Giọng ca Hà Thành vừa ra mắt album đầu tay sau hơn 10 năm ca hát. Trước đó anh từng rơi vào quãng thời gian chán nản, thất vọng và quyết định ngừng sự nghiệp đi hát.

{keywords}

Cách đây 3 năm, Tô Minh Đức đã ấp ủ thực hiện album CD đầu tay với một nhạc sĩ trẻ có tiếng, là bạn thân của anh và cũng từng cho anh những ca khúc nổi tiếng. Tuy nhiên, khi bắt tay vào thực hiện thì người bạn đó lại bận việc gia đình, con cái khiến thời gian bị trễ đến 2 năm.
 
Sự chờ đợi cộng với nhiều việc trong cuộc sống không thuận buồm xuôi gió, việc kinh doanh quán ăn với bạn bị đổ bể do bạn bị vỡ nợ cũng làm Tô Minh Đức trắng tay theo, rồi dòng nhạc mà Tô Minh Đức mê đắm là smooth jazz lại không có nhiều khán giả, khó có đất sống khiến anh nản lòng và có một quãng thời gian dài Tô Minh Đức quyết định không đi hát nữa.

Trước khi chính thức ra mắt album CD 'Người lãng mạn', Tô Minh Đức cũng đã cho ra mắt ca khúc do anh và nhạc sĩ Hải Âu đồng sáng tác mang tên 'Dưới cơn mưa. Ca khúc này đã nhận được sự hưởng ứng, yêu mến của đông đảo người nghe nhạc online, là động lực thúc đẩy Tô Minh Đức tự tin hơn khi phát hành album.

Và sau 1 năm thực hiện, ngày 15/12, abum 'Người lãng mạn' của Tô Minh Đức chính thức được phát hành. Đây là album đầu tay sau hơn 10 năm đi hát của Tô Minh Đức với cái tên thể hiện đúng tinh thần sống của anh bên ngoài cuộc sống.

Album CD gồm 07 ca khúc, trong đó có 1 bài do chính anh sáng tác, 2 bài viết chung với Phạm Hải Âu, 3 bài của Phạm Hải Âu và 1 bài của Lê Hà Nguyên. Ra mắt album đầu tay, nhưng Tô Minh Đức cũng công bố sẽ không “yên phận” với vai trò ca sĩ, mà chính thức bước vào con đường sáng tác và nhà sản xuất.

An Yên