- Ý nghĩa về cái tên Tú Nhi - bút danh khi viết nhạc của danh ca Chế Linh, cùng tất cả bí mật đằng sau những ca khúc ông thể hiện sẽ được tiết lộ trong đêm diễn tại Cung Văn hoá Hữu Nghị Viêt Xô Hà Nội, ngày 23, 24/6 tới.

Chế Linh chia sẻ, trong 2 đêm liveshow này, ông sẽ kể 'tất tần tật' những bí mật phía sau từng ca khúc ông thể hiện. 

Tham gia đêm nhạc có sự xuất hiện của những nghệ sĩ gắn bó với sự nghiệp của ông như: MC Nguyễn cao Kỳ Duyên, Sơn Tuyền và những gương mặt Bolero đang được yêu mến tại Hà Nội như: Hà Vân, Lê Trinh… đặc biệt là  sự xuất hiện của nghệ sĩ độc huyền cầm hải ngoại Phạm Đức Thành.

{keywords}

Chế Linh chia sẻ rằng rất ít người hâm mộ biết đến ông ở vai trò sáng tác lấy bút danh là Tú Nhi.

{keywords}

Giải thích bút danh Tú Nhi, Chế Linh nói: "Tú Nhi nghĩa là một đứa bé nhỏ. Tú mang ý nghĩa là tuấn tú, nhi tức là nhi đồng. Tôi chỉ nghĩ đơn giản tôi là một ca sĩ thì thôi, khi viết nhạc tôi nên lấy một cái tên khác. Bởi nếu tôi lấy tên Tú Nhi chuyên viết bài cho Chế Linh hát và ngược lại, Chế Linh chỉ hay hát bài của Tú Nhi thì nó sẽ lạ và… hay hơn”.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Những sáng tác nổi danh của Chế Linh như: Mai nếu mình xa nhau, Nếu chúng mình cách trở, Đêm buồn tỉnh lẻ, Đoạn buồn đêm mưa, Xin làm người xa lạ… sẽ được tái hiện qua giọng hát của nam danh ca và những giọng ca Bolero tên tuổi khác.

{keywords}

Bí mật về ca khúc “Mai lỡ hai mình xa nhau” là một trong những câu chuyện được nam danh ca tiết lộ. “Mai” không phải chỉ thời gian mà là tên người con gái Chế Linh từng đem lòng yêu thương. Hầu hết ca sĩ đều hát “Mai lỡ/mình xa nhau” nhưng Chế Linh cho biết, hát đúng phải là: “Mai/lỡ mình xa nhau”.

{keywords}

Chế Linh tiết lộ đa số sáng tác của Tú Nhi đều có bóng dáng của một đối tượng nào đó. Mỗi bài hát đều có cái thực ở trong đó. Chính những bóng hồng đã cho ông cảm hứng để viết bài. Có những bài hát từ rung động của chính ông, có bài hát từ cảm xúc trước câu chuyện của người quen.

Quỳnh Anh

Chế Thanh tiết lộ đa số sáng tác của Tú Nhi đều có bóng dáng của một đối tượng nào đó. Mỗi bài hát đều có cái thực ở trong đó. Chính những bóng hồng đã cho ông cảm hứng để viết bài. Có những bài hát từ rung động của chính ông, có bài hát từ cảm xúc trước câu chuyện của người quen.