- Kết thúc mối tình kéo dài 10 năm, Ái Phương cảm thấy đau đớn nhưng vẫn luôn dành sự trân trọng với những kỉ niệm xưa cũ vì điều này đã giúp cô có được nguồn cảm hứng cho cuộc đời.

Đề tài tình yêu và sự đổ vỡ được rất nhiều người lựa chọn khi sáng tác, có gì đặc biệt trong sản phẩm mới ra mắt lần này của chị?

- Khi vui có mấy ai nhớ bật lên bản nhạc như khi buồn đâu. Cá nhân tôi cảm nhận được điều này từ rất nhiều người Việt chúng ta, chúng ta thường tìm sự chia sẻ thông qua các bài hát nên đó chính là đất cho các ca khúc buồn tồn tại. Tôi thì không phải là một người quá tính toán cho âm nhạc của mình, tôi thấy cái gì hợp với mình thì hát thôi.

Bài hát “Nếu anh yêu em” không phải nói về một mối tình tan vỡ, nó là câu chuyện của một cô gái mạnh mẽ biết buông bỏ những gì không tốt đẹp với mình và nhìn thẳng vào hiện tại. Chính vì thế, đây là một bài hát buồn nhưng không hề uỷ mị.

{keywords}
Sản phẩm âm nhạc mới của Ái Phương

Khoảng cách từ câu chuyện ngoài đời thực đến sản phẩm âm nhạc có đủ để khiến chị tự tin sẽ được đón nhận, nhất là khi cái tên Ái Phương đã có chỗ đứng trong lòng khán giả?

- Tôi nghĩ câu chuyện trong bài hát này là câu chuyện chung của nhiều người, ai trong cuộc đời ít nhiều chắc cũng từng trải qua nên tôi đã luôn hi vọng khán giả sẽ đón nhận. Chỉ trong chưa đầy 3 ngày thì ca khúc hiện đã hơn 2 triệu lượt nghe nên tôi và ê - kíp đang rất phấn khởi.

Nhiều người đánh giá cao khả năng hát nhạc tiếng Anh của Ái Phương, sao chị không thử lấn sân sang thể loại này, thay vì tự bó hẹp mình ở những bản Pop ballad quen thuộc?

- Tôi vẫn hát tiếng Anh đấy chứ nhưng chỉ trong những môi trường phù hợp nhất định mà thôi. Tôi luôn ý thức rõ mình là một ca sĩ Việt Nam, mình có trách nhiệm mang vẻ đẹp của tiếng Việt truyền cảm hứng cho xung quanh. 

Tôi có thể hát tiếng Anh khi thích nhưng sản phẩm chính thức nhất định phải là tiếng Việt. Tuy nhiên mọi người hãy chờ đợi nha, sắp tới Ái Phương sẽ không chỉ có pop-ballad thôi đâu.

{keywords}
Dù thừa nhận có đau đớn, nữ ca sỹ vẫn chấp nhận và trân trọng những điều đã qua trong cuộc tình này.

Chị có thể chia sẻ về những điều hạnh phúc cũng như đau đớn nhất về mối tình 10 năm của mình? Thời gian 10 năm cho một mối tình không phải là ngắn, Ái Phương làm thế nào để vượt qua những đổ vỡ?

- 10 năm là 1 phần ký ức, là tất cả tuổi trẻ của tôi. Tuy cuộc tình đó không thể trở thành tình cuối, nhưng tôi vẫn muốn nói cảm ơn với những kỉ niệm xưa cũ, những ngày tháng tuổi trẻ đi qua đã trở thành nguồn cảm hứng cho cuộc đời mình. 

Đi một con đường quá dài nên khi buộc phải chấp nhận bỏ lại phía sau thì đau đớn chứ. Nhưng chấp nhận là chấp nhận. Tôi phải sống thật tốt, thật ý nghĩa, mang về niềm tự hào cho gia đình, cho những người luôn bên cạnh yêu thương và ủng hộ tôi. Đây chính là động lực để tôi vượt qua tất cả.

Nhiều người sau khi trải qua một mối tình thường ít khi nào muốn nhắc lại, còn Ái Phương lại chọn cách đối mặt với nó. Là do chị dũng cảm hay vì một lí do nào khác?

- Tôi cũng chẳng muốn chọc ngoáy vào nỗi đau của mình hay ai khác đâu, nhưng tôi không tránh được cả đời nên học cách bình thản mà phát ngôn vậy. Dũng cảm là bình thản bước qua, tôi chưa, tôi chỉ đang học dũng cảm.

Hiện tại Ái Phương đã sẵn sàng để bắt đầu cho một mối quan hệ mới chưa?

- Tôi đã sẵn sàng. Cuộc sống đã bình yên nhiều nên tôi muốn đón nhận những điều mới làm cho mình thấy vui hơn, ấm áp hơn.

{keywords}
Với khả năng sáng tác, ca hát, làm MC, người mẫu,... Ái Phương được đánh giá là hình mẫu nghệ sĩ trẻ đa năng trong showbiz Việt hiện nay.

2016 đánh dấu sự thành công của nhiều sao trẻ. Nhìn vào bước tiến của những đồng nghiệp, chị có nghĩ đã đến lúc mình cần tăng tốc hoặc thay đổi để theo kịp họ?

- Tôi cứ nghĩ là mình cứ phải siêng năng quanh năm thôi bất kể là năm nào. Năm nào cũng có nhiều ngôi sao mới xuất hiện và cũng có vài ngôi sao cũ nhạt dần. Tôi nghĩ không cần nhìn xung quanh quá nhiều, hãy chỉ tập trung vào mục tiêu mình đề ra và làm thật tốt mà thôi.

Giọng hát đẹp, ngoại hình sáng, tài năng...  Ái Phương dường như hội tụ đủ mọi yếu tố để thành sao hạng A. Nhưng tôi vẫn chưa thấy được nhiều sức bật từ chị đúng như những gì chị đang sở hữu?

- Tính cách của tôi hợp làm một nhà sản xuất hơn là người nổi tiếng. Tôi rất không thích phô diễn về mình nên đây là hạn chế của tôi, hiện tôi vẫn đang cố khắc phục nhiều. Tôi nghĩ dù hạng A, B hay C, xuất hiện nhiều chắc đã hot. Tôi may mắn có mặt ở nhiều các chương trình lớn, không scandal và luôn nỗ lực mang đến những điều mới mẻ cho khán giả của tôi qua từng giai đoạn. 

Lịch diễn dày mỏng của tôi thế nào thì chắc những người xung quanh biết hết mà nên tôi cứ cần mẫn thôi. Còn nếu cố gắng nhiều nữa mà vẫn có người hỏi tôi thế này thì.. tôi không biết. Tôi cứ cày thôi, thắc mắc làm gì? (Cười)

{keywords}
Giữa showbiz đầy cạm bẫy và thị phi, nữ ca sỹ vẫn luôn cố gắng tìm cho mình một sự bình yên.

Ở một thời đại showbiz mà đa phần người ta sống nhờ quan hệ, chiêu trò và cả tai tiếng, một người có lối sống “sạch" và an toàn như chị có khi nào cảm thấy mình thiệt thòi và sống ngoài lề?

- Tôi nghĩ mình cũng khá “cứng đầu”, luôn muốn bảo vệ cho bằng được những thứ mà tôi cho là quý giá. Tôi thấy các bạn quanh mình nhiều khi mệt mỏi và ước ao " bình yên". 

Tôi đang sống bình yên lắm, bởi tôi biết cái gì là cốt yếu quan trọng của cuộc đời mình. Nó giống như ngọn hải đăng để đảm bảo tôi không bao giờ đi lạc vậy. Cuối cùng thì hạnh phúc của bản thân tôi là quan trọng nhất, điều gì khiến tôi hạnh phúc thì tôi làm. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là tôi bàng quan về sự nghiệp, khi bước vào công việc, lửa của tôi không hề yếu chút nào đâu.

Mục tiêu của Ái Phương trên con đường âm nhạc sắp tới? Chị vẫn sẽ tiếp tục trung thành với những bài hát da diết, trầm lắng hay một hướng đi hoàn toàn khác?

- Tôi muốn mình hoàn thành con đường ballad tự sự nhẹ nhàng và văn minh của mình đã, còn sự tinh quái thì để sau mặc dù là tôi đã có những bước chuẩn bị từ bây giờ.

Kiệt Huỳnh