sắc cuộc sống của giới trẻ những năm đầu thế kỉ 21. Nguyệt, Thương và Nhung, ba cô gái tỉnh lẻ vừa tốt nghiệp đại học ở trong một xóm trọ sinh viên. Những bộ hồ sơ xin việc và những buổi đi tìm việc chiếm hết thời gian của họ. Nhung xin vào làm báo cho một tòa soạn, Thương làm việc trong nhà hàng còn Nguyệt vì có người yêu đàng hoàng nên xin được việc tốt hơn. Ba cô gái với ba cá tính khác nhau sống chung một nhà. Hàng ngày họ phải đối mặt với cơm, áo, gạo, tiền.

Thêm vào đó, còn có rất nhiều những hình tượng khác trong phim đã bước ra ngoài đời thật như chàng mọt sách tên Nam ngây ngô trước sự phức tạp của cuộc sống, cô gái bán hoa tên Trà đanh đá nhưng có nhiều nỗi buồn ẩn giấu…

 {keywords}

Mỗi người một hoàn cảnh, một mảnh đời khác nhau đã làm nên một xã hội thu nhỏ với đủ buồn vui trong khu xóm trọ của lũ sinh viên nghèo.

Sau 12 năm, khi xem lại bộ phim, ta cảm thấy có cái gì đó vừa lạ mà quen, vừa hóm hỉnh nhưng cũng đầy xót xa cho một thế hệ người trẻ phải “gồng mình” gánh vác cuộc sống vì sự thay đổi quá nhanh của thời cuộc. Những bài học tưởng chừng như đã cũ từ “Phía trước là bầu trời” đến hôm nay vẫn còn vẹn nguyên giá trị.

Góp phần lớn tạo nên thành công cho phim là dàn diễn viên trẻ với diễn xuất rất ấn tượng. Sau 12 năm, có người tiếp tục thành công trong vai trò diễn viên, có người đã “yên bề gia thất” với những công việc khác.

Hãy cùng gặp lại những gương mặt thân quen này

Hà Hương- vai Nguyệt

 {keywords}

Cô gái đanh đá, hám lợi, sống tính toán và có mưu đồ xấu khi muốn cướp người yêu của bạn là một trong những nhân vật gây ấn tượng khó quên nhất trong “Phía trước là bầu trời”. Với vai diễn cô gái tên Nguyệt đáng ghét này, Hà Hương là diễn viên diễn tròn vai nhất trong phim. Có thể nói đây là nhân vật mà khán giả ghét nhất trong phim. Điều đó cũng chứng minh cho diễn xuất thành công của Hà Hương.

{keywords}

 Sau phim Phía trước là bầu trời, Hoài Hương ít tham gia đóng phim mà dành thời gian cho niềm đam mê múa. Cô gái sinh năm 1982 này từng là một diễn viên múa tài năng của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam. Cô cũng đã tham gia chương trình Phụ nữ thế kỷ 21 (2007). Đầu năm 2008, cô kết hôn, sau đó đã giã từ luôn sân khấu múa sau khi sinh em bé thứ 2 để trở thành một nhân viên ngân hàng.

Thu Nga- vai Thương

 {keywords}

Cũng giống như Hà Hương, Thu Nga cũng xuất thân từ một diễn viên múa của Nhà hát Tuổi trẻ. Sở hữu gương mặt phúc hậu, đôi mắt hiền và nụ cười thùy mị, chính vì thế Thu Nga luôn được các đạo diễn chọn mặt gửi vàng cho những vai nhẹ nhàng, đôn hậu. Vai diễn Thương trong Phía trước là bầu trời cũng là một trường hợp như vậy.  15 tuổi khăn gói lên Hà Nội để theo đuổi nghiệp múa, không ngờ sau này Thu Nga lại bén duyên với điện ảnh. Vai Thương của Thu Nga trong Phía trước là bầu trời là một cô gái chân chất, hiền lành và nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả. Sau vai diễn thành công này, Thu Nga còn tiếp tục tham gia các phim như Ngày ấy và bây giờ, Muôn nẻo đường đời...

Ngoài ra, Thu Nga còn được biết đến với những vai diễn trong kịch thiếu nhi ở Nhà hát Tuổi Trẻ. Ngoại hình dễ thương đã khiến cho Thu Nga luôn luôn được các em nhỏ nhớ đến với hình ảnh nàng Bạch Tuyết, cô Lợi Út hoặc chị dẫn chương trình tươi vui trong cách hoạt cảnh.

Kiều Anh- vai Nhung

 {keywords}

Vai nữ xinh đẹp, mong manh và được yêu thích nhất trong Phía trước là bầu trời chính là cô sinh viên Nhung. Nhân vật Nhung do Kiều Anh thể hiện là một cô sinh viên mới ra trường, thông minh, bản lĩnh nhưng gặp nhiều đau khổ trong tình yêu. Với khả năng diễn xuất tinh tế, Kiều Anh đã để lại nhiều ấn tượng với vai diễn này. Sau thành công từ Phía trước là bầu trời, Kiều Anh thử sức trong bộ phim điện ảnh Ký ức Điện Biên với 2 vai diễn cùng một lúc. Tuy nhiên, bộ phim này không nhận được sự thành công như mong đợi.

Kể từ đó, cô đã dừng đóng phim và chỉ trở lại với dự án điện ảnh Những công dân tập thể sau 8 năm vắng bóng. Vai diễn của cặp Kiều Anh - Công Dũng đã nhận được nhiều lời khen về diễn xuất.

Cô tiếp tục nhận lời tham gia bộ phim Hai phía chân trời - bộ phim quy tụ dàn diễn viên đình đám bao gồm Lê Vi, Lê Vũ Long, Vi Cầm, Xuân Bắc... 

Văn Anh- Vai Vinh

 {keywords}

Dù chỉ đóng một vai phụ trong Phía trước là bầu trời, nhưng Văn Anh là người đã sử dụng ưu thế từ bộ phim này để làm đòn bẩy cho sự nghiệp một cách hiệu quả nhất. Trong phim, Văn Anh bào vai Vinh, chàng lãng tử hiền lành với chiếc răng khểnh, mê đàn hát làm ngất ngây trái tim biết bao khán giả nữ. Lúc đó, Văn Anh đang là sinh viên khoa piano của Nhạc viện Hà Nội nhưng chàng trai đến từ Nghệ An đã bị “cám dỗ” bởi điện ảnh.

Sau “Phía trước là bầu trời”, Hàn Mặc Tử, Em muốn làm người nổi tiếng, Gió mùa thổi mãi, Vị tướng tình báo và hai bà vợ, Men say… và mới đây nhất là Thiên mệnh anh hùng. Chàng trai này cũng đã quyết định “Nam tiến” để tập trung phát triển sự nghiệp điện ảnh.

Văn Anh là một trong số những người hiếm hoi còn theo đuổi sự nghiệp diễn xuất trong dàn diễn viên của "Phía trước là bầu trời"

Thành Vinh- vai Nam

 {keywords}

Chàng Á quân Đường lên đỉnh Olympia vào vai cậu sinh viên ngây ngô tên Nam khi mới 19 tuổi. Anh đã từng tâm sự: “Đóng phim khó hơn leo lên đỉnh Olympia”.

Tuy nhiên, anh chàng đã làm rất tốt trong lần đầu chạm ngõ điện ảnh. Khán giả chắc vẫn không quên cậu sinh viên Nam - hiền lành nhưng trong một phút mất kiểm soát đã lấy trộm xe đạp của bạn, lo sợ bị lộ tẩy đến mức tự tử. Rất may, nhờ những lời khuyên can của bạn bè trong xóm trọ, cậu đã hối cải. Tuy xuất hiện không nhiều, nhưng hình tượng nhân vật Nam mang lại cho khán giả trẻ ấn tượng mạnh và nhiều bài học sâu sắc.

 {keywords}

Gia đình nhỏ hạnh phúc của Nguyễn Thành Vinh

Sau “Phía trước là bầu trời”, Nguyễn Thành Vinh chính thức nói lời tạm biệt quê nhà để lên đường du học tại Australia. Nguyễn Thành Vinh đã kết hôn với người vợ là một cô gái học cùng cấp 3 vào năm 2009. Hiện tại, gia đình nhỏ của Thành Vinh đã có thêm 2 cậu con trai, vợ anh cùng các con vừa mới trở về Hà Nội ít ngày, còn anh vẫn sinh sống tại Đức. 2 nhóc tì của Thành Vinh tên gọi thân mật là Kat và Kay, cả 2 bé đều rất đáng yêu, anh lớn vừa mới về Việt Nam đã đi nhà trẻ và hòa đồng rất nhanh.

Kiều Thanh- vai Trà

 {keywords}

Nhân vật đanh đá, chua ngoa nhưng đáng thương nhất hộ phim này là vai Trà. “Trà cave” là vai diễn đầu tiên để lại quá nhiều ấn tượng với khán giả của Kiều Thanh, cô sinh viên trường đại học Sân khấu điên ảnh Hà Nội. Kiều Thanh đã thể hiện hình ảnh một gái làng chơi đanh đá, bất cần đời nhưng rất đáng thương. Sau vai diễn xuất sắc này, sự nghiệp của Kiều Thanh lên như diều gặp gió.

Cô liên tục xuất hiện trong các bộ phim truyền hình như Cảnh sát hình sự, Hến ơi là hến, Khi đàn chim trở về, Dòng sông phẳng lặng, Những giấc mơ dài, 7 ngày và một đời, Tìm lại chính mình, Cuồng phong, Vệt nắng cuối trời, Chủ tịch tỉnh, Đàn trời… Không chỉ được chọn mặt cho phim truyền hình , Kiều Thanh còn được giao những vai khá ấn tượng trong các phim điện ảnh như: Gái nhảy, Sinh mệnh, Hoa đào... 

 Ngoài đời, Kiều Thanh là bà mẹ đơn thân của một bé trai 2 tuổi kháu khỉnh, đáng yêu. Mặc dù là diễn viên nổi tiếng ở Hà Nội nhưng Kiều Thanh chọn cho mình cách sống giản dị, bình yên. 

Diệu Thảo- Vai Thảo

 {keywords}

Diệu thảo vào vai cô bé Thảo hiền lành, chăm học lên ôn thi ở xóm trọ. Dù chỉ là một vai phụ nhưng Diệu Thảo được yêu mến rất nhiều.

Hiện tại Thảo đang là giảng viên khoa đàn tỳ bà của Học Viện Âm nhạc quốc gia. Ngoài ra, cô còn là một MC của đài truyền hình kĩ thuật số VTC. Dù ở lĩnh vực đóng phim, MC, biểu diễn nhạc cụ hay giảng viên, Thảo đều làm rất tốt công việc của mình. Cô gái nhỏ nhắn giỏi giang còn đảm nhiệm cả công việc sản xuất chương trình truyền hình.

{keywords} 

Theo Depplus