- Chiều 27/10, Hồ Quỳnh Hương đã họp báo ra mắt album Boléro tâm huyết của mình mang tên Hương Xưa. Tại đây, nữ ca sĩ đã tiết lộ không ít bí mật bất ngờ…

Trước khi chính thức giới thiệu sản phẩm, nữ ca sĩ đất mỏ đã gửi lời chào đặc biệt đến các quan khách bằng hai MV Mưa nửa đêm – Kỉ niệm xa bay. Trong câu chuyện, Hồ Quỳnh Hương vào vai một người phụ nữ từng trải qua đổ vỡ. Do vậy khi nhìn thấy đôi bạn trẻ (do Quang Hùng và Quỳnh Châu đóng) mặn nồng hạnh phúc, nhân vật của cô không khỏi cảm thấy bẽ bàng, xót xa chuyện ngày trước.

Tuy nhiên do MV chú trọng miêu tả nội tâm nên nhiều người xem ban đầu không hiểu vai trò của Hồ Quỳnh Hương là gì trong câu chuyện của hai người trẻ này. Một số bình luận trên mạng xã hội đã đoán cô có thể là người thứ ba hoặc … mẹ chồng Quang Hùng, Quỳnh Châu khiến giọng ca Anh ‘đỏ mặt tía tai’, giãy nảy phân trần.

{keywords}

Hồ Quỳnh Hương diện áo dài đến họp báo

Hồ Quỳnh Hương liền khẳng định hai điều, thứ nhất cô không bao giờ làm người thứ ba. Dường như cô đang tuyên ngôn về chính mình ngoài đời thực. Thứ hai khi quay MV, cô sẽ không bao giờ gần gũi đàn ông vì sợ tin đồn. Điều này lý giải vì sao hình ảnh người đàn ông của Hồ Quỳnh Hương trong MV xuất hiện thấp thoáng, chập chờn; chỉ khoác tay hờ lên vai cô, thậm chí không thấy mặt mũi.

Hương Xưa là một album Boléro mà Hồ Quỳnh Hương vô cùng tâm huyết. Không bất ngờ việc Hồ Quỳnh Hương hát nhạc vàng mùi mẫn, tan vỡ và ‘đời’ đến thế khi cô đã ấp ủ dự án này hơn 4 năm trời. Suốt thời gian đó, nữ ca sĩ không ngừng nghiên cứu cách hát, tập hát từ những ca sĩ đi trước. Bởi lẽ, hát Boléro vừa khó vừa dễ. Dòng nhạc này không cần nhiều kỹ thuật nhưng ở một số kỹ thuật bắt buộc phải có, nó lại đòi hỏi hơn các thể loại khác rất nhiều.

Vì vậy, ngay cả khi là một ca sĩ rất giỏi chuyên môn, Hồ Quỳnh Hương vẫn buộc phải vận dụng kỹ thuật ở một trình độ cao hơn là ‘dùng như không dùng’. Ngoài ra, cô còn phải điều tiết nhiều điểm trong giọng hát, kỹ thuật như hạ tông giọng, sửa cách lấy hơi, luyến láy… sao cho phù hợp với dòng nhạc này nhất có thể.

Dòng nhạc và tính cách, con người Hồ Quỳnh Hương có những phản chiếu đồng nhất. Khi say mê một giá trị tinh hoa thuộc về thời đại trước, bản thân cô cũng đằm thắm, sâu sắc hơn. Nhiều phóng viên ngạc nhiên khi thấy Hồ Quỳnh Hương ngày càng rụt rè, nhút nhát. Tuy nhiên, với cô, đó chỉ là do thời trẻ cô quá nồng nhiệt, mạnh bạo.

Chính Hồ Quỳnh Hương cũng ngạc nhiên vì sự thay đổi của bản thân. Cô cũng không biết từ khi nào mình ngại bon chen, ngại đám đông, sợ cả ánh đèn flash và chỉ muốn lui về ‘ở ẩn’, sống bình yên. Nữ ca sĩ tâm sự rằng cô đã bước ra ngoài showbiz, mọi thứ cô làm hiện tại chỉ lắng nghe theo trái tim và tình yêu âm nhạc của mình.

Tuy liên tục ‘đòi’ ở ẩn nhưng dường như các quan khách có mặt trong họp báo đều không đồng tình với mong muốn này. Hồ Quỳnh Hương tỏ ra xúc động khi biết cánh truyền thông, báo đài luôn dành nhiều tình cảm đặc biệt cho mình. Để đáp lại, cô hát live bài Thao thức vì em đầy truyền cảm tặng mọi người.  

{keywords}

Hồ Quỳnh Hương say sưa hát tặng quan khách.

Album gồm 11 ca khúc gắn liền với khán giả nhiều thế hệ: Xin thời gian qua mau, Sầu lẻ bóng, Giọt lệ sầu, Mưa nửa đêm, Câu chuyện đầu năm, Kỷ niệm xa bay, Thao thức vì em, Sao chưa thấy hồi âm, Chuyến tàu hoàng hôn, Chuyện hợp tan, Sương lạnh chiều đông.

Sau khi phát ra mắt album ở TP HCM, Hồ Quỳnh Hương sẽ đi diễn ở Hà Nội và một số nơi để gửi tặng những ca khúc mới đến khán giả. Cô đang rất hào hứng và sung sức với đứa con tinh thần này.

Gia Bảo

Ảnh: Huy Nguyễn