Trần Lê Quang Tiến - học trò của nghệ sĩ Bùi Công Duy, lọt Top 8 cuộc thi Tchaikovsky danh giá vừa diễn ra tại Kazakhstan.

Cuộc thi năm nay thu hút hơn 300 thí sinh trên toàn thế giới, dành cho các bộ môn piano, violon và cello. Sau vòng loại, vòng thi chính thức còn lại 120 thí sinh chia cho 3 bộ môn.

{keywords}
Trần Lê Quang Tiến trong cuộc thi.

Trần Lê Quang Tiến xếp thứ 8 trên tổng số thí sinh tham dự và đoạt Giải đặc biệt "Trình diễn tác phẩm đương đại xuất sắc nhất" với tác phẩm “Bài ca chim ưng'' (sáng tác: Đàm Linh).

{keywords}
{keywords}

Theo nghệ sĩ Bùi Công Duy, từ năm 1997 cho đến nay, đây là lần đầu Việt Nam có đại diện tham dự cuộc thi này, lọt vào vòng bán kết và đạt những giải thưởng phụ đặc biệt. 

{keywords}
Ban giám khảo cuộc thi Tchaikovsky Competition for Young Musicians lần thứ X - 2017.

Như vậy, trong vòng 4 năm, Trần Lê Quang Tiến đã có đến 3 giải thưởng danh giá quốc tế: giải nhất Cuộc thi Violin quốc tế tại Thái Lan năm 2014, học bổng Toyota năm 2015, giải nhất Thi Violin quốc tế tại Kazakhstan năm 2016 và giải thưởng đặc biệt: Trình diễn tác phẩm đương đại xuất sắc nhất tại cuộc thi Tchaikovsky dành cho các tài năng trẻ 2017.

{keywords}
Đại sứ Việt Nam tại Kazakhstan Xuân Hiền chúc mừng thầy trò tài năng Bùi Công Duy - Trần Lê Quang Tiến.

Năm 2016, Tiếnlà đại diện hiếm hoi trong lĩnh vực nghệ thuật trở thành một trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô và là 1 trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu. 

Minh Minh