- Sau 10 năm nỗ lực, Giang Hồng Ngọc đã có thể mua nhà, tậu xe nhờ tài năng của mình.

Nổi lên nhờ tài năng chứ không phải scandal, Giang Hồng Ngọc hiện là thần tượng của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, để có được những thành công như thời điểm hiện tại, cô cũng đã trải qua không ít thăng trầm trên con đường thực hiện ước mơ của mình.

Bắt đầu bén duyên với nghiệp ca hát từ năm 15 tuổi, thế nhưng thời điểm đó, Giang Hồng Ngọc chủ yếu là phụ giúp các anh chị trong lớp với mức thù lao... 10 nghìn đồng. Dẫu vậy, cô vẫn không nản chí mà còn cảm thấy vô cùng thích thú và hạnh phúc vì sự lao động nghiêm túc của mình.

{keywords}
Giang Hồng Ngọc thuở mới vào nghề

Sau khi đạt giải tư ở cuộc thi Tiếng hát Truyền hình 2006, Giang Hồng Ngọc bắt đầu chạy show. Kỷ niệm đáng nhớ thời kỳ đó của cô ca sĩ trẻ là những lần biểu diễn ở công viên Đầm Sen.

Cô kể: “Thời điểm Tết, Ngọc nhận được 6 show chia đều có cả sáng và chiều. Dù phải di chuyển rất nhiều, từ địa điểm này sang địa điểm khác trong khu vui chơi nhưng Ngọc cảm thấy rất vui. Còn những ngày bình thường, mặc dù không có nhiều khán giả nhưng khi bước lên sân khấu, Ngọc đều biểu diễn nhiệt tình và hết khả năng của mình”.

Giang Hồng Ngọc cũng cho biết thêm, cô còn nhớ như in kỷ niệm lần đầu tiên được ba mẹ mua tặng cho bộ trang phục đi biểu diễn với giá 120 ngàn trong điều kiện gia đình khó khăn và thiếu thốn trăm bề. Cũng từ đó, cô tự hứa với lòng sẽ cố gắng thật nhiều để gia đình không còn lâm vào tình cảnh như thế.

{keywords}
Cô ca sĩ xinh đẹp trình diễn phục vụ Tết

Một trong những khó khăn khác từng ảnh hưởng rất nhiều đến Giang Hồng Ngọc chính là việc gia đinh cô đã 22 lần chuyển chỗ ở. Song, dù không có được một cuộc sống ổn định, cô ca sĩ xinh đẹp vẫn một lòng theo đuổi đam mê, khát vọng của mình mà không bao giờ từ bỏ.

Có tài năng, có nhan sắc, nhưng những gì mà công chúng nhớ đến Giang Hồng Ngọc thời gian ngày đầu khó khăn ấy chỉ là một "giai nhân của Hà Dũng". Phải đến khi tham gia chương trình X-Factor - Nhân tố bí ẩn 2014, Giang Hồng Ngọc mới bắt đầu tỏa sáng.

Cô xuất sắc dành danh hiệu Quán quân của cuộc thi sau khi vượt qua nhiều đối thủ nặng ký. Từ lúc ấy, tên tuổi và tài năng của Giang Hồng Ngọc mới được biết đến nhiều hơn. Bước ra từ cuộc thi, sự nghiệp của cô đã bắt đầu có những bước tiến mạnh mẽ.

{keywords}
Giang Hồng Ngọc được vinh danh với giải thưởng Ca sĩ có “Sự trở lại ấn tượng”.

Tiếp tục góp mặt trong The Remix 2015 và giành giải vàng, Giang Hồng Ngọc trở thành một trong số những ca sĩ trẻ được nhiều bầu show săn đón. Sự nghiệp thăng tiến một cách nhanh chóng, nhờ vậy mà từ một cô ca sĩ ở nhà thuê, catse vài trăm, Giang Hồng Ngọc đã có thể tự tay sắm sửa cho mình nhà mới, xế đẹp.

Mới đây, trong khuôn khổ giải thưởng “Vietnam Top Hits”, Giang Hồng Ngọc đã được vinh danh ở hạng mục ca sĩ có “Sự trở lại ấn tượng”. Đó là sự ghi nhận xứng đáng cho những cống hiến, những cố gắng và đặc biệt là nỗ lực không ngừng nghỉ của Ngọc.

Trong thời khắc những ngày cuối năm, khi được hỏi tại sao lại bất ngờ chia sẻ về những tháng ngày đầy rẫy khó khăn trong quá khứ, Giang Hồng Ngọc bảo với cô, dù thế nào đi nữa thì đó vẫn là những kỷ niệm đẹp. Vì nếu không bước qua những ngày đó, Ngọc sẽ chẳng có được hôm nay.

Thậm chí, cho đến giờ Giang Hồng Ngọc vẫn luôn trân trọng khoản cát sê 10 nghìn đồng chỉ đủ mua một ổ bánh mỳ thuở mới vào nghề.

Phong Vũ