- "Tèo em" là cuộc hành trình đầy ắp những tình huống dở khóc dở cười của hai anh em khác nhau một trời một vực.

Johnny Trí Nguyễn và Thái Hòa vào vai Tí và Tèo, hai nhân vật chính của phim. Đây cũng là hai vai diễn được biên kịch và đạo diễn đo ni đóng giày cho Johnny Trí Nguyễn và Thái Hòa dựa trên sở trường diễn của từng người. "Tèo em" không chỉ gây cười từ tạo hình nhân vật Tèo do diễn viên Thái Hòa đóng mà còn gây cười từ lời thoại hài hước đến những tình huống dở khóc dở cười.

{keywords} 

Trong phim, Thái Hòa và Johnny Trí Nguyễn vào vai hai nhân vật đối lập nhau từ ngoại hình đến tính cách. Họ buộc phải lên cùng chuyến xe về thị xã Sa Đéc, chạy đua với thời gian nhằm cứu vãn một mối tình. Trên đường đi, chính sự khác biệt và xung đột giữa họ đã sinh ra nhiều tình huống hài hước và tréo ngoe không thể ngờ.

Không chỉ là đạo cụ, chiếc xe trong phim cũng là một diễn viên quan trọng. Theo yêu cầu của đạo diễn Charlie Nguyễn, tổ thiết kế cần tìm một chiếc xe có vẻ ngoài ve chai. Sau nhiều lần lùng sục, tổ thiết kế đã tìm được chiếc xe sản xuất từ năm 1957 với nước sơn màu xanh bong tróc tự nhiên không tô vẽ, hoàn toàn phù hợp với yêu cầu ngoại hình.

{keywords} 

Tuy nhiên, xe gây nên sự lo lắng khó tả cho diễn viên khi điều khiển nó rất khó, thậm chí có lúc không khởi động được, phần đuôi xe nứt vỡ phải gia cố bằng dây điện, máy xe nóng đến mức mỗi lần chạy cần đổ nước làm mát và nước nhanh chóng bốc hơi như ở nồi hơi. Suốt thời gian còn lại, ê-kíp chiều chuộng cả xe lẫn chủ mà chiếc xe nhiều lần giở chứng, liên tục hỏng máy.

Linh Anh