- Đêm diễn "Sao Mai ngày trở về" với sự góp mặt của các quán quân Sao Mai sẽ diễn ra ngày 28/8 tại Học viện âm nhạc quốc gia Hà Nội.

Chương trình có sự góp mặt của nhiều giảng viên, cựu sinh viên, sinh viên của khoa Thanh nhạc - những nghệ sĩ đã trưởng thành từ cuộc thi Sao Mai (Tiếng hát truyền hình toàn quốc) như: Anh Thơ, Phương Nga, Đào Nguyên Vũ, Hoàng Tùng, Tuấn Anh, Tân Nhàn, Lê Anh Dũng.

Bên cạnh đó là sự góp mặt của: Trần Hồng Nhung, Nguyễn Phúc Tiệp, Bích Hồng, Ngọc Ký, Đào Tố Loan, Lương Nguyệt Anh, Đoàn Thúy Trang, Huyền Trang, Đinh Trang, Thu Hằng, Nguyễn Trần Trung Quân. Hai MC dẫn dắt chương trình là Lê Anh và Lê Trinh.

Theo đó, các ca khúc thính phòng hùng tráng, bất hủ đi cùng năm tháng sẽ được thể hiện bên cạnh những ca khúc dân ca ngọt ngào, sâu lắng hay những bản tình ca nhạc nhẹ hiện đại... Chỉ đạo nghệ thuật chương trình là GS- NSND Trung Kiên.

Đây là chương trình nghệ thuật thứ hai do khoa Thanh nhạc cụ thể là thạc sĩ - ca sĩ Phương Nga - Phó trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia trực tiếp xây dựng ý tưởng với mục đích hướng tới Kỷ niệm 60 năm thành lập Học viện Âm nhạc Quốc gia. Chương trình lần này là những gương mặt đã từng đoạt giải tại các kỳ Sao Mai.

{keywords}
Ca sĩ Lê Anh Dũng.


Giảng viên khoa Nhạc Jazz - Pianist Nguyễn Tuấn Nam sẽ phụ trách và phối khí dàn nhạc của đêm diễn. Anh và những người đồng nghiệp sẽ nỗ lực mang tới đêm diễn chất lượng tri ân với ngôi trường Nhạc viện Hà Nội  nơi đã chắp cánh ước mơ và giúp nhiều nghệ sĩ thành danh như hôm nay.

Ca sĩ Lê Anh Dũng chia sẻ Học viện âm nhạc quốc gia là nơi nuôi dưỡng và các nghệ sĩ đã từng theo học hoặc làm việc tại nơi đây luôn có những cảm xúc đặc biệt, thiêng liêng khó nói thành lời. Và ở "Sao Mai ngày trở về" cũng không phải là trường hợp ngoại lệ đối với anh cùng nhiều nghệ sĩ khác.

Anh Phương