Ẩn sau một người yêu thương gia đình, hành động hiệp nghĩa lại là tên tội phạm gian manh, xảo quyệt, giết người máu lạnh. Phim mới ‘Vực thẳm vô hình’ tiếp nối ‘Người phán xử’ đem đến cho người xem những phút thót tim trên màn ảnh nhỏ.

Tiếp nối sự thành công của bộ phim hành động, tâm lý tội phạm “Người phán xử”, Đài THVN trân trọng giới thiệu bộ phim tâm lý xã hội hành động: “Vực thẳm vô hình”.


Đạo diễn và dàn diễn viên trong phim”Vực thẳm vô hình”

Với đề tài khai thác từ thực trạng tội phạm và tệ nạn xã hội, đặc biệt là tình trạng cướp giật diễn ra ở một số thành phố lớn khiến dư luận lo lắng, bức xúc, bộ phim “Vực thẳm vô hình” của đạo diễn Lê Minh đã đi tìm cách lý giải nguyên nhân của thực trạng trên, đồng thời truyền tải thông điệp về sự trả giá: “Gieo nhân nào gặt quả ấy”.


Phim với nhiều tình tiết hấp dẫn phản ảnh tình trạng tội phạm đầy phức tạp

Phim được dàn dựng với hai tuyến nhân vật song hành: Băng cướp Sói Sài Thành do Cương - một kẻ máu lạnh cầm đầu, liên tục thực hiện những phi vụ trộm, cướp lớn, với thủ đoạn tinh vi, liều lĩnh, là nỗi ám ảnh với người dân và làm đau đầu lực lượng công an. Và tuyến đối lập là Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm dưới sự chỉ huy của đội trưởng Nghĩa - người có khả năng suy đoán tài tình, quyết tâm triệt phá băng nhóm tội phạm đến cùng.


Nghĩa - đội trưởng đội phòng chống tội phạm, có khả năng suy đoán tài tình

Giữa hình thức bên ngoài và nội tâm bên trong, ở Cương là hai con người hoàn toàn khác nhau, không khi nào thôi mâu thuẫn giằng xé. Yêu thương gia đình, trân trọng đạo lý, hành động hiệp nghĩa nhưng thực sự Cương lại là tên tội phạm gian manh, xảo quyệt, giết người máu lạnh. Diễn viên Trương Minh Quốc Thái đã thể hiện rất thành công tâm lý phức tạp trong con người hai mặt của Cương.


Diễn viên Trương Minh Quốc Thái trong vai Cương - tên tội phạm xảo quyệt

Diễn viên, người mẫu Trang Nhung có một vai diễn ấn tượng trong nhân vật Kiều - thành viên nữ duy nhất của “Sói Sài thành”. Qua những phi vụ trộm cướp do Kiều trực tiếp thực hiện một cách liều lĩnh, hay vào vai mỹ nhân kế giúp sức cho đồng bọn hành động, người xem sẽ không còn thấy dáng vẻ kiêu sa của người đẹp Trang Nhung như trước mà hoàn toàn khác lạ với một Kiều phủi bụi, bất cần, nóng nảy và liều mạng.


Diễn viên, người mẫu Trang Nhung trong vai Kiều, thành viên nữ duy nhất của “Sói Sài thành”.

Đạo diễn Lê Minh đã rất quen thuộc với khán giả truyền hình qua các bộ phim như “Hận thù hóa giải”, “Ngày mai ánh sáng”,… Lần này, anh tiếp tục đem đến cho khán giả một món ăn tinh thần mới, đặc biệt và thú vị. Bộ phim “Vực thẳm vô hình” kết hợp các yếu tố hình sự, hành động và tâm lý xã hội nên câu chuyện rất dày về các số phận nhân vật, tình tiết sinh động, phong phú, phát triển nhanh.

Các nhân vật đều có cá tính, dấu ấn sâu sắc, từ các nhân vật chính diện như Nghĩa (Đức Thịnh), Thiện (Minh Đức) đến các vai phản diện như: Cương (Quốc Thái), Kiều (Trang Nhung), Khanh (Sỹ Toàn), Huy (Đức Nhã),... đều có đời sống rõ nét. Bên cạnh đó, cuộc đời của những nhân vật khác như: Lanh (Hoàng Anh), Lan (Yến Nhi), Thảo (Trà My),… cũng là những mảng màu đa sắc, mang nhiều ý nghĩa trong việc truyền tải thông điệp của bộ phim.

“Vực thẳm vô hình” với những tình tiết sinh động, phát triển nhanh, được dàn dựng công phu, quy mô về các cách thức hoạt động táo tợn của những băng nhóm tội phạm như: phá khóa, trèo tường, đu dây, cướp giật, giết người,... Bên cạnh đó, bộ phim còn muốn gửi gắm niềm tin vào những con người hướng thiện, luôn kiên trì, quyết tâm chống lại cái ác. Và cho dù vì lý do nào đó mà tội ác không được phát hiện, thì vẫn bị trừng trị bởi quy luật nhân quả như một vực thẳm vô hình.

“Vực thẳm vô hình” phát sóng vào 21h30 các ngày Thứ Hai, Thứ Ba hàng tuần trên VTV3.

Doãn Phong