"Làm dâu một họ đã sóng gió tình trường đây mình làm dâu trăm họ còn như nào. Chuyện các cô chú nhận xét, tôi nghĩ không bị họ chê là diễm phúc" - Lệ Quyên nói.

Nhạc Trịnh vốn gắn liền với những tên tuổi của nhiều ca sĩ như danh ca Khánh Ly, diva Hồng Nhung... nên lần thử sức của Lệ Quyên khi cho ra mắt album, thậm chí thực hiện liveshow tới đây nhận được nhiều tò mò và thắc mắc của báo giới.

Clip: Lệ Quyên hát nhạc Trịnh.

Lệ Quyên nói mình muốn chinh phục một đỉnh cao khác và chờ đợi sự phản hồi của khán giả. "Trở lại bolero đấy là bước đột phá của tôi. Có nằm trong mơ chẳng ai nghĩ tôi sẽ hát bolero như thế. Khi đã hát chuyên chở được bolero, tôi nghĩ không có dòng nhạc nào khó hơn nữa" - Lệ Quyên chia sẻ.

Cũng theo Lệ Quyên, nhạc Trịnh không so sánh về độ khó mà là cảm xúc. Nhạc Trịnh gần hơn giống hơn với nhạc trẻ, nhạc tiền chiến. Màu sắc của nhạc Trịnh không làm khó ca sĩ đó là điều Lệ Quyên cảm thấy ít hoang mang hơn so với thủa mới đi hát bolero.

{keywords}
Lệ Quyên: Đôi khi cười nhưng bên trong là nước mắt

"Tôi tin 10 năm hát bolero sẽ giúp mình tích lũy được nhiều trải nghiệm để hát nhạc Trịnh, cột hơi cũng mượt mà hơn để cuộc thử nghiệm này sẽ dễ dàng được đón nhận hơn. Tất nhiên, không phải giọng hát hay là hát dòng nhạc nào cũng hay được. Với nhạc Trịnh, hãy để mọi người thưởng thức và tôi sẽ lắng nghe rất nghiêm túc" - Lệ Quyên giãi bày.

Nhạc sĩ Vinh Sử từng có những nhận xét về cách hát của Lệ Quyên dòng nhạc bolero. Với thử nghiệm mới nhạc Trịnh, bạn có sợ lại bị chê tương tự? Trước câu hỏi thẳng thắn của báo chí, Lệ Quyên cũng không né tránh.

{keywords}

Cô nói: "Tôi chỉ hay mỉm cười mà cách tốt nhất của nghệ sĩ là mỉm cười. Đôi khi cười mà nước mắt ở trong. Làm dâu một họ đã sóng gió tình trường đây mình làm dâu trăm họ còn như nào. Chuyện các cô chú nhận xét, tôi nghĩ không bị họ chê là diễm phúc.

Suy cho cùng họ phải quan tâm mới nghe mình hát và đương nhiên nghe rồi trong đầu sẽ lóe lên suy nghĩ có thể thích hoặc không thích. Còn những chia sẻ đôi khi câu nói phải đặt đúng ngữ cảnh, nhiều khi người nói không nói vậy, nhưng người nghe lại nghĩ vậy, nó thành khác đi".

Ngày 18/1 tới, liveshow đầu tiên trong năm mới của Lệ Quyên - Ru đời đi nhé sẽ được tổ chức tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô. Phần đầu sẽ là những ca khúc nhạc Trịnh nổi tiếng được Lệ Quyên thể hiện như: Biển nhớ, Diễm xưa, Còn tuổi nào cho em, Ru em từng ngón xuân nồng...

{keywords}

Phần hai sẽ là những ca khúc trữ tình - bolero vốn gắn liền với tên tuổi của Lệ Quyên trong thời gian qua như: Người tình, Xin thời gian qua mau, Anh còn nợ em... Góp mặt trong liveshow lần này của Lệ Quyên chỉ có duy nhất một khách mời, đó chính là nam ca sĩ Quang Dũng.

Lệ Quyên và Quang Dũng là cặp song ca nổi tiếng với nhiều ca khúc được công chúng yêu mến như Mùa thu cho em, Cỏ úa,... Trong liveshow này, cặp đôi vàng của làng nhạc Việt sẽ gửi tới những ca khúc song ca như: Tình nhớ, Trả lại em... Bên cạnh đó là những liên khúc về mùa xuân.

S.Hà
Clip: Quý Yên