- Ở độ tuổi 100 nhưng nghệ sĩ Thái Thị Liên - mẹ của NSND Đặng Thái Sơn vẫn sẽ chơi piano nhân dịp dự kỷ niệm 60 năm thành lập Học viện Âm nhạc Quốc gia VN.

Đại diện Học viện Âm nhạc quốc gia cho biết, nghệ sĩ Thái Thị Liên dù tuổi cao nhưng một ngày vẫn dành từ 2 đến 3 giờ đồng hồ để tập đàn. "Ngày 20/11 khi đến nhà nghệ sĩ Thái Thị Liên chúng tôi thấy bà vẫn miệt mài dạy đàn cho một cháu học sinh nhỏ tuổi. Bà bảo dạy đàn để vui và cho khỏi quên các nốt nhạc".

Cũng theo một đại diện của Học viện Âm nhạc quốc gia, với tuổi 100 nghệ sĩ Thái Thị Liên không đánh đàn như các nghệ sĩ trẻ. Bà sẽ chơi một bản nhạc nhẹ nhàng của tác giả Chopin trong đêm Gala nghệ thuật đặc biệt diễn ra ngày 26/11 tại Học viện âm nhạc quốc gia VN.

{keywords}
Nghệ sĩ Thái Thị Liên (phải).

Về thắc mắc tại sao NSND Đặng Thái Sơn không góp mặt trong sự kiện lần này, đại diện Học viện cho biết lịch biểu diễn của NSND Đặng Thái Sơn đã được sắp xếp từ lâu. Do đó, thời điểm diễn ra các hoạt động kỷ niệm 60 năm của Học viện âm nhạc quốc gia NSND Đặng Thái Sơn đi tour ở Thượng Hải, Trung Quốc.

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 60 năm Học viện Âm nhạc quốc gia, ngày 23/11 sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật "Hồi tưởng" do NSND Trung Kiên làm Tổng đạo diễn với sự tham gia của các ca sĩ: Thanh Lam, Mỹ Linh, Anh Thơ, Lan Anh, Tùng Dương, Lê Anh Dũng,...

{keywords}
Ca sĩ Thanh Lam sẽ tham gia trong chương trình "Hồi tưởng".

Ngày 24/11, đêm độc tấu piano của nghệ sĩ Lưu Hồng Quang, trong đó anh sẽ chơi những tác phẩm nổi tiếng và quen thuộc của Mozart, Beethoven, Chopin. Đặc biệt, Lưu Hồng Quang sẽ chơi "Những bức tranh trong phòng triển lãm" - tác phẩm với yêu cầu kỹ thuật cao, đa màu sắc của nhà soạn nhạc Mussorgsky.

Ngày 25/11, chương trình Hòa nhạc với sự tham gia của nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ violon Bùi Công Duy cùng các nghệ sĩ từ Học viện Âm nhạc quốc gia, Dàn nhạc Giao hưởng VN, Nhà hát nhạc vũ kịch VN, Ballet TP.HCM, Nhà hát giao hưởng. Chương trình trình diễn các tác phẩm: Đồng khởi, Bài ca chim ưng... cùng các tác phẩm quốc tế.

Ánh Ngọc