Khắc Hưng là một trong những nhạc sĩ trẻ thành công nhất hiện nay, nhiều người đặt cho anh nhiều mỹ từ ''nhạc sĩ quốc dân'', ''cỗ máy tạo hit''…Thế nhưng, con đường chinh phục âm nhạc của anh cũng không dễ dàng.

Vướng nhiều nghi vấn đạo nhạc

Gặp Khắc Hưng trong một quán cà phê vào cuối chiều muộn, qua tiếp xúc với nam nhạc sĩ, ấn tượng với tôi về Hưng là một chàng trai nhẹ nhàng, đĩnh đạc và nội tâm. Con người của Hưng như âm nhạc của anh vậy, đơn giản mà lại không hề “giản đơn” rất sâu và tình, cách ứng xử khiến người đối diện có cảm giác dễ chịu, dễ gần.

Theo con đường âm nhạc cũng được 7 năm, Khắc Hưng cho rằng cá nhân anh vẫn chưa làm được nhiều. Con đường chinh phục âm nhạc với Khắc Hưng cũng không êm ru và màu hồng như nhiều người từng nghĩ. Những ngày bắt đầu công việc, anh cũng thất vọng, cũng như chú chim non loay hoay đi tìm đường bay. Người ta nói “nổi tiếng luôn song hành cùng tai tiếng”, có lẽ với Khắc Hưng cái sự “tai tiếng” đó là điều không đáng có.

{keywords}
 Nhạc sĩ Khắc Hưng.

Nhiều ca khúc được ghi nhận nhưng cũng chẳng ít lần Khắc Hưng vướng vào nghi án đạo nhạc cùng với các ca khúc: Đâu chỉ riêng em, Ghen, Ánh nắng của anh. Với ca khúc “Nóng như cái lò” nhiều người gọi nhạc anh là sến, thảm họa”. Ở độ tuổi 25, dù nói Hưng khéo léo, thoải mái, biết điều bao nhiêu thì anh vẫn có những nỗi buồn.

Ngồi lại chia sẻ về câu chuyện lùm xùm đạo nhạc Khắc Hưng thẳng thắn bày tỏ: “Tôi luôn đi theo con đường trở thành một nhà sản xuất âm nhạc nghiêm túc, quan sát, học hỏi với âm nhạc thế giới nhưng không đồng nghĩa với việc ăn cắp hay đạo nhái một tác phẩm nào. Trước những đồn đoán tôi cũng có áp lực, nhưng mình có làm gì sai mà cần phải suy nghĩ”.  

MV "Người hãy quên em đi" do Mỹ Tâm trình bày 

Sau những đồn đoán, nghi kị những giải thưởng âm nhạc chính là sự khẳng định tài năng của chàng nhạc trẻ. Khắc Hưng đến với những giải thưởng một cách âm thầm, không màu mè, không chiêu trò rầm rộ. Nói về khoảnh khắc cầm trên tay 2 cúp Cống hiến, Khắc Hưng nghĩ đó như một giấc mơ và khiêm tốn bảo rằng việc được tôn vinh trong giải thưởng này có gì đó vẫn hơi sớm với anh. Nhưng đó cũng là phần thưởng vô giá khiến anh không ngừng nỗ lực hơn nữa để giải thưởng không ngủ yên và chính anh không mơ màng trên chiến thắng.

Định vị bản thân qua giải thưởng uy tín

Nói về âm nhạc của mình, Khắc Hưng cho rằng anh hài hòa được yếu tố thị trường và hàn lâm. Thế mới hiểu vì sao âm nhạc của Khắc Hưng lại được đông đảo giới trẻ yêu mến đến vậy, có thể điểm nhanh như: concert Hừng Đông, ca khúc “Sau tất cả” trở thành một hiện tượng với hơn 30 triệu lượt view trên YouTube…C ông chúng yêu nhạc gọi Khắc Hưng và các ca khúc anh viết với nhiều mỹ từ: ca khúc “quốc dân”, “bài hát của năm”, “nhạc sĩ quốc dân”, “cỗ máy tạo hít”…

{keywords}
 

Khắc Hưng rất thẳng thắn cho rằng đôi khi anh phải vay mượn cảm xúc, viết nhạc bằng câu chuyện của bạn bè và những người xung quanh. Anh cũng chẳng ngại ngần khi cho rằng thường xuyên viết bài đặt và thừa nhận rằng viết nhạc vì... tiền. Điều này đối với một số nghệ sĩ, nhạc sĩ thì rất khó có thể công khai, nhưng chàng nhạc sĩ trẻ thoải mái chia sẻ vì cho rằng anh cho rằng nó là thực tế cuộc sống, anh kiếm tiền để nuôi lại âm nhạc.

Khắc Hưng cởi mở và vô cùng thoải mái chia sẻ về cuộc sống và âm nhạc, thế nhưng khá khắt khe trong việc lựa chọn hợp tác với các nghệ sĩ, ca sĩ. Anh bảo rằng mình không muốn chơi quá thân thiết với giới ca sĩ để công việc hợp tác có thể trở nên tốt hơn. Thế nhưng lại dành cho nữ ca sĩ Mỹ Tâm tình cảm đặc biệt và không ngần ngại chia sẻ những điều ít biết về đàn chị này.

{keywords}
 

Khắc Hưng bảo 2017 là năm đáng nhớ với anh bởi mang về những thành công và cả những đau khổ trong cuộc sống. Quãng thời gian anh sản xuất album Tâm 9 cũng là lúc gặp vấn đề bạn bè, gia đình, sức khỏe và có những lúc cảm thấy bế tắc kinh khủng. 

"Mỹ Tâm là một ngôi sao, chị ấy hoàn toàn có thể tìm người khác để thay thế khi tôi bị chậm tiến độ thực hiện sản phẩm âm nhạc. Nhưng không một lời giục giã hay trách móc, Mỹ Tâm đã cưng chiều tôi hết mực sẵn sàng chờ để tôi được nghỉ ngơi... Và điều quan trọng chị đặt niềm tin ở tôi" - Khắc Hưng nói.

{keywords}
Mỹ Tâm và Khắc Hưng

Không ngại dấn thân, đột phá đúng như lứa tuổi đầy hoài bão của mình, Khắc Hưng vẫn đang miệt mài đi tìm những câu trả lời mơ hồ cho tình yêu, cuộc sống và những bản ngã khác nhau. Làm việc chăm chỉ và cẩn trọng hơn để viết ra những ca khúc bằng những cảm xúc tươi mới đồng điệu với hơi thở của nhịp sống đương đại là điều Khắc Hưng đang theo đuổi...

Trần Đạt

Khắc Hưng hạnh phúc khi được ca sĩ Hàn mua bản hit 'Sau tất cả'

Khắc Hưng hạnh phúc khi được ca sĩ Hàn mua bản hit 'Sau tất cả'

Mới đây, ca khúc 'Sau tất cả' của nhạc sĩ Khắc Hưng được ca sĩ Hàn Quốc Monday Kiz mua bản quyền và phát hành MV.

Tuấn Hưng hát 'Nắm lấy tay anh' mừng đám cưới Khắc Việt

Tuấn Hưng hát 'Nắm lấy tay anh' mừng đám cưới Khắc Việt

Nam ca sĩ đã thể hiện lại những giai điệu ngọt ngào trong ca khúc như một lời chúc phúc dành tặng Khắc Việt trong đám cưới.

Dàn sao Việt lộng lẫy tới dự đám cưới Khắc Việt và vợ DJ

Dàn sao Việt lộng lẫy tới dự đám cưới Khắc Việt và vợ DJ

Tối 1/4, đám cưới của nam ca sĩ Khắc Việt cùng bà xã xinh đẹp đang chính thức được diễn ra với sự xuất hiện của hàng loạt ngôi sao đình đám.