- Lần đầu tiên bước lên sàn kịch, nam ca sĩ biệt danh “chàng Bắp” chia sẻ anh không khó để nhập vai vì nhân vật cũng “tưng tưng” giống mình.
Những ngày qua, đông đảo khán giả đến với sân khấu Idecaf, điểm diễn số 7 Trần Cao Vân đã rất ngạc nhiên thích thú khi xem nam ca sĩ Ngô Kiến Huy đóng kịch trong vở Cuộc chiến sui gia.
Các suất diễn gần như không còn chỗ trống và hết vé từ rất sớm. Đây chính là vở náo kịch Sui gia đại chiến của ông bầu trẻ Gia Bảo từng công diễn rất thành công trong mùa Tết 2010, quy tụ rất nhiều những ngôi sao gạo cội của làng hài như: NSUT Bảo Quốc, Ngọc Giàu, Hồng Nga, cố nghệ sĩ Kim Ngọc, Trung Dân…

Ở lần tái dựng này, ông bầu Gia Bảo quyết định đổi tên vở diễn, mời một số diễn viên mới với điểm nhấn là Ngô Kiến Huy trong  vai Đùng (từng được diễn viên Huỳnh Đông diễn trước đây). 

Lần đầu tiên thử sức ở một lĩnh vực hoàn toàn mới là sân khấu kịch, Ngô Kiến Huy cho biết mình cảm thấy hơi run. Anh đã bỏ ra nhiều tuần liền để tập thoại kịch, cách giữ cảm xúc nhân vật, cách biểu cảm nét mặt và hình thể sao cho phù hợp với sân khấu.

Tuy nhiên chàng Bắp tự nhận mình cũng “tưng tưng” giống y như nhân vật Đùng trong kịch nên cũng không khó để nhập vai.

Có lẽ chính vì vậy mà Ngô Kiến Huy diễn khá tự nhiên, không gồng mình như nhiều diễn viên tay ngang khác khi thử sức với kịch nói.

Cùng với diễn viên điện ảnh Nguyệt Ánh, Ngô Kiến Huy đã tạo thành một cặp xứng đôi trên sân khấu và nhận được nhiều sự tán thưởng từ khán giả.

Ngoài ra, Cuộc chiến sui gia vốn là một vở ca nhạc kịch hài nên Ngô Kiến Huy cũng có cơ hội để biển diễn sở trường ca hát của mình trong những phân đoạn ca kịch.

Sắp tới Ngô Kiến Huy sẽ tiếp tục hợp tác cùng ông bầu Gia Bảo (áo bà ba) trong một vở kịch mới với đề tài về học đường pha chút yếu tố kinh dị.

Hiện Cuộc chiến sui gia bản mới tiếp tục được công diễn tại sân khấu 7 Trần Cao Vân, với sự tham gia của các nghệ sĩ: Ngọc Giàu, Trung Dân, Gia Bảo, Bảo Trí, Nguyệt Ánh, Phương Dung…
Trung Lê