Hiền Hồ sinh ra trong một gia đình làm nông ở Buôn Ma Thuột. Tuy nhiên, cô lại không muốn gắn bó đời mình với nghiệp trồng cà phê của gia đình mà quyết vào TP.HCM tìm kiếm cơ hội. Ca sĩ từng trải qua thời gian khó khăn vừa học vừa làm; chấp nhận hát phòng trà, quán café với cát-xê bèo bọt chỉ để tích lũy kinh nghiệm.

{keywords}
Hiền Hồ thời lăn xả tại các cuộc thi.

Suốt thời gian đó, Hiền Hồ cố gắng nắm bắt tất cả cơ hội đến với mình. Cô thử sức mình ở cuộc thi Nhân tố bí ẩn nhưng dừng sớm, khán giả biết đến chủ yếu nhờ hình ảnh "bản sao Miu Lê". Thậm chí, năm 2017, Hiền Hồ bước ra khỏi Giọng hát Việt với vị trí á quân cũng không nổi bật bởi đó là giai đoạn Giọng hát Việt nói riêng và truyền hình thực tế nói chung thoái trào.

Bẵng đi một năm không tiếng vang, cái tên Hiền Hồ bỗng thăng tiến "thần tốc". Bắt đầu bằng MV Em ngày xưa khác rồi, Hiền Hồ liên tục tạo hit với Rồi người thương cũng hóa người dưng, Đừng nói tôi điên, Cưới nhau đi, Có như không có, Gặp nhưng không ở lại,...

Với ca sĩ trẻ, đây là sự thăng hạng mà ai cũng ao ước. Từ một ca sĩ vô danh phải lăng-xê bằng danh nghĩa bản sao của ca sĩ khác, Hiền Hồ trở thành sao trẻ được săn đón. Nỗ lực của cô những ngày đầu chật vật khi vừa đặt chân đến Sài Gòn đã thu về quả ngọt.

Khi chưa có hit, Hiền Hồ được lăng-xê với danh nghĩa "bản sao Miu Lê".

Trong rất nhiều thành tố, sự thành công của Hiền Hồ một phần nhờ nội lực bản thân. Giọng bẩm sinh của cô cao, sáng, âm vực khá rộng. Cộng thêm sức chịu (stamina) khỏe, Hiền Hồ dễ dàng xây dựng thương hiệu ca sĩ hát nốt cao. Các bài hát viết cho Hiền Hồ luôn thiết kế đoạn cao trào với chuỗi nốt treo cao để ca sĩ trưng trổ giọng hát. Nhiều năm nay, fan Hiền Hồ luôn tự hào gọi thần tượng là "thánh hét" bởi phong cách hát nhạc não tình bùng nổ, cao trào rất đặc trưng.

Dù khởi đầu khá suôn sẻ so với nhiều ca sĩ khác, Hiền Hồ lại không cho thấy sự chuyên tâm trau dồi kỹ thuật hát. Hit đầu tiên Em ngày xưa khác rồi từng giúp Hiền Hồ khẳng định giọng hát nhờ nốt Fa quãng 5 cao vút cùng loạt nốt cao treo liên tiếp. Mấy năm qua, cô trình diễn bài này vô số lần nhưng hầu hết là hát đè lên bản thu sẵn (playback vocal).

Ồn ào với Soobin năm 2017 từng khiến cái tên Hiền Hồ nhận sự quan tâm lớn. 

Lần hiếm hoi Hiền Hồ hát live 100% bài Em ngày xưa khác rồi hồi giữa năm 2021. Cô dồn sức lên cơ cổ để đẩy toàn bộ hơi qua thanh đới, cổ họng đóng chặt dẫn đến toàn bộ nốt phần cao trào căng xấu và bí bách. Trong những năm bùng nổ, Hiền Hồ đã không thực sự dành thời gian rèn luyện giọng hát để phục vụ nghề nghiệp.

Hiền Hồ hát live 'Em ngày xưa khác rồi'

Bên cạnh sự nghiệp, đời tư của Hiền Hồ luôn được khán giả quan tâm. Ca sĩ từng nhiều lần bị đồn hẹn hò, ồn ào nhất là với Soobin Hoàng Sơn. Năm 2017, Soobin là ngôi sao trẻ hàng đầu, Hiền Hồ mới bước ra khỏi Giọng hát Việt. Từ những nghi ngờ mơ hồ Hiền Hồ và Soobin đang bí mật hẹn hò, mạng xã hội bỗng xuất hiện tấm ảnh hai người tình tứ ở rạp phim. Dư luận khi ấy "dậy sóng", đặc biệt là fan Soobin bày tỏ thất vọng về thấn tượng.

{keywords}
Vẻ gợi cảm Hiền Hồ những năm gần đây.

Giữa ồn ào, Tóc Tiên - HLV từng rất yêu quý, nâng đỡ Hiền Hồ tại Giọng hát Việt năm 2017 - hủy kết bạn, cắt liên lạc với học trò cũ. Cô chia sẻ ẩn ý bức xúc chuyện "cậu em" của mình bị "gài bẫy". Scandal tình ái, bị HLV cũ cạch mặt khiến Hiền Hồ chật vật một thời gian dài. May mắn sau đó, cô liên tục có hit, khán giả cũng dần quên vụ việc này.

Những tin đồn tình cảm của Hiền Hồ sau này hầu như không rầm rộ hay kéo dài lâu. Bởi, ca sĩ sống rất kín đáo, hiếm khi chia sẻ về đời tư của mình. Tuy nhiên mới đây, cô lại vướng vào scandal cặp kè với đại gia U60. Rất nhiều hình ảnh của Hiền Hồ lẫn "anh họ" đại gia U60 bị "tuồn" lên mạng xã hội.

Hiện tại nữ ca sĩ khoá trang cá nhân và lựa chọn cách im lặng trước scandal, nhưng những khán giả đã yêu mến giọng hát của cô hẳn cũng nhiều người thất vọng và tiếc nuối.

Sương Sương

3 người đàn ông liên quan Hiền Hồ: Danh tính đại gia U60 được chú ý nhất

3 người đàn ông liên quan Hiền Hồ: Danh tính đại gia U60 được chú ý nhất

Hiền Hồ được nhận xét là "cô gái ngây thơ" nhất Vbiz nhờ gương mặt baby, cách nói chuyện "sương sương". Tuy nhiên, liên tiếp những ngày qua chuyện tình ái của cô bị khui ra rất nhiều.