Như Quỳnh và Phi Nhung từng phải giả làm cặp đôi yêu nhau để được vào Club dành cho người đồng giới. 

Cùng trải qua chặng đường ca hát hơn 20 năm ở hải ngoại, hát chung với nhau trên khắp các sân khấu lớn nhỏ song tới đây, Phi Nhung và Như Quỳnh mới có dịp lần đầu tiên hội ngộ nhau trên sân khấu quê nhà. Trong đêm liveshow riêng của Như Quỳnh diễn ra vào tối 8/3 tới tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM, Phi Nhung xuất hiện với vai trò một trong những khách mời đặc biệt.

Với nhiều người hâm mộ dòng nhạc trữ tình và Bolero tại Việt Nam thì sự kết hợp giữa Phi Nhung và Như Quỳnh được nói vui là màn song ca giữa hai “nữ hoàng” trên sân khấu. Nếu như Phi Nhung với chất giọng ngọt ngào, trầm ấm, đậm chất dân ca từng “làm mưa làm gió” tại thị trường băng đĩa hải ngoại đến mức được mệnh danh là “nữ hoàng băng đĩa”; thì Như Quỳnh lâu nay vẫn được mệnh danh là “nữ hoàng Bolero” có giọng hát đặc biệt nhẹ nhàng, truyền cảm, cao vút và sắc nét.

Phi Nhung thổ lộ, những ngày đầu mới tập tành học làm ca sĩ, cô phải mất tới 2 năm để học phát âm tiếng Việt cho thật chuẩn và sõi. Khi Phi Nhung còn đang loay hoay để tìm chỗ đứng cho mình trên sân khấu thì Như Quỳnh đã là một ca sĩ có tên tuổi được nhiều người biết đến. Vì không học về nhạc lý nên một trong những người mà Phi Nhung quan sát và học hỏi cách hát ngày ấy chính là Như Quỳnh. 

{keywords}
Phi Nhung là người em rất thân thiết với Như Quỳnh 

Nhớ lại, Phi Nhung tâm sự, hồi đó mới đi hát, chưa có tiền nên mỗi lần đến tiết mục biểu diễn của Như Quỳnh, cô lại say sưa xem, phần vì hâm mộ khả năng hát hay – nhảy đẹp của đàn chị, phần vì mê mẩn các bộ áo dài mà người chị này mặc rồi mơ ước được mặc những bộ áo dài đẹp như thế lên sân khấu. Hâm mộ Như Quỳnh rồi dần dần chị em thân nhau, đi đâu cũng đi cùng nhau.

Có lần cả hai cùng đoàn nghệ sĩ đi lưu diễn ở châu Âu, tranh thủ lúc rảnh rỗi, mọi người rủ nhau đi dạo một vòng. Đến một Club (câu lạc bộ) khá nhộn nhịp và tấp nập, toan định vào trong để biết không khí thế nào thì Như Quỳnh, Phi Nhung và một nữ ca sĩ khác bị từ chối không cho qua cửa. Hỏi ra mới biết, đó là Club dành cho những người đồng giới. Thay vì ra về thì cả ba muốn vào trong một phen cho biết nên giả vờ đứng ngoài cửa… ôm nhau. Kết quả là mấy phút sau, cả ba “lọt” vào bên trong Club, có dịp trò chuyện, hiểu thêm tâm tư tình cảm và càng trân trọng hơn cuộc sống của những người bạn đồng giới.

Dịp hội ngộ nhau trên sân khấu trong liveshow riêng của Như Quỳnh tại TP.HCM sẽ là dịp để cả 2 ôn lại những ký ức xưa. Phi Nhung chia sẻ, dù hát chung với nhau rất nhiều ở hải ngoại nhưng đây là lần đầu tiên cô và Như Quỳnh đứng chung với nhau trên sân khấu quê nhà. “Vốn là người rụt rè nên lần đầu tiên về nước hát, tôi biết chị Như Quỳnh cũng tự đặt ra cho mình áp lực không nhỏ về mặt tâm lý. Tôi sẽ làm hết sức mình, ‘bơm’ sức mạnh cho chị Như Quỳnh để chị ấy bớt run, lấy lại tinh thần vững vàng, tự tin ‘cháy’ hết mình trong liveshow sắp tới” – Phi Nhung chia sẻ. 

T.L