- "Do bị dồn đến bước đường cùng, Vân đã quyết định 'bung lụa'. Tuy nhiên, tôi mong khán giả thông cảm cho mình và 'bà mẹ chồng quái ác' trong phim", diễn viên Bảo Thanh.

Là khách mời trong chương trình Bữa trưa vui vẻ ngày 29/3, diễn viên Bảo Thanh đã có những chia sẻ chân thành xoay quanh chuyện nghề cùng những điều thú vị về cuộc sống.

NSND Lan Hương: Con dâu tôi có thể ngủ đến 12h trưa

'Sống chung với mẹ chồng' tung cảnh phim khiến nhiều người sợ hãi

Lộ diện cô con dâu quá quắt trong 'Sống chung với mẹ chồng'

Vai diễn đáng sợ của diễn viên 'Sống chung với mẹ chồng'

Với những vai diễn đa tính cách của nhân vật, Bảo Thanh thừa nhận thực mình là người chưa có quá nhiều trải nghiệm. Nhưng nhờ thói quen quan sát những tình huống thực tế kèm theo cách ứng xử, giải quyết, cô tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm. Nhiều khi nhìn thấy hình mẫu nhân vật lý tưởng, cô khá tâm đắc và hào hứng mong sẽ có cơ hội nhập vai.

Với những nhân vật không thể lấy cảm hứng từ sự quan sát, Bảo Thanh chia sẻ: 

"Nhân vật Đũi trong phim Trò Đời, với bối cảnh lịch sử không thể quan sát, tôi thường xem phim và tìm hiểu lịch sử. May mắn sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật nên tôi va chạm với nghệ thuật khá sớm. Bên cạnh đó việc học hỏi kinh nghiệm từ thế hệ đi trước giúp tôi hoá thân trọn vẹn vào nhân vật”.

{keywords}
Sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, Bảo Thanh bén duyên với điện ảnh khá sớm.

Nói về vai diễn trong bộ phim ‘Sống chung với mẹ chồng' đang gây sốt trên cộng đồng mạng gần đây, Bảo Thanh tiết lộ: “Nhân vật trong phim là Vân - cô con dâu xinh đẹp, có cá tính mạnh mẽ. Sau khi về nhà chồng, cô gắng nhẫn nhịn, sống chan hoà với mọi người để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Nhưng do bị dồn đến bước đường cùng, Vân đã quyết định 'bung lụa'. Tuy nhiên, tôi mong khán giả thông cảm cho mình và 'bà mẹ chồng quái ác' trong phim. Bởi đằng sau đó, là những suy ngẫm hết sức ý nghĩa”. 

{keywords}
Bảo Thanh vào vai cô con dâu có cá tính mạnh mẽ trong phim “Sống chung với mẹ chồng” khi có một bà mẹ chồng tai quái do NSND Lan Hương thủ vai sẽ lên sóng VTV1 từ 6/4.

Được biết đến nhiều hơn với vai trò diễn viên nhưng nghề nghiệp chính của Bảo Thanh lại là diễn viên kịch nói. Hiện tại cô đang công tác tại Nhà hát Kịch Công an Nhân dân. Không chỉ diễn xuất tốt, nữ diễn viên còn sở hữu chất giọng không kém ca sĩ chuyên nghiệp. 

Clip trích đoạn trong 'Sống chung với mẹ chồng'

Khác với cảnh đời trớ trêu trên phim “Sống chung với mẹ chồng”, ngoài đời Bảo Thanh có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bên ông xã và con 5 tuổi. Khi rảnh rỗi, cô thường tự tay vào bếp nấu nhiều món ăn cho cả nhà, nhờ đó các thành viên trong gia đình ai cũng "mũm mĩm”.

{keywords}
Ngoài đời, nữ diễn viên có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc cũng chồng và con 5 tuổi.

Cũng trong chương nữ diễn viên đã chia sẻ kỉ niệm khó quên nhất trong nghiệp diễn. "Phân cảnh cô Đũi bị một ông khách định sàm sỡ để lại nhiều ấn tượng với tôi nhất. Vào vai ông khách là một diễn viên đã có tuổi và không chuyên. Tôi lo sợ chú ấy không hiểu ý đạo diễn và nỗi lo ấy đã thành sự thật. Hôm ấy, chúng tôi phải quay liên tiếp 11 lần mới xong, đồng nghĩa với số lần tôi bị ghì và đập người vào cửa. Kết thúc buổi quay hôm đó, tôi bầm tím hết bả vai và hông”.

Giành giải thưởng diễn viên phụ xuất sắc trong Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 13 năm 11 tuổi, Bảo Thanh cho hay tất cả giải thưởng đến với cô hầu như đều do may mắn. 

Nữ diễn viên vẫn chưa quên khi nhớ lại cảm giác được sướng tên trên sân khấu lớn. Cô mông lung và hoang mang, không tin vào tai mình. Người run bắn, tim đập loạn, cổ họng khô nghẹn. Khi được yêu cầu phát biểu cảm nghĩ về giải thưởng, Bảo Thanh sợ quá không nói nên lời xong ngơ ngác cầm giải thưởng đi về. Nghĩ lại cô vẫn thấy tiếc vì đã không biết nói lời cảm ơn.

Quỳnh Anh