- Dù đã kết hôn với vợ Lan Phương, song Hồng Đăng vẫn tỏ ra quan tâm người yêu cũ là Hồng Diễm nhiều hơn.

Sự không vừa lòng của bà Lan (NSƯT Mỹ Uyên) dành cho con dâu mới là Diệu (Lan Phương) ngày một nặng nề. Bà nói với Dung (Hồng Diễm) những lời không hay về Diệu. Bà Lan cho rằng, Diệu là con dâu mới về nhà chồng, nhưng lòng dạ tính toán, mưu đồ làm dâu trưởng, chèn ép Dung, nên Dung phải đề phòng.

Sau lần bị mẹ kế của chồng làm khó trong việc quán xuyến chuyện giỗ chạp, Diệu tỏ ra mệt nhoài. Cô không ngừng cằn nhằn về sự lằng nhằng của các bữa giỗ trong gia tộc, cũng như về các vị khách thiếu lịch sự. Đáp lại màn than thở của vợ, Phong (Hồng Đăng) chỉ im lặng quay mặt đi.

Một buổi sáng nọ, Phong tình cờ bắt gặp Dung và Diệu cùng ở trong vườn, Dung lúi húi dọn một chậu cây bị vỡ. Anh lập tức nổi giận trách mắng vợ vì cô không ngừng gây chuyện và ỷ lại Dung. Sự quan tâm Phong dành cho Dung một cách vô thức cho thấy trong lòng anh vẫn chưa quên được tình cũ.

Diệu nói với bố mẹ chồng về ý định sinh con vào năm sau. Trong khi bà Mai (nghệ sĩ Minh Phương) muốn có cháu gái, Diệu bày tỏ muốn có con trai đầu lòng, thậm chí còn khẳng định đó sẽ là một đứa bé đẹp trai, thông minh và lanh lợi.

Bà Lan không vui khi nghe những lời này. Phải chăng, Diệu muốn hạ sinh con trai để giúp chồng tranh giành tài sản của Vũ gia?

Những diễn biến tiếp theo của 'Cả một đời ân oán' có trong tập 18 của phim lên sóng VTV3 lúc 21h50 ngày 8/2.

Phong Kiều