- Nhân dịp kỷ niệm ngày nhạc sĩ tài hoa họ Trịnh về bên kia thế giới, ca sĩ Hồng Mơ đã cho ra mắt một sản phẩm âm nhạc online phát hành đúng ngày mất (1/4) của ông.


Với 9 ca khúc quen thuộc của nhạc sĩ họ Trịnh, giọng hát Hồng Mơ trầm buồn, cách hát không giống những người đi trước. Cô ca sĩ 8x này chọn một góc nhìn khác, nồng nàn và đắm đuối nhưng cũng đầy ma mị. Cô hát như kể chuyện bằng đúng cảm xúc chân thành nhất của mình.

Môi hồng đào - ca khúc chủ đề trong album là một trong những ca khúc rất khó hát của Trịnh Công Sơn, bởi nó ít được phổ biến vì không phải fan nhạc Trịnh nào cũng hát được ca khúc này. Bản thân nhạc sĩ Trịnh Công Sơn khi còn sống cũng thừa nhận, rất ít người thể hiện thành công ca khúc này.

Nhưng khi nghe Hồng Mơ hát ca khúc này thấy sự giản dị, gần gũi, mộc mạc. Giọng ca chia sẻ rằng album như một lời tri ân, một lời chia sẻ mà cô muốn góp một tiếng nói vào đội ngũ những ca sĩ hát nhạc Trịnh, để làm bền vững hơn những thanh âm tuyệt diệu cùng những lời hát đầy những chiêm nghiệm đời sống của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Giọng ca Hồng Mơ.

Hồng Mơ sinh ra ở tỉnh Kiên Giang. 8 tuổi, cô theo gia đình chuyển về Quảng Ninh sống để thuận tiện cho việc phụ dưỡng bà nội. Năm 2000, cả gia đình cô di cư vào Bình Dương cho đến tận bây giờ. Cơ duyên đến với nghệ thuật của Hồng Mơ cũng giống như phần lớn các ca sĩ khác.

Gia đình không ai theo nghệ thuật, ban đầu Hồng Mơ chỉ ca hát theo bản năng thông qua các phong trào văn nghệ ở lớp ở trường. Dần dần, âm nhạc trở thành nguồn yêu thích, niềm đam mê tự lúc nào. Cô trúng tuyển vào khoa Thanh nhạc của Nhạc viện TP.Hồ Chí Minh nhưng học đến năm thứ 3 rồi nghỉ.

Khi ấy, Hồng Mơ với nghệ danh Ngọc Thy miệt mài đi hát ở các phòng trà để nuôi sống bản thân. Từ sau khi giành được giải ba của cuộc thi Tiếng hát Truyền hình 2005, Hồng Mơ từ giã nghệ danh Ngọc Thy, trở lại với tên thật của mình trên sân khấu. Trước đó, cô cũng đã ẵm giải 4 của cuộc thi này.

Đến Sao Mai 2006, Hồng Mơ vinh dự là thí sinh duy nhất của TP.Hồ Chí Minh lọt vào vòng chung kết ở dòng nhạc nhẹ và đứng thứ tư sau ba giải thưởng chính. Thế nhưng những giải thưởng ấy chưa thật sự là giấy thông hành để giúp cô thuận lợi hơn trên con đường ca hát.

Ngoài lĩnh vực ca hát, Hồng Mơ đã từng thử sức bên phim ảnh. Cô đã vào vai nữ ca sĩ "chảnh chọe" trong bộ phim truyền hình dài 50 tập Mộng phù du và hoá thân thành mụ Tú bà lừa gạt những cô gái trẻ nhẹ dạ bán thân trong bộ phim truyền hình dài 6 tập Hoa gió của đạo diễn Hồ Nhân...

Ánh Ngọc