- Nhạc sĩ Em về tinh khôi không ngần ngại chê bai thẳng thừng Céline Dion, thậm chí gọi diva gạo cội là thảm họa.

Mới đây, những dòng trạng thái trên trang Facebook cá nhân của NS Quốc Bảo đang là tâm điểm thu hút sự quan tâm của người yêu nhạc. Nhạc sĩ này đã viết những bình luận về nữ danh ca Céline Dion. 

Cụ thể, nhạc sỹ cho rằng thành công của diva người Pháp ở thị trường Mỹ hoàn toàn là nhờ công lao của nhà sản xuất âm nhạc người Canada - David Froster còn nguồn chi tài chính chủ yếu từ chồng. NS Quốc Bảo cho rằng Céline Dion “thiếu nghệ sỹ tính nhưng luôn tỏ ra mình có tâm hồn mẫn cảm” và lối biểu diễn “nhăn nhó giơ tay giơ chân gân cổ rất giả tạo”, “cách trình diễn rất huê dạng chủ yếu để xem cho thích mắt nhưng vô dụng”.

{keywords}

{keywords}
Nhạc sỹ Quốc Bảo bình luận về Celine Dion trang trang cá nhân.

Trong một dòng chia sẻ khác, anh đưa ra giả định sẽ loại thẳng một giọng ca mới nếu người này kể tên Céline Dion trong số 3 nghệ sĩ ngoại quốc thường nghe nhất. Nhạc sỹ của Em về tinh khôi tiết lộ thêm: “Gu nghe của Thủy Tiên vào năm 2004 là Skunk Anansie. Nếu lúc đó, Tiên không nghe văn minh như vậy thì sẽ không làm được đĩa Ngọc và Đắng”.
 
Cuối cùng nhạc sĩ này kết luận: “Một ca sĩ trẻ chẳng may lấy mẫu Dion làm gương soi, học theo thì tự hại mình”/
 
Nhạc sỹ Quốc Bảo từng nhiều lần nhận định khắt khe về giọng ca My heart will go on. Trước đây anh còn từng nhiều lần nhắc đến Céline Dion trên blog cá nhân với những nhận định cá nhân khác biệt.
 
Quan điểm của Nhạc sỹ Quốc Bảo về Céline Dion đón nhận rất nhiều ý kiến trái nhiều, trong đó không ít phản ứng trái chiều của nhiều người yêu nhạc, đặc biệt là người hâm mộ Cesline Dion. Các fan ruột của Céline Dion tỏ ra giận dữ phản đối và cho rằng vị nhạc sĩ ‘lắm tài nhiều tật’ này quá tự cao và nhìn nhận phiến diện. Họ chỉ ra hai giọng ca hàng đầu showbiz Việt là Hồ Quỳnh Hương và Thu Minh đều thần tượng và lấy Céline Dion làm hình mẫu học tập. Hơn nữa, việc phủ nhận thành công của diva người Pháp tại thị trường âm nhạc Mỹ là chủ quan, không có cơ sở.
 
{keywords}


Tuy nhiên, cũng có vài cư dân mạng tỏ ra thản nhiên vì đây không phải là lần đầu Nhạc sỹ Quốc Bảo phát ngôn gây sốc. Một số khác cho rằng một nhạc sĩ có tầm như Quốc Bảo sẽ có quan điểm riêng, cách nhìn nhận đánh giá khác với đại chúng. Điều này cần được tôn trọng.
 
Gia Bảo