Nắm được điểm yếu của bà Hến, Diệu lợi dụng người đàn bà nhiều chuyện để nghe ngóng tin tức về Vũ gia.

Trong một buổi sinh hoạt chung của cả gia đình, Đăng chuyển cho ông Quang giấy mời sự kiện của Hội Doanh Nhân thành phố. Thấy giấy mời có viết “mời ông Vũ Nhật Quang cùng phu nhân” cậu bé Nguyên nhanh nhảu hỏi: “Nhà mình có hai bà thì làm thế nào?”. Câu hỏi ngây ngô của đứa cháu nội làm ông Quang chợt 'đứng hình', không biết trả lời ra sao.   

Ở tập trước, khi nhìn thấy tấm ảnh của vợ chồng ông Quang và bà Lan, Diệu tỏ thái độ khá kỳ lạ. Thì ra, cô vốn từng nhìn thấy chiếc nhẫn mà bà Lan đeo trong ảnh, cô tin chắc bà Hến đã lấy trộm nó để đem đi bán.

Diệu lợi dụng chuyện này để ép bà Hến làm “tay trong” cho mình, cho cô biết toàn bộ sự việc trong gia đình Vũ gia. Ngoài mặt chối bỏ lời buộc tội của Diệu, nhưng với tính cách hay đưa chuyện, bà Hến không sớm thì muộn sẽ đồng ý giúp cho Diệu. Chưa rõ Diệu có âm mưu gì với gia đình ông Quang, song rất có thể, cô sẽ bắt tay cùng Phong để tranh đấu trong căn nhà này.

Không chỉ bị Diệu uy hiếp, bà Hến còn để bà Lan tình cờ bắt gặp đang lén lút cất giữ rất nhiều tiền. Bà Lan dùng thái độ hung dữ để tra hỏi khiến cho bà Hến lúng túng và sợ hãi.

Trong một cuộc họp nội bộ tại công ty, Khôi vẫn tỏ thái độ khinh thường đối với Phong. Đáp lại, Phong luôn giữ phong thái tự tin và thách thức. Còn Đăng xem ra lúc nào cũng là người khó xử khi đứng giữa hai người anh em của mình. Sự bất hoà giữa Khôi và Phong cũng như những toan tính của Phong sẽ tiếp tục đưa sóng gió gia đình trở nên gay cấn.

‘Cả một đời ân oán’ tập 10 phát sóng lúc 22h ngày 11/1/2018 trên kênh VTV3.

Phong Kiều