- Đông Nhi - giải đặc biệt và Giang Hồng Ngọc giải vàng của cuộc thi Hòa âm ánh sáng vừa hội ngộ trong liveshow Bài hát yêu thích tháng 6 tại Hà Nội và thể hiện sự gợi cảm, nóng bỏng trong phong cách.

Sau Mỹ Tâm, Đông Nhi đang là nữ ca sĩ trẻ có lượng fan hùng hậu nhất trong làng nhạc Việt. Cô nằm trong số hiếm hoi ca sĩ không vướng vào các scandal. Dù không sở hữu giọng hát đặc biệt nhưng Nhi biết cách thu hút bởi những vũ đạo đẹp mắt và giọng hát ngày càng tiến bộ.

Đến với liveshow Bài hát yêu thích (BHYT) tháng 6, Đông Nhi với giọng hát tốt cộng với phong cách sôi động, quyến rũ cùng sự hỗ trợ của nhóm bè, nhóm múa đã khiến màn biểu diễn được xem là một trong những phần hấp dẫn, đáng xem nhất của liveshow tháng này.

Clip Đông Nhi thể hiện "Vì ai vì anh".

"Giai nhân Hà Dũng" Giang Hồng Ngọc với Giây phút cuối vẫn cho thấy là một giọng hát nội lực nhưng cô cần phải khẳng định thương hiệu của chính mình để khán giả mỗi khi xem cô diễn họ không có cảm nhận rằng cô có nét gì đó giống Hồ Ngọc Hà từ cách hát cho đến việc phong thái biểu diễn.

Trung Quân Idol và Ái Phương có cuộc hội ngộ ở BHYT nhưng không phải là cùng cất vang bản hit Trót yêu mà cùng tham gia vai trò ca sĩ thể hiện. Nhưng đáng tiếc là cả hai đều chưa có màn trình diễn thuyết phục. Nếu như Trung Quân idol bị lỗi nhịp ngay từ đầu với Xin mưa rơi nhanh thì Ái Phương để lộ ra những nốt thấp hát mờ, không rõ lời trong bài "Trót yêu".

{keywords}
Ái Phương.

Nhóm Ayor trình diễn "Chỉ là giấc mơ" theo một phong cách mới nhưng chưa để lại nhiều ấn tượng. Khách mời Nguyễn Ngọc Long - Blogger truyền thông xã hội bày tỏ: "Xem Ayor hát tôi chưa thỏa mãn lắm bởi ca khúc này có không gian âm nhạc hơi buồn, tạo ra người nghe sự mong manh nhưng Ayor hát chỉn chu quá".

{keywords}
Blogger Nguyễn Ngọc Long - khách mời liveshow BHYT tháng 6.

Không thể và có thể là một bài hát khó, nó đòi hỏi người thể hiện phải có một trình độ thanh nhạc tốt. Ở BHYT, ca sĩ Minh Thu đã có cách xử lý nhẹ nhàng làm cho sáng tác của Phó Đức Phương bớt phần nặng nề, trúc trắc như các phần trình diễn trước đó.

{keywords}
Ca sĩ Minh Thu.

Sau Tùng Dương, Cát Tường đúng là một "ca lạ" của làng nhạc Việt. Cô lạ từ hình ảnh, luôn gây sự thắc mắc cho người xem rằng không biết là họ đang được xem màn trình diễn của một người con trai hay người con gái hát. Lạ thứ hai là mỗi lần xuất hiện cô luôn có những ngẫu hứng phiêu linh khó đoán.

Phai là một bản ballad mới được Cát Tường viết và nữ ca sĩ đã chinh phục người xem không chỉ là giọng hát mà còn bởi phần vũ đạo cá tính. NSƯT Chiều Xuân "thắc mắc" tại sao Vũ Cát Tường có thể tài năng và làm được nhiều điều như vậy trong một con người bé nhỏ. Cô có thể sáng tác, hát, nhảy, chinh phục những khán giả khó tính nhất.

{keywords}
Vũ Cát Tường (bên phải).


Bên cạnh đó phần trình diễn của "bà mẹ hai con" Khánh Linh với ca khúc Cây vĩ cầm cũng khá xuất sắc. Với bản phối khí mới, Khánh Linh ngày càng cho thấy sự tinh tế đạt đến độ chín trong cách xử lý. Linh cũng biết trau chuốt hơn hình ảnh để trông gợi cảm và bắt mắt hơn trước khán giả..

{keywords}
Khánh Linh.

Dù nhiều năm đã trôi qua, nhưng Trần Thu Hà vẫn giữ nguyên độ "điên" của cô với Dệt tầm gai, một trong những bản hit đã làm nên tên tuổi trong cộng đồng khán giả. Nữ ca sĩ khách mời tháng 6 cũng thể hiện thêm ca khúc Giấc mơ đã qua - bản ballad của nhạc sĩ Huy Tuấn, ca khúc nhạc phim trong bộ phim "Quyên" vừa ra mắt.

{keywords}
Khách mời Hà Trần giao lưu cùng hai MC Thùy Linh và Danh Tùng.

Không nằm ngoài dự đoán khi ca khúc Ngày mai của nữ ca sĩ Tóc Tiên và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đã trở thành "Bài hát yêu thích nhất tháng 5".

Sơn Hà