- Nhạc sĩ đã mash up 3 bài của Trịnh Thăng Bình - Dương Khắc Linh - Mỹ Tâm và lý giải rằng do phần hoà âm của các ca khúc tương tự nên mọi người có cảm giác chúng giống nhau.

Mới đây, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận đã đăng tải một đoạn video thể hiện bản mash-up 3 bài "Đừng như thói quen", "Đã biết sẽ có ngày hôm qua và "Chuyện như chưa bắt đầu". Phần thể hiện nối các bài hát với nhau khá mượt mà khiến nhiều người không nghĩ rằng đây là sự kết hợp giữa 3 ca khúc khác nhau. 

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận mash up 3 ca khúc và giải thích về sự giống nhau

Ngay sau khi thể hiện, nam nhạc sĩ giải thích các ca khúc có phần giống nhau là do phần hòa âm này từng được các nhạc sĩ Việt Nam viết rất nhiều, đặc biệt là 3 ca khúc này còn có thêm một điểm chung là phần lấy đà khá tương tự nhau vì vậy mọi người sẽ có cảm giác là nó giống nhau. "Ở một khía cạnh trung lập thì tôi không bênh ai cả, theo cảm quan thì lần này chỉ là tai nạn thôi. Mọi người nên xí xóa và vui vẻ với nhau mà đừng quá nặng nề về vấn đề này" - nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận chia sẻ.

{keywords}
Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận cho rằng là do phần hòa âm và lấy đà khá tương tự nên hai ca khúc giống nhau

Những ngày gần đây, vụ việc ồn ào giữa ca khúc "Đừng như thói quen" do Dương Khắc Linh sáng tác đã vướng phải nghi án đạo "Đã biết có ngày hôm qua" của Trinh Thăng Bình từ 8 năm trước. Trong chương trình "Giai điệu chung đôi", Trịnh Thăng Bình cũng bày tỏ suy nghĩ anh bỗng nhớ tới bài hát của chính mình khi lần đầu nghe ca khúc này.

{keywords}
Dương Khắc Linh nhận phải nhiều 'gạch đá' khi bị nghi đạo sáng tác của Trịnh Thăng Bình

Sau khi nhận phải nhiều ý kiến từ dư luận, nhạc sĩ Dương Khắc Linh đã lên tiếng và cho rằng sự giống nhau giữa các ca khúc đang bị so sánh là hoàn toàn ngẫu nhiên và cho rằng những ca khúc ballad có vòng hoà âm như vậy rất dễ giống nhau ở giai điệu. Quan trọng là lời khác, cách hát khác, người khác hát là đã thành một bài mới. Phát ngôn này của nhạc sĩ không được khán giả đồng tình và gây rất nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.

Về phía Trịnh Thăng Bình, sau những phát ngôn của Dương Khắc Linh, nam ca sĩ cũng đã chính thức lên tiếng. Dù không hoàn toàn phủ nhận ca khúc "Đừng như thói quen" đạo sáng tác của mình nhưng anh cũng tỏ ra khá bức xúc khi nhạc sĩ Dương Khắc Linh tự lên tiếng mà không hề có sự trao đổi trước.

Thanh Tùng

Phản ứng quyết liệt của Hồ Hoài Anh, Dương Khắc Linh

Phản ứng quyết liệt của Hồ Hoài Anh, Dương Khắc Linh

Cựu quán quân The Remix Đông Nhi đã có màn xuất hiện giúp đàn em Lip B ở The Remix 2017 nhưng cả 3 giám khảo dồn hết điểm cho Yến Lê.

Nhận xét giật mình của nhạc sĩ Dương Khắc Linh về truyền hình

Nhận xét giật mình của nhạc sĩ Dương Khắc Linh về truyền hình

"Trong mảng truyền hình, phần giải trí chiếm rất nhiều. Bên Hà Lan có rất nhiều chương trình về chính trị, xã hội, thế giới, thiên nhiên… trong khi ở Việt Nam rất ít. Đa số giờ vàng toàn gameshow giải trí", nhạc sĩ Dương Khắc Linh.

Tình cũ Cường đô la làm người yêu màn ảnh của Trịnh Thăng Bình

Tình cũ Cường đô la làm người yêu màn ảnh của Trịnh Thăng Bình

Hạ Vi đóng người tình của Trịnh Thăng Bình trong phim Ông ngoại tuổi 30.