- Ứng cử viên kế tiếp cho ngôi vị ‘Hoàng tử Vpop’ đang trở lại đầy sung sức với sản phẩm mới.

Là người cuối cùng ra sản phẩm sau thành công của The Remix, nhiều người sợ rằng sản phẩm mới nhất của Soobin Hoàng Sơn sẽ gặp bất lợi khi ra mắt trễ so với thời điểm kết thúc cuộc thi. Tuy nhiên, ‘Hoàng tử trong mơ’ vẫn hết sức lạc quan. Anh cho rằng nếu như mình cũng tung MV cùng thời điểm với các đàn anh đàn chị thì khán giả sẽ rất dễ bị bội thực. Và cũng nhờ việc khéo léo lùi thời gian lại, Soobin càng có thêm thời gian để chuẩn bị thật kỹ cả phần nhạc lẫn phần hình.

{keywords}

Soobin điển trai trong buổi ra mắt sản phẩm mới.

Trong buổi họp báo, Soobin Hoàng Sơn xuất hiện với ngoại hình bảnh bao, song trông dường như chững chạc, nam tính hơn. Rất nhiều nghệ sĩ đồng nghiệp đã đến chúc mừng anh như ca sĩ Tóc Tiên, Trịnh Thăng Bình, diễn viên Bê Trần, rapper Big Daddy…

Khi được hỏi về kỷ niệm với Soobin, Tóc Tiên - chủ nhân của bản hit Ngày mai thẳng thắn kể lại: “Lần đầu gặp Soobin là ở sân bay, khi ấy Soobin đang đi với bạn gái cũ. Lúc đó tôi cứ nghĩ cậu này chắc thuộc dạng ‘trẻ trâu, chíp hôi’ thôi khiến cả khán phòng cười ồ. Tuy nhiên, Tóc Tiên cũng nhanh chóng nhận ra và cảm thấy nể phục tài năng của ca sĩ đàn em, trước khi chơi thân với nhau như hiện tại.

{keywords}

Tóc Tiên, Bê Trần… cùng nhiều bạn bè đồng nghiệp đến chung vui cùng Soobin.

Lalala là sáng tác mới nhất của Soobin sau các hit như Vui đi em, Day Dreams… Ban đầu, tên của ca khúc này là Và thế là hết nhưng anh bị Hoàng Touliver chê sến nên bèn đổi thành Lalala. Đây là một bài R&B có giai điệu lãng đãng nhẹ nhàng, khá dễ nghe, tuy nhiên ca từ không có gì đặc biệt. Có thể thấy cảm xúc trong bài đã có chiều sâu hơn, đánh dấu sự trưởng thành trong con người và khối sáng tạo của Soobin.

Nam ca sĩ đã kể câu chuyện về một chàng trai si tình, vì day dứt tiếc nhớ kỷ niệm đẹp của tháng ngày đã qua nên vẫn vô vọng níu kéo lấy tình yêu, dù người anh yêu là một ‘gái hư’ chính hiệu. Trong MV, chen vào giữa cảnh quay thân thiết giữa Soobin và nữ chính là những hình ảnh nghệ thuật mang tính biểu tượng cao như chiếc bồn tắm, dòng nước đen, máy quay đĩa than… nhằm phác thảo cảm xúc và tinh thần chủ đạo của ca khúc.

{keywords}
Một cảnh trong sản phẩm MV mới của Soobin.

{keywords}

Hình ảnh mới trưởng thành của Soobin trong MV.

Tuy nhiên, chất nhạc, hình ảnh mới của anh một lần nữa lại bị đem ra so sánh với sao trẻ Sơn Tùng M-TP như hồi diễn ra cuộc thi The remix. Soobin và Sơn Tùng có khá nhiều điểm tương đồng từ ngoại hình, phong cách, giọng hát, xuất thân… nên thường trở thành đề tài bàn tán của dư luận.

Đáp lại nghi vấn này, Soobin cho hay Sơn Tùng hầu như chịu ảnh hưởng từ Kpop còn anh chỉ ăn mặc theo gu thời trang xứ Hàn, còn âm nhạc lại học hỏi nhiều cảm hứng từ nhạc Âu – Mỹ và các ngôi sao quốc tế như Justin Bieber, Chris Brown… nên mỗi người đều có lối đi riêng. “Tôi đã luôn cố gắng để thoát khỏi cái bóng của một ai đó” – Soobin thẳng thắn chia sẻ trong buổi họp báo. Dù không đề cập đích danh ai nhưng mọi người đều ngầm hiểu đó là Sơn Tùng M-TP.

Gia Bảo