- Nhạc sĩ Dương Cầm thẳng thắn thừa nhận sau khi chê bai Miu Lê trên sóng truyền hình anh đã nhận không ít 'gạch đá' từ dư luận. 

Chàng nhạc sĩ trẻ đã có những chia sẻ thân mật cùng báo chí về những ồn ào vừa qua xung quanh gameshow Sao Đại Chiến trong buổi giới thiệu MV mới kết hợp cùng nam ca sĩ Đông Hùng.

Những lùm xùm xung quanh việc nhận xét về Miu Lê “không đủ trình làm ca sĩ” đã khiến cho dư luận vô cùng quan tâm trong thời gian vừa qua. Chia sẻ trong buổi hợp báo mới đây, nhạc sĩ Dương Cầm cũng khẳng định, đó là những lời nhận xét chân thật của anh, không hề cố tình để tăng thêm sự kịch tính cho chương trình. Tự nhận xét mình là một người vô cùng khó tính trong chuyên môn, tuy nhiên anh cũng khẳng định mình là một người ít nói và không có tính hài hước. Vì vậy nên khi lần đầu đến với một gameshow truyền hình, anh cũng chỉ đưa ra những lời nhận xét rất thẳng về chuyên môn vì vậy có lẽ nó đã khiến cho Miu Lê chạnh lòng.

{keywords}
Dương Cầm được nhiều người quan tâm hơn sau những nhận xét khá thẳng thắn về Miu Lê trong "Sao đại chiến"

Chia sẻ thêm về việc này, Dương Cầm cho biết: “Thực ra cũng có những lúc tôi thấy mình khá lạc lõng giữa những ý kiến trái chiều. Sau khi đưa ra nhận xét đó, thực sự là tôi nhận phải rất nhiều gạch đá, tuy nhiên càng về sau mọi người lại càng nhận ra những gì tôi nói. Sau khi tôi nói ra thì các nhà sản xuất âm nhạc khác cũng đã đưa ra ý kiến, càng về sau thì đại đa số khán giả cũng ủng hộ điều đó. Thực chất chỉ muốn cho người nghệ sĩ tốt hơn mà thôi, và cuối cùng thì khán giả cũng chính là người được hưởng lợi nhiều nhất”. 

Còn về mối quan hệ với với các đồng nghiệp trong chương trình, Dương Cầm cũng chia sẻ mình hoàn toàn vui vẻ ở phía sau hậu trường, mọi người vẫn thường xuyên trò chuyện với nhau sau mỗi buổi ghi hình. Tuy nhiên đối với Miu Lê thì từ trước đến nay cả hai chưa từng nói chuyện và cho đến bây giờ thì vẫn vậy.

{keywords}
Chủ nhân ca khúc "Mong anh về" chia sẻ, anh và các đồng nghiệp trong chương trình vẫn thường xuyên trò chuyện vui vẻ với nhau trong hậu trường.

Từng làm việc với nhiều tên tuổi lớn như Hà Trần, Thanh Lam, Mỹ Linh, Bằng Kiều... cũng như các đêm nhạc lớn ở Hà Nội, Dương Cầm cho biết hầu hết nghệ sĩ thành danh không chỉ có khả năng chuyên môn cao mà còn văn minh trong ứng xử. Anh chia sẻ đây cũng chính là những người mà anh quan tâm trong công việc.

{keywords}
Dương Cầm nhận xét Dương Hoàng Yến là một người có chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp rất tốt, về giọng hát thì ít ca sĩ hiện nay có thể so sánh. 

Chia sẻ về MV mới “Lũ đêm” kết hợp cùng ca sĩ Đông Hùng, Dương Cầm khẳng định rằng đây là một dự án mà anh đã lên kế hoạch cùng Đông Hùng từ rất lâu, vì vậy không hề có chuyện mượn những lùm xùm gần đây để tung sản phẩm. Bài hát này đã được Dương Hoàng Yến thể hiện rất thành công và nhận được số điểm rất cao trong Sao Đại Chiến tập mới nhất, tuy nhiên Dương Cầm vẫn quyết định chọn Đông Hùng:

“Dương Hoàng Yến đã hát và thể rất tốt trong phần trình diễn đó. Chỉ có 4 ngày từ lúc tập cho lời cho tới lúc lên sân khấu, tôi nghĩ rằng không phải ca sĩ nào cũng làm được như Yến. Tuy nhiên, để có được sự gai góc và dữ dội thì Đông Hùng làm tốt hơn, có lẽ bởi vì Hùng có một chất giọng nam tính, cảm xúc mãnh liệt hơn so với một chất giọng nữ. Giọng hát của Hùng thời gian gần đây đã đạt đến độ chín và có sự gai góc, Hùng có thể hát được nhạc rock nhưng vẫn có chất thính phòng, tất cả đều có trong ca khúc 'Lũ đêm' của tôi, vì vậy ngay khi viết ra tôi đã nghĩ đến Đông Hùng. Thực ra Tùng Dương cũng rất mong muốn sở hữu bài hát này nhưng tôi không đồng ý vì tôi muốn giúp đỡ Hùng phát triển hơn trong sự nghiệp". 

{keywords}
Đông Hùng nhận xét Dương Cầm là một người khá khó chịu trong công việc.

Có mặt trong buổi họp báo, nam ca sĩ Đông Hùng cũng chia sẻ: “Nếu nói thật thì có lẽ Hùng sẽ không dùng từ bài hát mà sẽ phải gọi Lũ đêm là một tác phẩm âm nhạc, vì quả thật ngay khi thu xong bản demo Hùng đã không hiểu mình vừa hát xong cái gì. Ca khúc này đòi hỏi ca sĩ phải biểu đạt đầy đủ sắc thái, phải mất khoảng 7-10 ngày để thu âm và có thể hiểu hết nội dung bài hát. Không ai phủ nhận tài năng của Dương Cầm, nhưng cách đòi hỏi trong công việc của anh rất khiến cho ca sĩ cảm thấy khó chịu, nếu ai không quen chắc chắn sẽ cảm thấy rất áp lực". 

Thanh Tùng