- Cái kết đẫm nước mắt cùng sự mất mát, chia ly vẫn luôn là mô tuýp quen thuộc được nhiều sao Việt lựa chọn trong các sản phẩm MV của mình.

Mỹ Tâm

Không lâu sau thời điểm bản hit đình đám Đâu chỉ riêng em, Mỹ Tâm tiếp tục tạo nên cơn sốt truyền thông với MV Đừng hỏi em chỉ sau ba ngày ra mắt. Không chỉ gây xúc động về giọng hát, nữ ca sỹ còn hóa thân thành nhân vật chính với mối tình giữa cô và chàng người yêu chiến sĩ giữa thời chiến tranh loạn lạc.

Vì những cách trở thời cuộc, cả hai đã xảy ra mâu thuẫn để rồi ở phân đoạn cuối, nhân vật cô giáo trẻ do Mỹ Tâm thủ vai đã dùng chính thân mình đỡ đạn cho người cô yêu. Câu chuyện tình buồn kết thúc với hình ảnh chàng chiến sĩ ôm thi thể người yêu khóc nức nở để lại nhiều dư cảm nơi người xem.

Đàm Vĩnh Hưng

Nam ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng lần đầu tiên có màn hóa thân vào vai diễn đồng tính và diễn ra mối tình cùng anh chàng cận vệ Nhan Phúc Vinh trong MV Tan Vỡ. Trong MV, nam ca sỹ đem lòng yêu thương nửa kia của mình nhưng đến cuối cùng người anh yêu vẫn tìm đến cô gái khác.

Quá đau khổ vì bị phản bội, anh đã bắt giam người tình, định giết người ấy nhưng cuối cùng Nhan Phúc Vinh cũng đã chết trong vòng tay anh. Lần đầu tiên nhập vai về đề tài đồng tính, Đàm Vĩnh Hưng nhận nhiều lời khen bởi khả năng diễn đạt chân thực của mình.

Chi Dân

Vốn theo đuổi hình tượng trẻ trung, sôi động trong âm nhạc, song Chi Dân cũng từng ra mắt một MV mang nội dung khá bi kịch mang tên Lời cuối anh viết cách đây gần 3 năm.

Nam ca sĩ trẻ cho biết anh lấy ý tưởng và đóng vai chính dựa trên câu chuyện có thật của một người bạn thân đã tự tử vì bị bạn gái hiểu lầm. MV với cái kết nam nhân vật treo cổ được Chi Dân thực hiện với chủ đích mong khán giả trẻ khi xem xong sẽ có cái nhìn đúng đắn hơn về tình yêu.

Noo Phước Thịnh

Ra mắt cận kề thời điểm với MV của Mỹ Tâm, MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi của Noo Phước Thịnh cũng lấy yếu tố bi kịch trong tình yêu làm đề tài khai thác.

Trong vai một anh chàng đẹp trai, giàu có và si tình, nam ca sỹ không may vướng phải căn bệnh quái ác. Dẫu vậy, anh vẫn dành trọn tình cảm và chấp nhận hi sinh tất cả cho người con gái mình yêu.

Bi kịch càng dâng lên đỉnh điểm khi ô tô đang bốc cháy bất ngờ phát nổ trong lúc Noo Phước Thịnh chuẩn bị tặng món quà dành cho bạn gái. MV được nhận định có cái kết buồn nhất trong tất cả các MV từ trước đến nay của Noo Phước Thịnh.

Hồ Ngọc Hà

Góp mặt vào MV Hãy thứ tha cho em của nữ ca sỹ Hồ Ngọc Hà, người mẫu Vĩnh Thụy lấy không ít nước mắt người xem khi vào vai chàng trai người yêu của nữ ca sỹ không may bị tai nạn giao thông dẫn đến lìa đời. Vẫn với mô tuýp quen thuộc thường thấy trong các MV, sản phẩm của bộ đôi Hồ Ngọc Hà - Vĩnh Thụy tạo sự khác biệt bởi nét diễn chân thực, giàu cảm xúc cùng sự đầu tư nghiêm túc về mặt hình ảnh.

Phương Trinh Jolie

Tương tự như nhiều sao Việt khác, Phương Trinh Jollie cũng từng đưa cái chết của nhân vật mình thể hiện để làm điểm nhấn khi thực hiện MV Một khi đánh mất niềm tin. Theo tiết lộ từ ekip, cảnh Phương Trinh Jolie nhảy sông tự tử cũng là cảnh tốn nhiều thời gian quay nhất. Do không biết bơi nên mỗi khi lặn xuống Phương Trinh lại "chới với" vì liên tục uống nước. Để hoàn thành cảnh quay chỉ vài giây này, cô phải mất đến gần một ngày lặn dưới nước.

Tuấn Chiêu