- Bước ra từ cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca, cặp đôi Trần Hữu Tuấn và Bùi Thị Thúy ngày càng nhận được sự yêu mến của khán giả bởi những ca khúc mang đậm chất giai điệu quê hương, hồn quê Việt Nam. Hiện nay, hai giọng ca này không chỉ “đắt show” trong nước mà còn được mời biểu diễn tại nước ngoài.


Bùi Thuý bảo cô không ngờ mình quá may mắn nhận được sự ưu ái của khán giả. Ở trong vòng tay khán giả, cô luôn cảm thấy mình như được thăng hoa hơn. Cô vui hơn khi có nhiều fan nhí yêu mến mình. 

{keywords}
Bùi Thuý - Hữu Tuấn.

Bùi Thuý kể: “Có một kỷ niệm đáng nhớ là một fan nhí 13 tuổi hiện sống ở Hải Phòng có hôm tôi diễn cách nơi em ở vài chục km, nhưng bé vẫn đi taxi đến để được nghe tôi hát trực tiếp trên sân khấu. Một lần, bé tặng tôi một hộp quà được gói thật đẹp. Tôi nghĩ có thể là món quà trẻ thơ, gấu bông… gì đó nên đã vui vẻ nhận. Về nhà mở hộp quà vô cùng kinh ngạc đó là một chiếc vòng vàng!

Một em bé lấy đâu ra tiền để mua vòng vàng tặng thần tượng cơ? Tôi cứ thắc mắc mãi câu hỏi này và sau đó tôi quyết định tìm cách liên lạc trả lại vòng vàng này. Với tôi tình cảm của khán giả dành cho tôi còn quý hơn cả vàng và kim cương”.

Hậu “Tuyệt đỉnh song ca”, từ một cô sinh viên mới “chân ướt chân ráo” bước vào làng nhạc, Bùi Thúy hiện có tới gần 150 ngàn tài khoản theo dõi trên trang facebook cá nhân.  

{keywords}

Đặc biệt, cặp đôi Bùi Thúy - Hữu Tuấn rất có duyên được mời hát đám cưới. Bùi Thúy có rất nhiều kỷ niệm khi chạy show phục vụ bà con xóm làng ở các vùng quê cũng như bà con kiều bào…

Có vị đại gia Việt kiều Mỹ đã “phải lòng” giọng hát khi nghe họ trong MV đầu tay. Khi về Việt Nam làm đám cưới con theo phong tục, ông bố này nằng nặc phải mời bằng được Thúy và Tuấn hát trong đám cưới.

Trả lời câu hỏi về con số cát sê hát đám cưới, Bùi Thúy cho hay, cô và Hữu Tuấn không đặt nặng chuyện tiền nong nên được hát chúc phúc cho các cặp đôi đã là điều may mắn. Tuy nhiên, không ít người không tiếc của khi “bồi dưỡng” cho họ con số nhiều ngàn USD.

Trần Hữu Tuấn và Bùi Thị Thúy đều trải qua “tuổi thơ dữ dội” với cuộc sống nhiều khó khăn vất vả và thiếu thốn, sớm ra phố lập nghiệp nên cặp đôi có sự thấu hiểu và đồng cảm với nhau. 

Gặt hái được những thành công bước đầu, Hữu Tuấn và Bùi Thúy tự nhủ phải luôn nỗ lực cố gắng từng ngày từng ngày, không ngừng nghỉ để được khán giả yêu thương nhiều hơn nữa.

Nhận được sự yêu thương và ủng hộ nồng nhiệt từ khán giả, ngày 11/7, cặp đôi Tuyệt đỉnh song ca Bùi Thị Thúy và Trần Hữu Tuấn sẽ gửi tới khán giả album mới mang tên Giai điệu tình quê thay lời tri ân.

Nghe Bùi Thuý - Hữu Tuấn hát "Quê mẹ''.

Giai điệu tình quê bao gồm 12 ca khúc hát về quê hương, trong đó có những ca khúc Bùi Thúy và Hữu Tuấn đã thể hiện trong chương trình Tuyệt đỉnh song ca và được nhiều khán giả yêu mến như: Giận mà thương (Trần Hoàn), Quê mẹ (Trần Mạnh Hùng), Liên khúc Ở hai đầu nỗi nhờ - Sợi nhớ sợi thương (Phan Huỳnh Điểu – Thơ: Trần Đình Chính), Liên khúc Thuyền hoa -  Mấy nhịp cầu tre (Phạm Thế Mỹ - Hoàng Thi Thơ).

Ngoài ra, Hữu Tuấn sẽ hát một ca khúc về miền quê Thanh Hóa của mình mang tên Đường về Thanh Hóa (Nguyễn Trọng) và Bùi Thúy cũng thể hiện ca khúc về quê hương Thái Bình Tình ca hạt giống vàng.

Bùi Thúy và Hữu Tuấn đều được khán giả biết đến từ dòng nhạc quê hương, và đây cũng là dòng nhạc cặp đôi này được học, đào tạo bài bản tại Học viện Âm nhạc Quốc gia. Bởi thế, họ ra mắt album để tri ân khán giả, đồng thời cũng gửi gắm tình cảm chân thành của người con hướng về quê hương, nơi họ được sinh ra.

Đức Chi