- Cựu thành viên nhóm nhạc AC&M từng không nhận được thiện cảm từ bố vợ. Khi có con gái, anh mới hiểu được điều này.

Hoàng Bách - cựu thành viên AC&M là gương mặt gây nhiều chú ý bởi vẻ ngoài điển trai, vừa có thể hát, sáng tác và chơi nhiều nhạc cụ. Thời gian gần đây, anh xuất hiện nhiều trên các chương trình truyền hình thực tế, quảng cáo với tư cách khách mời, giám khảo. Anh đã tâm sự về gia đình cũng như những dự án sắp tới với VietNamNet.

{keywords}
Vợ chồng ca sĩ Hoàng Bách. 

Dạy con không dùng đòn roi, bạo lực

- Một ngày của Hoàng Bách như thế nào?

Hiện tại, tôi đã dừng công việc giảng dạy vì không đủ thời gian, không đi hát nhiều như trước và tham dự nhiều sự kiện hơn.

Lịch làm việc không cố định nên có thể một ngày tôi sẽ bận từ sáng sớm tới khuya nhưng cũng có những ngày khá rảnh để dành cho gia đình và bản thân.

Tôi luôn ưu tiên gia đình và chơi bóng đá.

- Anh làm cách nào để cân bằng giữa gia đình và công việc?

Mỗi người có một cách cân bằng cuộc sống riêng. Ngoài thời gian chơi bóng đá, tôi không có sở thích riêng nào chiếm nhiều thời gian. Dành thời gian bên con, đưa con đi học, nấu ăn cùng bà xã là ưu tiên hàng đầu của Hoàng Bách.

Các con rất gần gũi với bố vì mình có khiếu hài hước, thích chơi với con. Nhiều người nghĩ chỉ cần kiếm tiền, lo kinh tế nhưng với riêng tôi, nếu có thời gian rảnh thì sẽ nghĩ ngay tới gia đình.

Hoàng Bách chia sẻ cách cân bằng giữa gia đình và công việc:

- Anh quan niệm sao về quan niệm dạy con "thương cho roi cho vọt"?

Tôi không tin bạo lực mang lại điều gì tốt đẹp và quan điểm dạy con là không dùng đòn roi. Bạo lực chỉ sinh ra bạo lực, không phải một cách tốt để giáo dục con người. Đánh con có thể khiến chúng làm theo ý bố mẹ muốn nhưng không tốt cho sự phát triển của các con, ảnh hưởng tới trí tưởng tượng và tình yêu thương, hình thành nhân cách con người.

Tôi dạy con bằng đòn roi sẽ tạo ra những đứa trẻ thích dùng bạo lực. Giáo dục gia đình là một yếu tố quan trọng quyết định với sự hình thành nhân cách của trẻ. Những gì mình làm hàng ngày trước mặt con trẻ đều là giáo dục.

Có thể bỏ hết tất cả vì gia đình

- Gia đình nhà vợ có phản đối khi con gái lấy một nghệ sĩ?

Người miền Nam ngại con trai miền Bắc là điều dễ hiểu. Với tôi, họ lại ngại hơn bởi tôi là nghệ sĩ. Tôi nhớ mãi ánh mắt không thiện cảm lần đầu tiên gặp mặt bố vợ mà bây giờ có con gái, tôi mới hiểu được ánh mắt ấy. Sự chân thành đã khiến tôi có thể gần gũi hơn với gia đình nhà vợ.

Tôi bước vào gia đình vợ đơn giản, không sợ điều gì khi biết mình làm đúng. Sau khi mọi người hiểu tôi hơn thì rất thương và quan tâm. Khi ấy, mỗi lần đáp máy bay trong danh sách gọi nhỡ đều có số của bố vợ và mẹ vợ tương lai.

Tôi có được sự tin tưởng với những người không thiện cảm lúc ban đầu. Đó là thành công lớn nhất cuộc đời chứ không phải những con số hay sự vinh quang nào đó.

{keywords}
Khoảnh khắc hạnh phúc của vợ chồng Hoàng Bách.


- Anh có bí quyết gì để giữ hôn nhân "màu hồng" như vậy?

Chúng tôi ở bên nhau được 15 năm và kết hôn được 12 năm nhưng hôn nhân không phải lúc nào cũng là màu hồng. Tôi chỉ biết hiện tại mình đang có những khoảnh khắc hạnh phúc và trân trọng điều đó. Cả hai hiểu và hợp, đều cá tính mạnh nhưng chịu nhường nhịn nhau.

Khi có con, cả hai đều thương yêu gia đình vô điều kiện. Tôi có thể bỏ hết tất cả, làm một công việc khác, sống một cuộc sống khác để giữ được sự hạnh phúc, bình yên của gia đình. Với hai vợ chồng, mọi thứ đều xếp sau gia đình.

- Có lần nào hai người xảy ra cãi vã đến mức muốn buông bỏ?

Chưa bao giờ. Vợ chồng tôi vẫn muốn ở cạnh nhau cho dù thuận lợi hay khó khăn. Chúng tôi chiến tranh lạnh không được quá một ngày. Nếu cần vợ thay đổi điều gì hay có gì không vừa lòng, tôi sẽ ngồi lại và nói thẳng với cô ấy. Không phải ai cũng luôn đúng nên khi chọn lối đi chung cần dung hòa mọi chuyện.

- Anh thường xuyên tiếp xúc với nhiều cô gái đẹp, bà xã có bao giờ ghen?

Bà xã có "cơ chế" tự bảo vệ. Cô ấy không quan tâm những chuyện không đáng quan tâm. Quan trọng nhất là tin nhau, tin vào người đầu ấp tay gối với mình. Sự phản bội lớn nhất đó là mất lòng tin và làm tổn thương nhau. Tôi rất sợ làm người khác tổn thương.

Tôi có thể dùng kinh nghiệm sống, dùng sự ảnh hưởng để đạt được cái này, cái kia với một cô gái đẹp. Nhưng điều đó sẽ gây nên sự tổn thương tới tất cả những người trong cuộc. Vì vậy, tôi luôn cố gắng tránh ngay từ đầu.

- Với những cô gái đẹp sẵn sàng đến với anh, anh xử lý ra sao?

Một người yêu cái đẹp khi nhìn thấy những cô gái đẹp mà không rung rinh cũng là điều vô lý. Nhưng tôi luôn biết mình phải làm gì và điều gì là quan trọng nhất với mình.

Từ trước tới nay, cũng có nhiều người bày tỏ tình cảm và tôi trân trọng những tình cảm của họ. Đến giờ này, khi mọi người nhìn thấy gia đình và cách tôi đối xử với gia đình, họ sẽ hiểu để có những hành động phù hợp. Nếu có thể, chúng tôi sẽ vẫn làm bạn. Tôi có rất nhiều người bạn như vậy.

{keywords}
Các thành viên thường mặc áo gia đình và chụp hình làm kỷ niệm.


- Anh nói mình là người ham chơi, bà xã đã kiềm chế tính cách đó của anh như thế nào?

Chính vì ham chơi nên tôi mới "cua" bà xã vì nghĩ cô ấy ham chơi giống mình. Lần đầu gặp bà xã rất sành điệu, xinh xắn. Lúc tôi trót thích cô ấy thì phát hiện cô ấy yêu mình rất nhiều. Vì sợ làm tổn thương người khác nên tôi đã cố gắng thay đổi bản thân.

Hồi đầu, tôi đi diễn về khoảng 11h đêm, sau đó đi chơi tới gần sáng. Việc đó kéo dài gần 2 năm đầu quen nhau nhưng về sau cảm thấy quá mệt nên tôi cũng phải tự thay đổi bản thân, không đi chơi đêm nữa.

Sự thay đổi đến từ từ tự nhiên từ bên trong và đến khi lập gia đình, tôi hoàn toàn thay đổi. Nếu trước kia tôi hay chơi game với bạn thâu đêm suốt sáng thì sau khi kết hôn không còn vậy nữa. Tôi tìm thấy những điều ý nghĩa hơn và muốn bảo vệ điều đó.

Hoàng Bách tiết lộ từng đi chơi thâu đêm suốt sáng tới khi gặp bà xã:

- Bà xã có phải người phụ nữ anh yêu nhất?

Tôi không đặt vấn đề yêu nhất hay yêu nhì bởi mình không có thói quen so sánh phụ nữ với nhau.

Với tôi chỉ là sự phù hợp về tính cách, hoàn cảnh hay thời gian. Sự phù hợp đó đưa mọi người lại gần nhau. Nhưng bà xã là tôi cảm thấy thật sự yêu và nhớ khi xa. Vợ là người đầu tiên làm tôi có cảm giác muốn ở bên cạnh mọi lúc, cả khi đầu bù tóc rối hay xinh đẹp, là người tôi muốn nhìn thấy nằm cạnh khi ngủ dậy.

Nhiều người đến với nhau vì điều kiện này kia nhưng họ không thể dối lừa bản thân với cảm giác yêu. Cho đến giờ này, tôi vẫn cảm thấy có thể trao hết tất cả cho bà xã.

{keywords}
Hoàng Bách và vợ.


- Sau khi kết hôn, mối quan hệ của anh với các thành viên của AC&M hiện giờ ra sao?

Thật ra Hoàng Bách không còn liên hệ với nhau nhiều khi nhóm chia tay. Chúng tôi đến với nhau vì công việc là chính, cá tính và hoàn cảnh sống của mỗi người một khác. Hoàng Bách và Đình Bảo đôi khi cũng gặp nhau. Còn với những thành viên khác, tôi không có nhiều liên hệ.

Ngọc Huỳnh - Hằng Nguyễn

Clip: Công Vinh - Thủy Trần

Chuyện ê chề giờ mới kể của Hoàng Bách ở World Cup

Chuyện ê chề giờ mới kể của Hoàng Bách ở World Cup

Trước thềm chung kết World Cup 2018, Hoàng Bách đưa ra dự kiến cũng như những câu chuyện khóc cười xung quanh với niềm đam mê trái bóng tròn.

Hoàng Bách tiết lộ có thời điểm Phạm Anh Khoa rất cố chấp, nhất định không nhận sai

Hoàng Bách tiết lộ có thời điểm Phạm Anh Khoa rất cố chấp, nhất định không nhận sai

Trước khi ồn ào 'gạ tình' đi quá xa, Hoàng Bách đã khuyên Phạm Anh Khoa nên xin lỗi. Nhưng thời điểm ấy, rocker này nghĩ rằng mình không sai, rất nóng nảy và cố chấp.

Hoàng Bách bênh vực khi Bùi Tiến Dũng bị "ném đá" vì đi diễn thời trang

Hoàng Bách bênh vực khi Bùi Tiến Dũng bị "ném đá" vì đi diễn thời trang

Ca sĩ Hoàng Bách đã lên tiếng bênh vực Bùi Tiến Dũng trước nhiều ý kiến lo ngại thủ môn này sẽ giảm sút phong độ sân cỏ vì trình diễn thời trang.