Thái Vũ - 'Hoàng tử Indie Việt' - tổ chức liveshow ca nhạc Hành tinh song song với kỳ vọng, nếu thành công anh sẽ đi hát chuyên nghiệp.

Vũ là một trong những cái tên nổi bật nhất trong cộng đồng các nghệ sĩ độc lập (indie artist), anh được ưu ái gọi là "Hoàng tử Indie Việt" bên cạnh những đại diện tiêu biểu như Ngọt, Da LAB, Đen Vâu...

Với những ca khúc tự sáng tác và trình bày như “Lạ lùng”, “Phút ban đầu” hay “Đông kiếm em”, Vũ nhanh chóng gây chú ý trên các kênh tiếp cận quen thuộc của nghệ sĩ indie như Soundcloud hay YouTube. 

{keywords}
Thái Vũ - "Hoàng tử Indie Việt' sẽ đi hát chuyên nghiệp


Nhạc của chàng trai trẻ này trở thành playlist không thể thiếu trong thiết bị nghe nhạc của nhóm khán giả thế hệ Z. Con số 41 triệu lượt nghe dành cho ca khúc “Lạ lùng” trên YouTube, cũng như việc xuất hiện trong danh sách đề cử giải thưởng WeChoice 2 năm liên tiếp là những dấu ấn mà không phải nghệ sĩ độc lập nào cũng có thể đạt được.

Sau khoảng 2 năm tung ra loạt ca khúc trên các kênh trực tuyến và làm minishow, Vũ. tạm ngừng các hoạt động nghệ thuật để ngày 21/9/ tới đây, anh sẽ tổ chức liveshow mang tên Hành tinh song song tại Cung văn hoá thiếu nhi và phát hành album cùng tên.

Vũ cho biết nếu thành công, anh sẽ đi theo con đường ca hát và viết nhạc chuyên nghiệp, còn không, anh vẫn có kế hoạch cho riêng mình.

"Sau khi những ca khúc của mình được khán giả đón nhận, tôi đã suy nghĩ nhiều về quyết định có theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp không. Vì điều này sẽ là một quyết định lớn trong cuộc đời tôi. Cuối cùng, tôi đã lựa chọn âm nhạc. Dự án Hành tinh song song chính là sự ra mắt với công chúng và truyền thông của Vũ – singer/songwriter".

Ca khúc Hành tinh song song trong Album cùng tên phát hành 10/9 vừa qua:

Vũ cho biết dự án âm nhạc này sẽ là những bước khởi đầu cho một Vũ. rất mới, một Vũ. "sinh ra rồi nợ Hà Nội một ân tình", như chính anh nói về bản thân mình.

Tại liveshow "Hành tinh song song" mới mẻ gồm cả hai yếu tố hoà âm phối khí và tư tưởng nội dung. 8 ca khúc trong chủ đề "Hành tinh song song" là những suy tưởng mà Vũ đặt ra với chính mình.

Đó là câu chuyện về tình yêu, với niềm tin. Đó còn là hành trình của người ca sĩ thoát ra khỏi những bản tình ca uỷ mị, tìm đến một "hành tinh" khác, nơi song song với nơi chúng ta sống – nơi Vũ.

Lần này, trở lại cùng Vũ sẽ là Skylines Beyond Our Reach - ban nhạc sẽ cùng trình diễn và cùng Vũ. Xây dựng từ "màu" nhạc, hình tượng tới phong cách trong từng giai điệu, và sẽ xuyên suốt vào các sản phẩm âm nhạc trong thời gian tới.

Cùng xuất hiện trong liveshow lần này sẽ có Empty Spaces, Mạc Mai Sương, Vũ Đinh Trọng Thắng và một khách mời bí mật.

Tình Lê