- Trương Thiết Lâm tái ngộ khán giả truyền hình Việt Nam trong vai một ông vua phong lưu, đa tình.

Trương Thiết Lâm là một diễn viên truyền hình quen mặt với nhiều khán giả Việt. Đặc biệt, nam diễn viên này thường xuyên xuất hiện trên màn ảnh trong các vai hoàng đế. Có thể kể đến những bộ phim như Hoàn Châu Cách Cách 1 và 2, Hoàng A Mã, Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam hay Lên nhầm kiệu hoa lấy chồng như ý.

Và với Mẫu đơn đình, Trương Thiết Lâm lại một lần nữa làm vua. Lần này, ông vào vai Tống Cao Tôn, vì yêu mến sắc đẹp của Đỗ Lệ Nương mà muốn phong nàng làm quý phi, suýt nữa là làm tan vỡ một mối tình đẹp. Được biết, Trương Thiết Lâm đã nhận lời tham gia vì nể một người bạn thân trong đoàn làm phim.

{keywords}
Hình ảnh Trương Thiết Lâm trong phim

Mẫu đơn đình là bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu sinh ly tử biệt của cặp trai tài gái sắc Đỗ Lệ Nương và Liễu Mộng Mai. Tiểu thư xinh đẹp nhà họ Đỗ, từ nhỏ đã sống trong sự bảo bọc nghiêm ngặt của gia đình nhưng lại luôn khát khao có được tình yêu tự do như các đôi trai gái trong “Kinh Thi”, tập thơ mà nàng yêu thích.

Cứ mãi chìm đắm trong tâm tư phiền muộn, thế rồi đến một ngày, Lệ Nương mơ thấy một chàng thư sinh trẻ tuổi tuấn tú tên Liễu Mộng Mai và lập tức rơi vào cơn say tình ái. Cũng từ đó, cuộc phiêu lưu khó quên của nàng vào thế giới của tình yêu, của nỗi buồn và của cả cái chết bắt đầu.

Vốn là một bản hý khúc nổi tiếng cùng tên của tư tưởng gia, nhà văn, nhà biên kịch nổi tiếng thời Minh - Thang Hiển Tổ, Mẫu đơn đình đã lần đầu tiên được chuyển thể thành phim truyền hình. Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên một hý khúc cổ được đưa lên màn ảnh nhỏ.

Ngoài Trương Thiết Lâm, bộ phim còn có sự góp mặt của các diễn viên quen thuộc như Tôn Phi Phi, Sa Dật, Quách Khải Mẫn, Lưu Đức Khải... Mẫu đơn đình được phát sóng trên HTV7 vào lúc 12h các ngày từ thứ 2 đến thứ 7.

Phong Vũ