- Cặp đôi Anh Thơ - Trọng Tấn đã có liveshow 'Tình ta biển bạc đồng xanh 2" diễn ra thành công tối 20/10 tại Hà Nội. Đặc biệt, ca sĩ Trọng Tấn dù bị sốt xuất huyết ngày thứ 9 nhưng đã không phụ sự yêu thương của các khán giả và âm nhạc đã nâng cánh để giọng hát của Trọng Tấn thăng hoa.

Ngoại trừ 2 bài hát đầu "Tìm về lời ru" và"Gửi em chiếc nón bài thơ", giọng hát Trọng Tấn có đôi chỗ lên cao chưa thực sự tốt, còn lại phần trình diễn 15 tiết mục một mình của nam ca sĩ hay sự kết hợp với Anh Thơ cùng hai khách mời Hồng Nhung, Đức Tuấn đều đã đem lại những khoảnh khắc đáng nhớ cho người xem.

{keywords}
Trọng Tấn sốt xuất huyết ngày 9 nhưng vẫn thăng hoa với giọng hát mượt và ngọt ngào.

Để có được những tiết mục ấn tượng như: Rặng trâm bầu, Cô gái sầm nưa, Lời ru hay Nhịp cầu nối những bờ vui, Khúc hát sông quê song ca với Anh Thơ, Trọng Tấn phải cảm ơn ban nhạc Thanh Phương đã chơi thăng hoa với sự trợ giúp đắc lực của nhạc sĩ Lưu Hà An, tay trống Hùng Cường.

Clip: Trọng Tấn hát "Sông Đăkrông mùa xuân về"

Đã từ lâu các bản phối rock vốn là "sở trường" của nhạc sĩ Thanh Phương và bài toán lần này khi rock symphony cho tiết mục "Sông Đăkrông mùa xuân về" mà giám đốc âm nhạc Thanh Phương đặt ra cho Trọng Tấn đã được nam ca sĩ "hóa giải" một cách xuất sắc.

Chùm ca khúc của nhạc sĩ Trần Tiến với Lá diêu bông, Ngẫu hứng lý qua cầu, Tiếng trống Paranung được phối theo phong cách acoustic mà nhạc sĩ Thanh Phương dành cho cặp đôi Anh Thơ - Trọng Tấn vừa lạ vừa hấp dẫn mà vẫn không chệch khỏi tinh thần du ca dân gian.

Clip: Trọng Tấn - Anh Thơ với chùm liên khúc của nhạc sĩ Trần Tiến.

Ban đầu ê kíp thực hiện có ý định để ca sĩ Anh Thơ song ca với Đức Tuấn nhưng trước lo ngại của phóng viên VietNamNet được đề xuất ngay trong buổi họp báo rằng liệu sự kết hợp này có "mạo hiểm" quá không? và nhạc sĩ Thanh Phương đã rất cầu thị, anh tếu táo nói rằng có thể sẽ thay đổi cách song ca.

Và quả thực với sự "bắt cặp" khi để Trọng Tấn hát với Đức Tuấn trong ca khúc Áo anh sứt chỉ đường tà - một tác phẩm hay của nhạc sĩ Phạm Duy đã ghi điểm tuyệt đối cho cả hai giọng hát Trọng Tấn và Đức Tuấn. Hai nam ca sĩ nâng đỡ giọng của nhau và khiến cho bài hát vô cùng ấn tượng. 

Clip: Trọng Tấn - Anh Thơ hát "Tình ca" của Phạm Duy

Không chỉ trình diễn những bài hát đã đem lại tên tuổi cho mình nhiều năm tháng qua trong liveshow lần này mà cả Trọng Tấn và Anh Thơ đều cố gắng để vượt qua giới hạn của bản thân và làm mới mình với những phần trình diễn mới mẻ và tinh tế của các tác phẩm mà họ chưa từng hoặc ít khi tiếp cận.

Anh Thơ sau đổ vỡ của hôn nhân đã vượt qua nhiều tranh cãi trước đó để thể hiện ca khúc Bản tình cuối của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên. Với một bản phối vừa vặn và nhẹ nhàng hơn, rõ ràng trong show lần này, khả năng hát nhạc trữ tình của Anh Thơ được đánh giá cao hơn so với cuộc thử sức với dòng nhạc bolero trước đó mà chị liều lĩnh để thử.

{keywords}
Ca sĩ Trọng Tấn xuống hàng ghế khán giả vừa hát vừa múa bài "Cô gái sầm nưa".

Điểm cộng cho liveshow lần này của Anh Thơ, Trọng Tấn ngoài các bản phối hay và tinh tế của ban nhạc Thanh Phương nâng tiếng hát của hai ca sĩ thì phần sân khấu được đạo diễn Nguyễn Việt Thanh đầu tư và chắt lọc vừa tinh vừa đẹp mắt.

Bài, clip: Sơn Hà
Ảnh: Minh Tâm HD