- Nam ca sĩ gốc Thái Bính đã chính thức tổ chức buổi gặp gỡ truyền thông ra mắt dự án âm nhạc có hơi hướm cổ trang Lạc Trôi sau khi rời khỏi công ty quản lý cũ cách đây ít lâu.

Sơn Tùng hát live Lạc trôi

Sơn Tùng chia sẻ về MV Lạc trôi


{keywords}
Nếu MV Chúng ta không thuộc về nhau làm mưa làm gió V-pop năm qua thì Lạc Trôi chính là dự án âm nhạc được trông chờ nhất năm nay của chàng ca sĩ. 

{keywords}
Lạc Trôi đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Sơn Tùng khi anh chính thức tách khỏi công ty quản lý cũ, thành lập công ty giải trí MTP Entertaiment và hoạt động độc lập.

{keywords}
Không chỉ vậy, với việc hé lộ tạo hình cổ trang trong teaser vừa được công bố cách đây không lâu, một cuộc “cách mạng” trong việc thay đổi hình ảnh của Sơn Tùng càng khiến Lạc Trôi trở thành sản phẩm âm nhạc được rất nhiều người trông đợi.

{keywords}


{keywords}
Sau khi tổ chức buổi ra mắt ca khúc Lạc Trôi vào chiều ngày 31/12 với sự tham gia của hơn 3000 người hâm mộ và giới truyền thông, một sự kiện trước đây chưa từng diễn ra trong làng nghệ thì đúng 0h ngày 1/1/2017, Sơn Tùng chính thức cho ra mắt MV Lạc Trôi.

{keywords}
Chia sẻ về cảm hứng cho ra đời ca khúc Lạc Trôi, nam ca sĩ cho biết: “Vào một buổi chiều đẹp trời như mọi ngày, Tùng thấy những áng mây trôi qua rồi vụt tan khỏi hư không. Bất chợt Tùng nghĩ, có gì là mãi mãi hay tất cả rồi cũng sẽ trôi vào hư vô? Và thế, Tùng phiêu theo và nhẩm ra giai điệu và ca từ của bài hát Lạc Trôi. Sau khi phác thảo ra được giai điệu và ca từ, Tùng cảm thấy rất hỏa mãn, cảm giác như lúc sáng tác ra ca khúc Em của ngày hôm qua, Cơn mưa ngang qua… Tùng quyết định sẽ thực hiện MV cho ca khúc Lạc Trôi ngay sau đó.”

{keywords}
Ngay từ đầu, khi đặt bút sáng tác Lạc Trôi, Sơn Tùng đã hình dung về một câu chuyện cổ trang hiện đại trong bối cảnh cung điện nguy nga, lộng lẫy.. đó chính là nguồn cảm hứng để anh thực hiện ca khúc Lạc Trôi.  Vì tính chất cổ trang hiện tại nên ca từ chính là phần tốn nhiều thời gian nhất của Sơn Tùng M-TP khi sáng tác Lạc Trôi. Nam ca sĩ đã phải chọn lựa rất kỹ những từ ngữ để phù hợp với ca khúc.

{keywords}
Lạc Trôi không chỉ đánh dấu bước chuyển trong sự nghiệp mà ca khúc này còn là một bước đột phá trong con đường âm nhạc của Sơn Tùng M-TP. 

{keywords}
Nam ca sĩ cho biết: “Nếu trước đây, khi sáng tác, việc đầu tiên là Tùng sẽ tìm những câu chủ chốt  của bài trước sau đó mới tiếp tục viết những câu còn lại xoay quanh câu chủ đề. Lạc Trôi thì lại khác, với mong muốn kể cho mọi người nghe về một câu chuyện nên Tùng cứ để cho ca từ và giai điệu tuôn ra cho đến khi hoàn thành. Sau khi hoàn thành giai điệu và ca từ, Tùng đã làm việc với Triple D, ca khúc này là sự kết hợp giữa future bass và nhạc cụ dân tộc”.

{keywords}
MV Lạc Trôi là câu chuyện tình yêu, kể về một ông vua đang đứng trên đỉnh cao quyền lực, sở hữu mọi thứ  nhưng lại cảm thấy cô đơn và lạc lõng trong cung điện nguy nga và rộng lớn. Tất cả mọi người nhìn vào đều thấy ông vua này rất lạnh lùng và khó gần. 

{keywords}
Tuy nhiên, tận sâu trong con người của ông ta lại là một người sống rất tình cảm, luôn đi tìm cho mình một tình yêu đích thực dù xung quanh có rất nhiều giai nhân. Điều đáng nói là ông ta lại cố giấu đi con người thật của mình. Chỉ khi ở một mình trong căn phòng thì con người thật mới hiện ra và ông ta mới được sống là chính mình. 

{keywords}
Thông qua câu chuyện ông vua trong ca khúc này, chủ nhân bản hit Chắc ai đó sẽ về muốn nhắn gửi đến mọi người rằng: “Trong mỗi con người luôn có nhiều con người khác nhau. Dù bạn là ai cũng vậy, một vị vua hay một người bình thường thì luôn muốn tìm cho mình một tình yêu đích thực.

{keywords}
Sau khi chia sẻ câu chuyện của Lạc Trôi với Triple D và Đạo Diễn Đinh Hà Uyên Thư, cả hai rất ủng hộ ý tưởng thực hiện một MV cổ trang nhưng mang hơi hướng hiện đại và ekip quay phim quyết định chọn Đà Lạt, ngôi chùa Linh Quy Pháp Ấn nổi tiếng để thực hiện những cảnh quay đầu tiên. Để hoàn thành toàn bộ MV Lạc Trôi, cả đoàn đã mất hai ngày di chuyển liên tục từ Đà Lạt lên Bảo Lộc và Sài Gòn. Tại Sài Gòn, để có bối cảnh phù hợp với nội dung MV, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thu quyết định dựng ngay một tòa cung điện tại studio để quay. 

{keywords}
Sau Lạc Trôi, Sơn Tùng M-TP và ekip cũng bắt tay ngay vào chuẩn bị cho dự án âm nhạc mới sẽ cho ra mắt vào dịp valentine. Đây là một sản phẩm đặc biệt mà Sơn Tùng dành tặng đến người hâm mộ của mình.

Đình Thắng

Video: Văn Châu