- Bất ngờ về nước tham gia The Remix, Mai Tiến Dũng gây ấn tượng mạnh mẽ khi đánh bại đối thủ nặng kí để giành quyền tiến thẳng vào đêm chung kết.

Tiết mục trình diễn của Mai Tiến Dũng

Tối 6/1, tập đầu tiên của The Remix New Generation đã chính thức lên sóng truyền hình VTV3. Trải qua 2 mùa thi, chương trình năm nay đã có sự đổi mới mạnh mẽ về mặt format. Theo đó, 12 nhóm thí sinh tham gia sẽ được chia cặp thi đấu và được phép chọn đề tài do ban tổ chức đưa ra.

{keywords}

S.T và Mai Tiến Dũng.

Mai Tiến Dũng và S.T là hai thí sinh mở màn cho đêm thi đầu tiên. Nếu chàng trai S.T được biết đến với tư cách là cựu thành viên của nhóm nhạc đình đám 365, thì Mai Tiến Dũng là một ca sỹ trẻ hoạt động khá thành công ở thị trường hải ngoại.  Với chủ đề Điện ảnh, cả hai đều cảm thấy áp lực bởi sự lựa chọn này.

{keywords}

Mở màn chương trình, cả hai đội đã có sự kết hợp ăn ý trong liên khúc Chờ người nơi ấy – Em là bà nội của anh. Em út 365 trông khá hầm hố khi thể hiện ca khúc Chờ người nơi ấy, trong khi Mai Tiến Dũng lại có màn dạo đầu ấn tượng với Em là bà nội của anh. Cả hai đã có một màn song ca “đốt nóng” sân khấu với hai bộ phim Việt Nam được khán giả rất yêu thích thời gian qua.

{keywords}

Mai Tiến Dũng là thí sinh mở màn đầu tiên. Lựa chọn bốn ca khúc Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh – Cơn mưa tình yêu – What is love? – Xin hãy thứ tha, nam ca sỹ khéo léo vẽ nên câu chuyện cho riêng bản thân mình. Đầu tư nhiều vào phần hát, Mai Tiến Dũng khoe được chất giọng nội lực, xử lí khá trọn vẹn ca khúc dù khả năng phát âm chưa thực sự tốt.

Ở màn kết hợp cùng ca sĩ khách mời là nữ ca sỹ Trà My Idol, Mai Tiến Dũng mang đến không gian lãng mạn, ngọt ngào nhưng cũng đầy da diết. Hai ca khúc sau cùng vốn gắn liền với tên tuổi của Hà Hồ cũng được khoác lên chiếc áo mới bằng những giai điệu sôi động, đậm chất EDM. Khả năng chuyển đổi sắc thái từ nhẹ nhàng, tình cảm sang bùng nổ, lôi cuốn trong cách sắp xếp bài hát cũng được chàng ca sỹ trẻ thực hiện khá tốt.

Nhận xét về màn trình diễn, nhạc sĩ Dương Khắc Linh đánh giá đây là một mini show với tổng thể sạch sẽ, không thiếu cũng không thừa. Trong khi đó, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương lại nhìn nhận chủ yếu ở góc độ trình diễn. Chị đặc biệt dành lời khen đến nam ca sỹ trẻ vì khả năng làm chủ sân khấu rất tốt. Mai Tiến Dũng nhận được số điểm 27 từ hội đồng chuyên môn. Quá bất ngờ trước kết quả tốt hơn mong đợi của mình, anh chàng đã bật khóc vì không kìm được xúc động.

{keywords}

Với thông điệp cùng nội dung khá rõ ràng, S.T xuất hiện đặc biệt khi hóa thân thành chàng hề dẫn dắt khán giả đến tham dự một buổi liên hoan phim. Tại đây, anh chọn 4 ca khúc Bống bống bang bang - Day dream – I'm Alright Without You – My Everything lần lượt được thể hiện bởi những nhân vật kinh điển khác nhau.

{keywords}

Ngược lại với team Mai Tiến Dũng, S.T không quá đầu tư vào phần hát mà đặt nặng về bản hòa âm phối khí cùng yếu tố vũ đạo nhiều hơn. Điều này đã tạo được hiệu ứng đám đông rất tốt.

Rõ ràng qua cách chọn bài cho thấy S.T chủ động hơn hẳn nếu so với Mai Tiến Dũng. Cựu thành viên nhóm nhạc 365 đã có ít nhiều kinh nghiệm trong việc nắm bắt thị hiếu vì đã làm việc khá lâu tại thị trường trong nước. Tuy nhiên, cũng chính sự trộn lẫn quá nhiều yếu tố này lại trở thành điểm bất lợi khiến cho người nghe có cảm giác bị rối và cảm xúc không đọng lại nhiều sau các ca khúc. Team S.T nhận được 24/31 điểm từ hội đồng chuyên môn.

{keywords}

Sau hai phần thi của Mai Tiến Dũng và S.T, đến lượt ba giám khảo sẽ dành 2 điểm cho thí sinh mà mình yêu thích nhất. Lưu Thiên Hương và Dương Khắc Linh dành trọn 2 điểm cho S.T, trong khi Hồ Hoài Anh dành 2 điểm cho Mai Tiến Dũng. Với tổng số 29 điểm được qui đổi từ hội đồng chuyên môn và ban giám khảo, Mai Tiến Dũng là thí sinh đầu tiên của chương trình được bước tiếp vào đêm chung kết. Anh tiếp tục bật khóc nức nở với chiến thắng đầy may mắn trong gang tấc của mình.

Tuấn Chiêu