- Thu Minh và Bằng Kiều thường rất ăn ý trong nhận xét, tung hứng nhau. Tuy nhiên vì một thí sinh nữ mà Thu Minh tỏ ra cạn lời và quay sang lườm Bằng Kiều.

Cũng là một Tenor có kỹ thuật tốt, sự thay thế của Bằng Kiều ở vị trí nam ca sĩ Thanh Bùi mùa trước lại càng mặn mà hơn với Thu Minh khi cả hai là nghệ sĩ cùng thời và từng có không ít giao tình trước đây. Chính vì có gout nhạc, tư duy, kỹ thuật … đến phong cách ngồi ghế nóng cũng có nhiều điểm chung, Thu Minh và Bằng Kiều thường có chung quan điểm, tung hứng nhịp nhàng, ăn ý.

Tuy vậy, một thí sinh đến từ Bình Dương đã khiến ba vị giám khảo cảm thấy bất ngờ, ngạc nhiên. Cô gái có cái tên khá lạ tai Gịp Lỷ Mùi đã xoá tan ngờ vực bằng ca khúc hit của Thu Minh là Bay. Với giọng hát có lực, âm dày, vang và màu giọng cũng lạ, hiếm như tên mình, Gịp Lỷ Mùi lập tức chinh phục hai giám khảo nam.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng tiết lộ: “Trong mấy ngày qua, rất nhiều người đã hát bài Bay của chị Thu Minh nhưng toàn rớt thôi. Em là người hát bài Bay hay nhất của hôm nay. Anh cảm nhận được năng lượng, sự khoẻ khoắn, trẻ trung của em”.

{keywords}

Thu Minh không nói nên lời, nhìn Bằng Kiều bằng “ánh mắt hình viên đạn”.

Bằng Kiều cảm thấy hài lòng vì Gịp Lỷ Mùi vẫn khiến anh “bay” lên được, đồng thời khen cô gái có màu sắc riêng trong xử lý. Trái với những phản hồi tích cực từ hai nam giám khảo, chủ nhân của bài "Bay" lại tỏ ra khó tính, soi xét kỹ hơn: “Cái sung, cái máu của bài này đến từ cách xử lý, nội lực và tinh thần của người ca sĩ. Em thì chỉ được tinh thần máu lửa và sexy”.

Vừa dứt lời, Bằng Kiều lập tức bênh vực thí sinh nữ: “Đấy là kiểu riêng của người ta”. Động thái bênh chằm chặp khiến Thu Minh cạn lời, quay sang lườm giọng ca Trái tim bên lề toé lửa. Sau khi bị dúi vào tay tấm vé vàng bởi đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Thu Minh đành bất lực trao lại cho Gịp Lỷ Mùi.

Tập 3 "Vietnam Idolđược cast ở khu vực miền Nam, được đánh giá là lý thú vì xuất hiện nhiều người quen lẫn những “ca khó”. Người quen đầu tiên là thí sinh Ngô Thanh Huyền với bề dày thành tích khủng. Thanh Huyền gái tâm sự mình tốt nghiệp trung cấp thanh nhạc tại trường Đại học Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội nhưng ít ai biết cô đã được tuyển thẳng vào đây nhờ chiến thắng Giải nhất phong cách nhạc nhẹ của cuộc thi Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc cách đây 2 năm.

Quán quân nhạc nhẹ "Sao mai 2013" không phải là giọng ca nghiệp dư và non kém kinh nghiệm. Cô từng biểu diễn trước loạt nghệ sĩ kỳ cựu như NS Huy Tuấn, diva Thanh Lam … và được những tên tuổi này khen ngợi hết lời. Năm 2014, Thanh Huyền tiếp tục đến với cuộc thi "Sao mai điểm hẹn". Bằng khả năng nổi bật, Thanh Huyền thẳng tiến dễ dàng vào vòng Chung kết và mang đến những biểu hiện xuất sắc, vượt trội hơn 3 thí sinh còn lại trong Top 4 SMĐH năm đó. Chính vì điều này mà khi cô trắng tay ở đêm chung kết SMĐH 2014, nhiều khán giả đã thấy sốc trước kết quả bất ngờ.

{keywords}

Quán quân Nhạc nhẹ Sao mai 2013 xinh đẹp bất ngờ nhờ giảm cân.

Đến với "Vietnam Idol 2016", Ngô Thanh Huyền đã trở nên xinh đẹp hơn rất nhiều nhờ nỗ lực giảm cân. Tuy nhiên phần thể hiện của cô trước bộ ba quyền lực hoàn toàn nhạt nhoà. Các giám khảo phải liên tục cân nhắc, yêu cầu cô hát và biểu diễn thêm mới đưa ra quyết định cuối cùng. Thu Minh đã giúp Thanh Huyền định hình phong cách và hướng cô theo hình mẫu nghệ sĩ giải trí. Ít ai có thể tin rằng một giọng ca từng chiến thắng những vị trí rất cao ở hai cuộc thi thiên hẳn về chuyên môn ca hát như "Sao mai" và "Sao mai điểm hẹn" lại có phần thi hát phô, vụng, mắc đầy lỗi sơ đẳng như vậy.

Nếu tổng thể những gì Thanh Huyền thể hiện ở mức chấp nhận được nhưng vẫn khiến ban giám khảo đắn đo thì trường hợp của thí sinh Trương Quốc Bảo lại là một dấu hỏi lớn vì được chọn nhưng chưa thuyết phục.

Trương Quốc Bảo hầu như không xa lạ với giới trẻ Việt khi anh vốn là một VJ, MC có tiếng, thường dẫn chương trình cho các kênh giải trí lớn nhỏ trong nước. Vì yêu ca hát, anh quyết định ghi danh thi Vietnam Idol nhưng phần thi của VJ này chưa thật thành công. Nếu bỏ qua ưu điểm là màu giọng đẹp, rất đàn ông thì Trương Quốc Bảo lại vướng “điểm chết” ở toàn bộ nốt cao, chưa kể xử lý bài cũng rất kém.

{keywords}

VJ Trương Quốc Bảo bị nghi được chọn do ưu ái.

Những gì VJ này thể hiện dù chưa thuyết phục nhưng vẫn nhận được 3 sự đồng ý một lúc từ phía các giám khảo. Bộ ba quyền lực cũng chỉ nhận xét loanh quanh về phần nhìn của anh, thay vì đi sâu vào phân tích chuyên môn, rồi đưa ra quyết định. Chính điều này khiến nhiều khán giả xem truyền hình nghi ngờ Trương Quốc Bảo được ưu ái chọn là do đã nổi tiếng sẵn, hoặc cả nể hoặc tên tuổi anh sẽ có lợi cho chương trình nếu như được đi tiếp. Họ bày tỏ quan điểm riêng thông qua việc bình luận và bấm “Dislike” (không thích) cho clip phần thi của Quốc Bảo.

Trường Phát hát giọng sáo lanh lảnh trong khi Nữ hoàng nhạc Dance còn chưa thuần thục

Một thí sinh khác cũng gây không ít sự chú ý là Trường Phát. Chàng trai này tuy khả năng ca hát dưới trung bình nhưng lại sở hữu khả năng hát giọng sáo (whistle), trong khi giám khảo Thu Minh còn chưa tập thuần thục kỹ thuật này.

Theo chia sẻ, Trường Phát cho hay anh tình cờ có được khả năng hát sáo sau một cơn bệnh thay vì chăm chỉ luyện thanh mà có. Chính vì thế những nốt anh vút lên quãng sao chỉ ở mức độ thô sơ, tự nhiên và không qua kiểm soát. Dù không được đi tiếp do hát kém nhưng Trường Phát cũng tỏ ra mãn nguyện khi được dịp phô diễn thoả thích kỹ năng trời cho của mình

Gia Bảo