- Nhóm Con Gái đã có một đêm nhạc đáng nhớ với tên gọi "Điều ngọt ngào" diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội tối 8/1.

Yêu chồng, thương con, ca sĩ Xuân Nhị, Ánh Tuyết những năm qua ít nhiều đã phải hi sinh sự nghiệp ca hát để tập trung cho công việc của người phụ nữ vun vén gia đình. Tuy nhiên, tình yêu với âm nhạc chưa bao giờ tắt trong họ. Và sự trở lại vào những ngày cuối năm 2016 của nhóm Con Gái với các dự án âm nhạc có sự hỗ trợ đắc lực của những người đàn ông mà họ đã yêu thương gắn bó. 

{keywords}
Nhóm Con gái.

Nếu chồng ca sĩ Xuân Nhị - nhạc sĩ Quốc Bình đôn đáo nhờ đồng nghiệp phối khí, biên tập và lo mọi việc liên quan đến âm nhạc thì chồng của ca sĩ Ánh Tuyết lại hỗ trợ người phụ nữ đời mình cùng những người bạn công tác hậu cần chuẩn bị. Ca sĩ Hằng Nga đã không còn tổ ấm trọn vẹn như hai người bạn nhưng cô có cậu con trai đang tuổi trưởng thành và luôn là chỗ dựa tinh thần để thêm mạnh mẽ, yêu đời và dành tình yêu lớn cho âm nhạc.

Nhóm Con gái đã rất lo lắng về đêm nhạc đầu tiên "Điều ngọt ngào nhất", nhưng họ may mắn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của ca sĩ Tùng Dương và nhóm Oplus và quả thực hai khách mời đã giúp ba nữ ca sĩ tự tin, thăng hoa và trở nên ấn tượng hơn với những màn hòa giọng ăn ý trong hai ca khúc "Trái tim hoang vu" cùng "Em và tôi" - hai tác phẩm đều cùng sáng tác của nhạc sĩ Thanh Tùng.

Clip: Nhóm Oplus và Con Gái hát 'Em và tôi" Clip: Tùng Dương và Con Gái hát "Trái tim hoang vu".

Ngoại trừ màn nhập cuộc đầu tiên của nhóm Con Gái trong ca khúc Mùa mưa nằm nghiêng (Lê Minh Sơn), Hà Nội 12 mùa hoa (Giáng Son) khiến khán giả ít nhiều thấy "sượng" các phần còn lại quả là một dấu ấn bất ngờ. Với bản phối đầy biến hóa của nhạc sĩ Thanh Bình, màn thể hiện Hoa cúc vàng được xem đã "thay áo" thành công khi để lại những hiệu ứng mới lạ và cảm xúc cho người nghe.

Sự xuất hiện của Bông Mai - thành viên cũ của nhóm Con gái thời kỳ đầu với ca khúc Nhớ mẹ (nhạc sĩ An Thuyên) xóa tan khoảng cách cũ và mới. Ca sĩ Bông Mai không chỉ góp mặt khi hòa giọng với ba nữ ca sĩ Xuân Nhị, Hằng Nga, Ánh Tuyết mà còn cổ vũ những người bạn nên tiếp tục có những dự án âm nhạc hay và bày tỏ mong muốn được là người đồng hành cùng với nhóm Con Gái trong vai trò đạo diễn các đêm nhạc tiếp của họ trong tương lai.

{keywords}
Bông Mai (áo dài xanh) hòa giọng cùng nhóm Con gái.

Khoảnh khắc xúc động của đêm nhạc đó là khi các thành viên nhóm Con Gái gửi lời cảm ơn đến những người đàn ông đặc biệt đời mình. Họ hạnh phúc khi có tới 3 bà mẹ cùng ngồi hàng ghế khán giả cổ vũ nhưng tiếc khi cả ba người bố đã ra đi không có dịp để chứng kiến khoảnh khắc đáng nhớ của họ. "Chúng tôi hi vọng ở một nơi rất xa, bố chúng tôi sẽ mỉm cười vì chúng tôi đã nỗ lực để có được ngày hôm nay", Xuân Nhị nghẹn ngào nói.

Nhắc đến nhóm Con Gái nhiều khán giả vẫn có một tình cảm đặc biệt dù họ không kiếm được nhiều tiền, không chạy show dồn dập như các nhóm nhạc khác. Bởi màu sắc mà họ đang có là điều mà showbiz Việt đang thiếu bởi không phải ai cũng muốn mạo hiểm và đủ kiên nhẫn theo đuổi. Với khát vọng và sự đắm đuối với âm nhạc, nhóm Con Gái đang đau đáu, muốn nhập cuộc trở lại với sân khấu và chinh phục khán giả yêu nhạc.

Một số hình ảnh trong đêm nhạc:

{keywords}
{keywords}

{keywords}
{keywords}

{keywords}
Ba nữ ca sĩ nghẹn ngào rơi nước mắt khi chia sẻ về những người bố đã qua đời.

Anh Phương
Ảnh, clip: HBN