Theo Dispatch, quyết định của ban tổ chức có liên quan đến yếu tố ngoại giao giữa hai quốc gia.


Được tổ chức lần đầu vào năm 1999, Mnet Asian Music Awards (MAMA) là một trong 4 giải thưởng lớn tại Hàn Quốc. Sau hơn 10 năm, giải thưởng này đã vượt ra khỏi biên giới quốc gia để đúng như tên gọi của nó, trở thành giải thưởng chung cho toàn châu Á thông qua việc lựa chọn địa điểm tổ chức.

Từ Macau, Singapore, Hong Kong, Nhật Bản và mới đây là Việt Nam, MAMA 2017 có sự đổi mới khi tổ chức tại ba quốc gia trong nhiều ngày. Thông tin này vừa gây bão trên mạng xã hội, đặc biệt từ cộng đồng người hâm mộ Kpop.

{keywords}
Thông báo được đăng tải trên trang Twitter của Mnet. Ảnh: Chụp màn hình.

Tuy nhiên, cũng có không ít câu hỏi được đặt ra, phổ biến nhất là "Vì sao lại là Việt Nam?", hay do gì để ban tổ chức quyết định chọn Việt Nam là một trong ba nơi diễn ra MAMA, ngay trong lần đổi mới đầu tiên mà không phải là Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan? 

Và theo Dispatch, MAMA 2017 nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 25 năm quan hệ hữu nghị do Hội Hữu nghị Hàn Quốc - Việt Nam phối hợp tổ chức. Bên cạnh đó, Việt Nam trong vài năm trở lại đây cũng được xem là thị trường giải trí tiềm năng của Đông Nam Á với lượng người hâm mộ đông đảo. 

Do đó, rất có thể chương trình năm nay sẽ mang tính trang trọng để đánh dấu cột mốc phát triển của hai nền âm nhạc. Hiện thông tin vẫn chưa được xác nhận chính thức mà chỉ tồn tại dưới dạng hành lang. 

{keywords}

Nhiều nhóm nhạc, ngôi sao Hàn Quốc sẽ góp mặt trong lễ hội MAMA. Ảnh: BTC.

Trả lời về việc chọn địa điểm tổ chức MAMA 2017 là nhà hát, không phải là sân vận động, đại diện ban tổ chức cho biết: "Ban đầu chúng tôi cũng dự kiến thuê địa điểm tại quân khu 7 với sức chứa lớn hơn nhưng thời điểm đó đã họ đã có sự kiện. Chúng tôi cũng tham khảo một số nơi nhưng sân khấu không an toàn cho diễn viên".

Với sức chứa chỉ có 2.500 chỗ của nhà hát Hoà Bình, việc tổ chức sân khấu quy mô, hiện đại theo chuẩn MAMA có lẽ là điều bất khả thi. Trên những trang mạng xã hội, nhiều khán giả cũng nghi ngờ về tính chất của MAMA tại Việt Nam năm nay, liệu đây có phải lễ trao giải chính thức hay chỉ là hoạt động bên lề nhằm quảng bá cho chương trình?

Theo Zing