- "Khúc mùa thu" được coi là bản hit một thời của cố NSND Lê Dung và trong liveshow Phú Quang tối 10/11, diva Thanh Lam đã khiến khán giả có mặt mê đắm bởi cách hát tiết chế, đầy trải nghiệm.

Vắng Ngọc Anh 3A, diva Thanh Lam được coi là "con át chủ bài" của đêm nhạc Phú Quang với tên gọi  "Cho những ngày thu muộn". Và "người đàn bà hát" đã mang hết sự đắm đuối của mình vào tác phẩm mới "Trước mồ cha", "Khúc mùa thu", "Chiều phủ Tây Hồ" khiến nó khắc khoải da diết đến cồn cào, gai người.

 Thanh Lam hát "Trước mồ cha" cùng với sự hỗ trợ của tiếng kèn Trần Mạnh Tuấn.

Ai đã yêu, đã khát khao cho tình yêu thì khi nghe Thanh Lam hát nếm trải được những giằng xé mãnh liệt trong giọng hát ấy. Người ta hay nói đến kỹ thuật, nhưng ở Thanh Lam giọng hát đã quyện được kỹ thuật đỉnh cao vào cảm xúc khiến những khuôn thước cứng nhắc kia tan biến đi cho cảm xúc tràn ngập tâm hồn người nghe.

"Vẫn biết ta giờ không trẻ nữa. Sao thương ai ở mãi cung Hằng. Lời nguyện cũ trên đầu như nguyệt quế. Đâu chịu nhòa khi tới giữa mùa trăng. Tôi đã yêu đã yêu như chết là hạnh phúc. Tôi đã quên mình chỉ để nghĩ về em. Người đàn bà giấu đêm vào trong tóc. Còn điều chi em mải miết đi tìm..".

Clip: Thanh Lam hát "Khúc mùa thu"

"Khúc mùa thu", nghe và thấm nó để thấy Thanh Lam, người đàn bà mãnh liệt nhưng cũng rất yếu đuối trong tình yêu. Tiếng hát của chị len lỏi vào từng ngõ ngách trong tâm hồn để rồi nó như một chiếc cầu nối giúp người nghe khám phá thêm một thế giới khác cho tâm hồn mình.

Ngoài Thanh Lam, Minh Chuyên cũng rất ấn tượng trong đêm nhạc Phú Quang. Với Trong giấc mơ xưa, Romance số 2, khán giả như tìm thấy số phận của chính mình trong tiếng hát của Minh Chuyên. Những nỗi cô đơn giằng xé đã được truyền tới người nghe để tâm hồn họ chạy theo những biến ảo cảm xúc mà cuộc đời thăng trầm của mình đã trải qua.

Clip: Minh Chuyên hát Romance số 2

Clip Minh Chuyên hát "Trong giấc mơ xưa"

Phần tưởng niệm cố NSƯT Quang Lý trong đêm nhạc cũng mang lại những giây phút lắng đọng và xúc động cho người xem. Run rẩy và lạc giọng, Phú Quang bảo, người nghệ sĩ những danh vị không quan trọng bằng tiếng hát của họ ở sâu trong trái tim người nghe. Và ông luôn biết ơn và thương nghệ sĩ Quang Lý bởi một tình yêu đặc biệt dành cho âm nhạc Phú Quang.

Nhạc sĩ Phú Quang cùng các nghệ sĩ với phút giây tưởng nhớ cố NSƯT Quang Lý.

Nhạc của Phú Quang không kén người nghe thậm chí rất phổ biến. Nhưng những ca sĩ hát được nhạc của ông quả thật không nhiều. Liveshow tối 10/11, vẫn là những gương mặt đã rất đỗi thân quen: vợ chồng cặp nghệ sĩ Trinh Hương - Bùi Công Duy, Mỹ Hạnh, Tấn Minh, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, bên cạnh nghệ sĩ mới: Đức Tuấn, Minh Thu, nhóm con gái.

Liveshow "Cho những ngày thu muộn" còn diễn ra một đêm nữa 11/11, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Ca sĩ Minh Thu với "Hà Nội và em khi thu chớm đông sang".

Ca sĩ Tấn Minh góp mặt trong đêm nhạc với giọng hát ngọt ngào truyền cảm khi thể hiện các ca khúc: Mùa thu giấu em, Gửi bạn nơi xa và Mẹ.

Đức Tuấn được mời tham gia đêm nhạc với các nhạc phẩm: Tình khúc 24, Biển nỗi nhớ và em, Em ơi Hà Nội Phố.
Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn với bản hòa tấu "Một dại khờ một tôi" và "Mơ về nơi xa lắm".
Nghệ sĩ Bùi Công Duy và Trinh Hương với bản "Những nỗi buồn vô cớ".
Ca sĩ Mỹ Hạnh với "Đâu phải bởi mùa thu", "Chuyện bình thường số 7".
Nhạc sĩ Phú Quang cùng các ca sĩ: Diva Thanh Lam, MC Thụy Vân, ca sĩ Tấn Minh và nhóm Con gái.

Bài, clip: Sơn Hà
Ảnh: HBN