Sáng 28/12 tại Hà Nội, Báo Điện tử Tổ Quốc đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về chương trình nghệ thuật đặc biệt "Vang mãi giai điệu Tổ Quốc" lần thứ 2. 

Sau thành công của chương trình Vang mãi giai điệu Tổ Quốc năm 2017, năm nay chương trình sẽ tiếp tục được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào 20 ngày 6/1/2018.

Phát biểu tại cuộc gặp gỡ báo chí, ông Nguyễn Thanh Liêm - Tổng Biên tập Báo Điện tử Tổ Quốc, Trưởng BTC chương trình "Vang mãi giai điệu Tổ Quốc" cho biết, chương trình đầu tiên vào năm 2017 đã thành công và để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng công chúng, có sức lan tỏa đến khán giả trong nước, các chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo. Năm nay với chủ đề "Tổ Quốc và Mẹ", thông qua những hình tượng nghệ thuật tiêu biểu, những tác phẩm âm nhạc bất hủ về Mẹ và Tổ Quốc với giai điệu hào hùng, lạc quan sẽ góp phần thắp sáng lên tình yêu quê hương đất nước, lòng biết ơn, niềm vinh dự, tự hào về người mẹ Việt Nam anh hùng, đồng thời đồng thời tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho mỗi người trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc hôm nay.

{keywords}
Báo Tổ quốc gặp gỡ báo chí để thông tin về chương trình 

Chương trình năm nay được chia thành 3 chương: Đất nước lời ru; Người mẹ Việt Nam và Mùa xuân trên đất mẹ. Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng của Việt Nam và nước ngoài: NSND Quang Thọ, NSND Thái Bảo, NSND Ngô Hoàng Quân, NSƯT Lương Huy, NSƯT Phương Thảo cùng nhiều ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, Jimmii Nguyễn, Trọng Tấn, Lan Anh, Tân Nhàn, Bùi Lê Mận, Lê Anh Dũng, Vũ Thắng Lợi, Nhóm Thăng Long, Nhóm Pha Lê, các nghệ sĩ múa, hợp xướng đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Nhà hát ca, múa, nhạc Việt Nam, Nhóm thiếu nhi Ba Đình…

NSND Thái Bảo chia sẻ chương trình diễn ra vào những ngày đầu năm 2018 thực sự là một chương trình hoành tráng, sang trọng và rất ý nghĩa, đặc biệt đầy tính nhân văn. Lần thứ 2 được hát trong chương trình, NSND Thái Bảo cảm thấy hồi hộp như ca sĩ trẻ mới vào nghề. Hồi hộp vì làm sao để truyền được cảm xúc tươi mới nhất, chạm đến trái tim người nghe với các ca khúc cũ.

{keywords}
NSND Thái Bảo chia sẻ chương trình diễn ra vào những ngày đầu năm 2018 thực sự rất ý nghĩa, đặc biệt đầy tính nhân văn

Nói về chương trình, nghệ sĩ Jimmii Nguyễn chia sẻ: "Dù xa quê hương từ nhỏ nhưng tôi luôn nghĩ rằng mình vẫn có nguồn cội để tự hào và để đi về. Những sáng tác của tôi về quê hương nói lên tình yêu của tôi, sự thương nhớ quê cha đất tổ của tôi nói riêng và của những người Việt xa xứ nói chung trên toàn thế giới. Tôi rất mong đồng bào trong nước vẫn luôn hoan hỉ đón nhận sự trở về của những khúc ruột của chúng ta. Chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ quốc” đã dành cho tôi cơ hội được biểu diễn, được mang tiếng hát của mình đến với khán giả mến yêu".

"Vang mãi giai điệu Tổ Quốc" sẽ được truyền hình trực tiếp vào 20h ngày 06/01/2018 trên Kênh thời sự, chính trị VTC1 Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC - Đài Tiếng nói Việt Nam và đồng thời truyền hình trực tiếp trên mạng Internet để kiều bào theo dõi tại địa chỉ www.vtc.com.vn và www.toquoc.vn. Các Báo điện tử: VTC News, Gia đình Việt Nam sẽ đồng hành trực tuyến cùng chương trình.

T.Lê