- Trong khi các ca khúc viết về tình yêu hiện nay thường ủy mị, nặng nề và thương cảm thì "Cửa thơm mùi nắng" lại là một bản tình ca trong veo, tình yêu nhẹ nhàng mà nhạc sĩ Lê Minh Sơn viết tặng ca sĩ Hoàng Quyên.

Được nhạc sĩ Lê Minh Sơn phát hiện từ năm 16 tuổi, Hoàng Quyên luôn được sự ưu ái và giúp đỡ tận tình từ phía "người thầy" của mình. Sau 6 năm để Hoàng Quyên có thể học hỏi và mài dũa bản thân thì thời điểm này là lúc cô chứng tỏ sự chín mùi, sự cảm, tư duy về cuộc sống của cô gái đôi mươi.

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn bảo Hoàng Quyên giờ đây đã thật sự đủ độ chín chắn, đủ thẩm mỹ, tư duy về cuộc sống, đủ thẩm mỹ để cảm nhận cái đẹp, đủ thời gian để buớc qua tuổi mới lớn, đã biết yêu, biết nâng niu và gìn giữ thứ quý giá nhất trong cuộc sống.

{keywords} 

Vị nhạc sĩ khó tính này cảm nhận được những xúc cảm ngập tràn trong giọng hát của Hoàng Quyên. Với anh, Hoàng Quyên đã đủ độ lì và khả năng kiểm soát giọng hát và cảm xúc, không bị thái quá, vừa đủ. Còn với Hoàng Quyên cô tự thấy mình đã đủ lớn về cảm xúc, giọng hát để có thể thể hiện hết những "ý đồ" trong những sáng tác của Lê Minh Sơn.

8 ca khúc trong album "Cửa thơm mùi nắng" đều là sáng tác của Lê Minh Sơn, 8 khoảnh khắc ghi lại trong cuộc sống của nhạc sĩ. Những bản tình ca độc đáo được viết bằng lối tư duy rất Lê Minh Sơn: ngắn, tiết chế, xúc tích nhưng rất mãnh liệt và tinh tế.

{keywords} 

Sau thành công của Bên nhà ao nhà mình (Ngọc Khuê), Chạy trốn (Tùng Dương), Nắng lên (Thanh Lam) thì "Cửa thơm mùi nắng" của Hoàng Quyên sẽ đánh dấu chặng đường 10 năm của một cá tính âm nhạc không thể lẫn lộn của Lê Minh Sơn và mở ra chặng đường mới cho Hoàng Quyên - giọng hát mang đầy khát vọng sống, đam mê và cống hiến.

Ánh Ngọc