- Thông cảm cho tấm lòng của chồng, bà Lan (Mỹ Uyên) đồng ý cho ông Quang (Mạnh Cường) đưa bà Mai (Minh Phương) về thăm quê cũ.

Chuyện bà Mai mắc bệnh ung thu giai đoạn cuối khiến Vũ gia thêm một lần nữa lao đao. Phong (Hồng Đăng) xót xa cho mẹ. Diệu (Lan Phương) muốn lợi dụng chuyện này để xúi giục chồng tranh giành tài sản. Còn ông Quang thì chỉ muốn giúp bà Mai hoàn thành tâm nguyện về thăm quê cũ, như một cách để báo đáp ân nghĩa với bà. 

Ở tập trước, bà Lan từng nổi giận khi tình cờ nghe thấy Diệu đề nghị ông Quang đưa bà Mai về quê. Tuy nhiên sau này, nghe những lời tâm sự thật lòng của chồng, bà dần thấu hiểu và đồng cảm, cuối cùng cũng gạt bỏ ghen tuông, cho phép ông Quang đi cùng bà Mai một chuyến. 

Ngày ông Quang xa nhà, bà Lan một mình ngồi trong bóng tối, nén nước mắt và tự an ủi mình: "Ông ấy cũng chỉ đi với bà ta một chuyến thôi". Việc làm của mẹ kế khiến Phong cảm động. Anh bày tỏ sự biết ơn với những gì bà Lan làm cho mẹ anh trong thời gian qua. 

Có thể thấy, Phong đã không còn muốn tranh đấu tại Vũ gia, còn bà Lan cũng không còn quá cay nghiệt với tình cũ và con riêng của chồng. Những sóng gió tiếp theo của 'Cả một đời ân oán' có lẽ sẽ tập trung nhiều vào tuyến phản diện Diệu, cùng với mối tình tay tư giữa Phong - Diệu - Dung (Hồng Diễm) - Đăng (Mạnh Trường).

Tập 28 của phim lên sóng VTV3 lúc 21h40 ngày thứ 5, 22/3.

Phong Kiều